Lớp học bơi cho cá

Y.N| 03/07/2018 06:20

Là chủ đề lớp học do Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng OMO thực hiện, khi trao tặng công trình hồ bơi đầu tiên trong chuỗi 25 hồ bơi thuộc dự án “Hành trình hồ bơi chống đuối nước”.

Lớp học bơi cho cá

Dự kiến 5.000 học sinh tiểu học vùng nông thôn sẽ được phổ cập bơi trong năm 2018 và chương trình sẽ tiếp tục được mở rộng trong 5 năm tới theo thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Bộ GD & ĐT và Quỹ Unilever Việt Nam – nhãn hàng OMO.

Cụ thể, từ tháng 6 đến tháng 9/2018, 25 công trình hồ bơi sẽ được xây dựng và lắp đặt ở các tỉnh có tỷ lệ sông ngòi nhiều, trong đó 5 công trình hồ bơi đầu tiên sẽ được trao tặng lần lượt ở 5 tỉnh: Vĩnh Long, Tiền Giang,  Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình và được đưa vào sử dụng kể từ năm học 2018 – 2019.

Không chỉ cung cấp phần cứng là hồ bơi và hệ thống lọc nước tiêu chuẩn, các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học bơi, chương trình còn cung cấp các khóa đào tạo cho giảng viên cùng giáo trình dạy bơi chống đuối nước theo tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả giáo trình này đều được Bộ GD & ĐT thẩm định để đưa vào giảng dạy trong chương trình học ngoại khóa của nhà trường.

Bên cạnh đó, OMO còn dự kiến phối hợp cùng Bộ GD & ĐT đưa bộ môn bơi lội như là một môn giáo dục thể chất vào thời khoá biểu chính thức ở các trường tiểu học. Mỗi khóa học bơi kéo dài 18 buổi, mỗi tuần 3 buổi với tổng thời lượng 135 phút/buổi/42 em (6-7 em/tiết/45 phút).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lớp học bơi cho cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO