Masan Group tăng lợi nhuận 37% trong quý II/2019

Lữ Ý Nhi| 04/08/2019 09:41

Lợi nhuận các lĩnh vực kinh doanh chính của Masan Group tăng 37% trong quý II/2019 và 20% trong nửa đầu năm 2019.

Masan Group tăng lợi nhuận 37% trong quý II/2019

Kết quả kinh doanh thể hiện lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông tăng 20,5%, từ 1.562 tỷ đồng lợi nhuận ở mảng kinh doanh chính trong nửa đầu năm 2018 lên 1.882 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2019. Biên lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông đạt 10,8% trong nửa đầu 2019, tăng 186 điểm cơ bản so với nửa đầu năm 2018 dù kết quả kinh doanh của Masan Resources có giảm sút.

Lợi nhuận tăng nhờ chi phí tài chính giảm 30,9% còn 1.086 tỷ đồng và lợi ích của cổ đông thiểu số giảm 19,9% còn 310 tỷ đồng. Các nỗ lực giảm nợ đã mang lại lợi nhuận cho cổ đông, với tỷ lệ tăng trưởng EPS cốt lõi ở mức 20%, cho phép công ty tập trung vào chiến lược tăng trưởng trung hạn: cao cấp hóa ngành thực phẩm, xây dựng chiến lược tổng thể cho ngành đồ uống và tăng tốc ngành thịt. 

Đối với Masan Consumer Holdings (MCH), dự kiến doanh thu tăng trưởng hơn 20% trong năm 2019 khi danh mục thực phẩm tăng tốc trong nửa cuối năm 2019. Tăng trưởng doanh thu đạt 6,6% trong quý II/2019, so với mức tăng trưởng 5,4% trong quý I/2019. Danh mục đồ uống tăng trưởng 26,2% trong nửa đầu năm 2019 và dự kiến sẽ đạt mục tiêu doanh thu năm 2019.

Đối với Masan Consumer, doanh thu thuần dự kiến tăng 20-25%. Các động lực chính đến từ việc cao cấp hóa ngành gia vị và thực phẩm tiện lợi và tăng trưởng hai chữ số trong ngành đồ uống và thịt chế biến. Rủi ro có thể đến từ việc tung sản phẩm mới không thành công hoặc sức mua của người tiêu dùng giảm, hoặc không thể đẩy mạnh phát triển ngành bia và cà phê.

Doanh thu thuần của Masan Resources sẽ phụ thuộc vào giá hàng hóa trong nửa cuối 2019, mặc dù doanh nghiệp sẽ bảo vệ lợi nhuận bằng cách giảm thiểu mức tồn kho vào cuối năm để tạo ra nguồn tiền trong môi trường đầy thách thức.

Dự báo kết quả tài chính 2019 thể hiện rõ kỳ vọng của Masan tính đến thời điểm hiện tại. Những dự báo này có thể thay đổi đáng kể dưới sự tác động của nhiều yếu tố, ví dụ như thay đổi tỷ giá hối đoái, biến động kinh tế trong nước và toàn cầu, các sự kiện trên thế giới và tỷ lệ tăng trưởng tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Masan Group tăng lợi nhuận 37% trong quý II/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO