MHB trong top 10 NH dẫn đầu quản lý dự án tài chính nông thôn

P.V| 23/07/2014 03:30

MHB vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) đưa vào danh sách 10 “Đơn vị quản lý danh mục tiểu dự án tốt nhất”.

MHB trong top 10 NH dẫn đầu quản lý dự án tài chính nông thôn

Với những đóng góp quan trọng trong quản lý và giải ngân nguồn vốn dự án tài chính nông thôn (TCNT), MHB được Ngân hàng Thế giới (WB) đưa vào danh sách 10 “Đơn vị quản lý danh mục tiểu dự án tốt nhất”.

MHB nhận danh hiệu "Đơn vị quản lý danh mục tiểu dự án tốt nhất" tại Hội nghị tổng kết và đánh giá dự án Tài chính Nông thôn vay vốn WB do WB và Ngân hàng Nhà nước chủ trì hôm 21/7

Trong quá trình tham gia dự án TCNT, với hạn mức xoay vòng liên tục, Ngân hàng (NH) MHB đã giải ngân gần 1.200 tỷ đồng phục vụ cho 7.000 khoản vay, góp phần tạo việc làm cho gần 14.000 lao động, chủ yếu là các cá nhân/hộ gia đình vay sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy hải sản, máy móc thiết bị, phương tiện vận tải… đa phần tập trung phát triển mạnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh điển hình như Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng.

Ngoài việc tham gia dự án TCNT, Ngân hàng MHB còn là đơn vị tham gia tích cực trong các dự án tín dụng quốc tế khác, bao gồm: Dự án hỗ trợ chương trình phát triển nhà ở cho nhân dân vùng lũ lụt Đồng bằng Sông Cửu Long (AFD), Dự án Tài chính nhà ở (ADB) và Dự án Tài trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEFP) với tổng hạn mức tài trợ lên đến gần 1.700 tỷ đồng. Thông qua các dự án, đã có gần 10.000 căn nhà được đưa vào phục vụ các mục đích mua, xây mới, sửa chữa và nâng cấp và gần 30.000 lao động đã có việc làm ổn định.

Thông qua nhiều đóng góp thiết thực về mặt an sinh xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả, MHB đã liên tục giành được các giải thưởng lớn như thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2013, Thương hiệu Á Đông 2014, 7 năm liên tiếp đạt giải Thương hiệu mạnh do khách hàng bình chọn. Mới đây, MHB đã vinh dự nằm trong top 6 trong 26 tổ chức thực hiện tốt các hoạt động thông tin tín dụng và được Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) trao thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MHB trong top 10 NH dẫn đầu quản lý dự án tài chính nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO