Muôn kiểu homestay tại Việt Nam

P.V| 28/03/2017 08:30

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch bụi của giới trẻ Việt lẫn du khách quốc tế, Traveloka mới đây đã cung cấp danh sách các homestay cực chất giúp du khách trải nghiệm cuộc sống địa phương và khám phá văn hóa vùng miền.

Muôn kiểu homestay tại Việt Nam

Homestay là một hình thức lưu trú kiểu mới, du nhập từ phương Tây vào Việt Nam thời gian gần đây và ngày càng được phổ biến trên cả nước với nhiều loại hình khác nhau. Ban đầu, đây là lựa chọn "ở nhà dân" với mức chi phí tiết kiệm hoặc có thể miễn phí trong điều kiện giao lưu, phụ giúp gia chủ các công việc đồng áng, bếp núc hay làm thêm tại trang trại,...

Hình thức lưu trú này đặc biệt phù hợp với những ai thích ngao du khám phá đến vùng nông thôn, núi rừng, biển đảo... vốn chưa phát triển dịch vụ du lịch và hầu như không có khách sạn, nhà nghỉ.

Ngày nay, đáp ứng nhu cầu du lịch bụi của giới trẻ Việt lẫn du khách quốc tế, homestay có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, kể cả ngay giữa trung tâm thành phố, mang đến cho du khách một nơi ở thoải mái và thân thuộc như chính căn nhà của mình.

Một số homestay chỉ đơn giản là một chỗ ngủ, một căn phòng cùng với những tiện nghi đơn giản, sẵn có của gia đình và địa phương. Loại hình này giúp du khách có cơ hội tìm hiểu cuộc sống hằng ngày của người bản xứ. Theo đó khách ở và gia đình chủ nhà có thể kết bạn, giao lưu văn hóa, ẩm thực, ngôn ngữ,...

Một số loại hình homestay khác mang đến cho du khách một căn hộ, biệt thự hay một tầng nhà riêng tư, nhưng đầy đủ nội thất cũng như tiện nghi sinh hoạt cần thiết. Người ở có thể vừa du lịch, vừa được "về nhà" mỗi ngày để nghỉ ngơi, đọc sách, nấu nướng; hay giao lưu cùng các du khách khác ở cùng homestay với mình.

Hiện nay, homestay là một hình thức lưu trú độc đáo và mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ. Nếu đang có ý định đi du lịch và muốn tìm kiếm những homestay thú vị, Traveloka sẽ là "trợ thủ" đắc lực, cung cấp cho bạn những gợi ý tốt nhất, phù hợp nhất và tiết kiệm nhất qua những chương trình ưu đãi đặc biệt.

Bạn có thể tham khảo thêm về loại hình homestay ở Việt Nam tại đây để khám phá các địa điểm hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muôn kiểu homestay tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO