Lộc Trời hợp tác với MB Bank sản xuất lúa gạo quy mô lớn tại Kiên Giang

YN| 05/07/2022 00:00

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG) vừa ký kết hợp tác với với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kiên Giang (Sở NN&PTNN Kiên Giang) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB Bank) về việc phát triển vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao, ước tính tổng trị giá của việc hợp tác này lên tới 12.000 tỷ đồng/năm, cho tới 31/12/2024.

Lộc Trời hợp tác với MB Bank sản xuất lúa gạo quy mô lớn tại Kiên Giang

Theo đó, Sở NN&PTNT Kiên Giang sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành thuộc tỉnh để cùng với tập đoàn Lộc Trời xây dựng kế hoạch hàng năm và phát triển vùng nguyên liệu lên tới 300.000ha trên địa bàn tỉnh. Vùng nguyên liệu này sẽ được cấp mã số vùng trồng, ứng dụng các mô hình sản xuất hiệu quả cao mà  Lộc Trời đang thực hiện như “canh tác không dùng tiền mặt”, “mặt ruộng không dấu chân” – cơ giới hóa đồng bộ,  “rải vụ trong vụ”  để luôn có lúa gạo mới nhất đáp ứng đơn hàng, với quy trình canh tác khoa học theo tiêu chuẩn SRP, sử dụng các giống lúa phù hợp, bộ sản phẩm kết hợp hài hoà giữa 3 yếu tố sinh học – hữu cơ – hóa học và các dịch vụ cơ giới tiên tiến nhằm tạo ra lúa thương phẩm đạt chuẩn của từng thị trường mục tiêu..

MB Bank sẽ cung cấp tín dụng cho tất cả các hoạt động sản xuất tương ứng với diện tích vùng nguyên liệu trong chuỗi giá trị tương ứng với diện tích vùng nguyên liệu với tổng giá trị gói tín dụng lên đến mười hai ngàn tỷ đồng, thông qua các ứng dụng công nghệ được thiết kế thuận lợi nhất cho bà con nông dân, thông qua các hợp tác xã, liên minh hợp tác xã, đang tham gia liên kết với Lộc Trời . Gói tín dụng này có thời hạn tới 31/12/2024 và sau đó, các bên sẽ quyết định gia hạn sau khi đánh giá tính hiệu quả hoạt động của toàn chuỗi giá trị.

-2754-1657267369.jpg

Lộc Trời cũng sẽ nghiên cứu việc xây dựng nhà máy sấy-bóc vỏ lúa hiện đại và cùng với tỉnh, xây dựng hệ thống thông tin nông nghiệp,  phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm từng bước thực hiện việc chuyển đổi số trong nông nghiệp và nghiên cứu khai thác giá trị của chuỗi kinh tế lúa gạo.

Tại buổi lễ,  Lộc Trời cũng chuyển nhượng quyền sử dụng hai giống lúa OM 18 và OM 5451 cho Trung tâm Giống Nông Lâm Ngư nghiệp Kiên Giang (Trung tâm Giống) để đơn vị này có thể sản xuất và kinh doanh giống lúa này trên phạm vi tỉnh Kiên Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lộc Trời hợp tác với MB Bank sản xuất lúa gạo quy mô lớn tại Kiên Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO