"Lương thực đủ cung ứng, người dân không phải lo tích trữ"

Vân Ly| 31/05/2021 06:53

Theo bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm đã dự trữ nguyên liệu sản xuất, đảm bảo nguồn hàng trong 3 tháng tới, nên người dân không phải lo lắng tích trữ.

Ghi nhận từ sáng 31/05/2021 cho thấy các kệ hàng thực phẩm tươi sống, các loại rau củ quả, hàng đông lạnh, mì gói, dầu ăn của các siêu thị Co.opmart đã được bổ sung đầy ắp

Theo FFA, trước tình hình giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, chỉ thị 16 của Chính phủ tại TP.HCM, nhu cầu thực phẩm tăng một cách đột biến do người tiêu dùng lo lắng nên có tâm lý tích trữ hàng hóa. Chiều qua, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, nui, thực phẩm chế biến sẵn… tại các siêu thị thuộc Q. Gò Vấp gần như cháy hàng. Do sự gia tăng đột biến này, các đơn vị bán lẻ không thể bơm hàng kịp.

Với diễn biến dịch trước đó, nhiều doanh nghiệp (DN) lớn, uy tín trong ngành là thành viên của FFA đã phải tăng công suất sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Theo chia sẻ, nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong thời điểm hiện tại tăng 30% - 50% so với lượng thực hiện cùng kỳ, đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ của người dân Thành phố đến hết quý 3/2021. 

“Các doanh nghiệp TP.HCM hoàn toàn có khả năng cung ứng nguồn hàng tăng từ 50% - 100% trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Do đó người dân hãy yên tâm, tránh chen lấn mua tích trữ hàng hóa, nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, góp phần cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh”, bà Lý Kim Chi khẳng định. 

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hầu hết các DN trong ngành đã kích hoạt công tác phòng chống dịch tại DN lên mức cao nhất. Theo đó các biện pháp về vệ sinh, khử khuẩn,…đang được thực hiện nghiêm ngặt, đến nay chưa phát hiện ca nhiễm nào liên quan đến các DN trong ngành.

Theo bà Chi, hiện nay, chỉ có một số vấn đề nhỏ là một số công nhân sinh sống tại Gò Vấp - nơi bị giãn cách theo Chỉ thị 16, cùng với một số nhà máy nằm trong khu vực giãn cách này, nên có ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng sản xuất thực phẩm. Vì vậy, Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM đang xin ý kiến của TP để đảm bảo việc lưu thông hàng hoá tại khu vực bị giãn cách theo Chỉ thị 16, tránh ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của doanh nghiệp thực phẩm.

Trong khi đó, CEO Công ty thực phẩm Việt San và Công ty Tam Nông - ông Trần Long Trình, doanh nghiệp không thuộc FFA cũng cho biết, với kinh nghiệm 20 năm trên thị trường, cùng với kinh nghiệm chống dịch năm 2020, doanh nghiệp này luôn sẵn sàng chuẩn bị nguyên liệu, nhân công và thiết bị máy móc, đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn hàng cho khách hàng cũng như người dân. 

“Việc dự trữ nguyên liệu đầu vào được thực hiện theo hợp đồng đã ký kết với đối tác chặt chẽ và đã trả tiền cho đối tác, nên nguyên liệu được đảm bảo không tăng giá và không thiếu, trước mắt là trong vòng 6 tháng”, ông Trình nhấn mạnh. 

Co-opmart-chong-dich-1-1483-1622454800.j

Co.opmart thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch

Trước đó, Saigon Co.op cùng hệ thống bán lẻ, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn hàng hoá của TP.HCM đã chủ động dự trữ hàng hoá thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau, trong đó có tính đến các cấp độ giãn cách xã hội. Hiện nay lượng hàng hoá của Saigon Co.op từ các tỉnh về TP.HCM vẫn thông suốt, duy trì ổn định, nguồn hàng dồi dào nên giá cả có xu hướng giảm nhẹ.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết hệ thống siêu thị ghi nhận lượng khách mua sắm tăng cao trong ngày cuối tuần. Với nguồn hàng dồi dào và ổn định trong thời gian dài, khách hàng hoàn toàn yên tâm mua sắm. Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile,…  đã bắt đầu tiến hành tăng lượng dự trữ nhằm đảm bảo cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như: đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, thực phẩm khô và đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn.

Cùng với việc dự trữ hàng hoá, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra…) cũng kích hoạt hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch tại văn phòng làm việc và toàn bộ khu vực mua sắm của siêu thị từ đầu tháng 5. Theo đó, toàn bộ khách hàng đến mua sắm tại siêu thị được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong quá trình mua sắm và chờ tính tiền tại khu vực thu ngân, nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Từ chiều 30/05/2021, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, ... đã điều chỉnh nhiệt độ tại các điển bán, bảo đảm nhiệt độ trên 25 độ C và phân luồng, chia nhóm, hướng dẫn khách hàng khai báo y tế theo yêu cầu chống dịch trước khi vào mua sắm tại siêu thị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Lương thực đủ cung ứng, người dân không phải lo tích trữ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO