Medino khánh thành nhà máy đạt chuẩn GMP

Lữ Ý Nhi| 01/08/2019 03:48

Công ty TNHH Quốc tế Medino vừa khánh thành nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) đạt chuẩn GMP tại khu công nghiệp Amata Đồng Nai. Nhà máy Medino có diện tích gần 4.000m2 với ba dây chuyền sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe và hóa mỹ phẩm. Việc khánh thành nhà máy Medino đạt chuẩn GMP không chỉ thể hiện cam kết về chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng, mà còn thể hiện việc tuân thủ của công ty với  quy định mới của cơ quan quản lý về GMP áp dụng cho các cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Medino khánh thành nhà máy đạt chuẩn GMP

Thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của các cơ sở sản xuất TPBVSK. Theo Hiệp hội TPCN Việt Nam, nếu như năm 2000 mới chỉ có khoảng 63 sản phẩm TPBVSK của 13 cơ sở nhập khẩu vào Việt Nam, thì tính đến cuối năm 2018 cả nước đã có tới 4.190 doanh nghiệp tham gia sản xuất và kinh doanh với khoảng 10.930 sản phẩm đang lưu hành. Ngoài ra, có hơn 90% nhà thuốc trên toàn quốc đang bán TPBVSK.

Sự phát triển “thần tốc” này khiến việc kiểm soát hoạt động kinh doanh TPBVSK thêm khó khăn. Nhiều cơ chế chính sách để phát triển, quản lý mặt hàng TPBVSK còn khá lỏng lẻo, chưa phù hợp, thiếu tính khả thi khiến không ít các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh TPBVSK mất phương hướng, làm ăn thiếu hiệu quả. Vì thế, từ ngày 1/7/2019, theo Nghị định số 15/2018/NĐ-của Chính phủ có quy định tất cả cơ sở sản xuất TPBVSK phải có giấy chứng nhận thực hành tốt - GMP, với các điều kiện tiệm cận điều kiện sản xuất thuốc. Đây được xem là công cụ để ngăn chặn các thực phẩm kém chất lượng lọt ra thị trường.

Nhà máy Medino tọa lạc tại lô 250, đường số 12, Khu công nghiệp Amata Đồng Nai được xem là một trong những nhà máy số ít đạt tiêu chuẩn GMP do Cục An toàn Thực phẩm cấp và tiếp tục đạt được các tiêu chuẩn chất lượng như ISO 22.000. Khu nhà xưởng với diện tích 3.670m2 và các phương tiện phục vụ việc chế biến sản phẩm được thiết kế, lắp đặt theo đúng trình tự dây chuyền công nghệ sản xuất. Tất cả máy móc đều được kiểm định, thẩm định đầy đủ và có tem, phiếu kiểm định của nhà sản xuất. Nhà xưởng phân thành các khu chức năng khác nhau: khu chứa nguyên liệu, khu chế biến, khu đóng gói, khu bảo quản… không gây lẫn lộn giữa sản phẩm thành phẩm, bán thành phẩm, nguyên liệu; giữa bao bì, phế liệu, hóa chất với sản phẩm. Khu sản xuất được thông gió tốt bằng hệ thống AHU với màng lọc HEPA đặt tại mỗi phòng giúp lọc sạch 99,99% bụi và vi khuẩn trong không khí.

Hơn nữa, tất cả các phòng đều lắp đặt thiết bị đo độ ẩm, nhiệt độ và chênh áp. Quy trình chế biến do bộ phận Đảm bảo chất lượng quy định để kiểm soát chất lượng nguyên liệu, quá trình chế biến; giám sát các hoạt động vệ sinh; triển khai các biện pháp phòng ngừa nguy cơ nhiễm bẩn; thử nghiệm các chỉ tiêu vi sinh, hóa học ở các công đoạn cần thiết để xác định nguy cơ lây nhiễm. Để đạt chuẩn GMP, nhà máy Medino phải tuân thủ các quy định nghiệm ngặt về việc thiết kế, lắp đặt dây chuyền sản xuất, các tiêu chuẩn về vệ sinh, quy trình chế biến từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Medino khánh thành nhà máy đạt chuẩn GMP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO