Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie

P.V| 06/11/2018 08:07

Thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie cũng như đóng góp vào sự nghiệp phòng chống ung thư.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie

Nội dung chính của thỏa thuận gồm: Đào tạo và chia sẻ chuyên môn trong các lĩnh vực ung bướu; Thiết lập các dự án chung trong nghiên cứu, đào tạo và tổ chức chăm sóc người bệnh; Tổ chức thường xuyên, mỗi năm một lần, các hội nghị chuyên đề và các buổi thảo luận về các chủ đề tổ chức bệnh viện, quản lý, nghiên cứu và giảng dạy cũng như cùng xây dựng các ấn phẩm, tài liệu khoa học; Tổ chức trao đổi thông tin, các cuộc họp nghiên cứu hoặc giảng dạy có thể được tiến hành trực tuyến (telemedicine) khi công nghệ cho phép.

Song song với hoạt động ký kết hợp tác, hai bên cũng phối hợp tổ chức triển lãm các bức tranh lịch sử về nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie trong khoảng thời gian từ ngày 02/11/2018 đến 09/11/2018. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện K cũng sẽ tổ chức Hội thảo ung thư Việt – Pháp lần thứ 2 với chuyên đề ung thư phổi vào ngày 07 - 09/11/2018.Tại Việt Nam, năm 2018 có 164.671 ca mới mắc ung thư, 114.871 trường hợp tử vong do bệnh ung thư. Hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư.

Công tác phòng chống ung thư hiện nay vẫn là một thách thức lớn đối với nền y học trên thế giới, không những đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật chuyên môn hiện đại, cập nhật của các y bác sĩ mà còn đòi hỏi sự nỗ lực của bản thân người bệnh, gia đình mà còn cần sự hỗ tích cực từ xã hội, cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO