Làm cách nào trở thành một franchisor thành công?

CAO VŨ MINH UYÊN dịch (Nguồn Doanh Nhân)| 27/08/2009 01:55

Tất cả những franchisor thành công đều bắt đầu với 1 tầm nhìn vượt thời đại và sứ mệnh của công ty.

Làm cách nào trở thành một franchisor thành công?

Tôi thường hỏi:”Nhân tố nào ảnh hưởng nhiều nhất đến franchise?” Câu trả lời luôn luôn là một: tư tưởng, vốn và phong cách quản lý!

Bắt đầu từ 1 tầm nhìn

Tất cả những franchisor thành công đều bắt đầu với 1 tầm nhìn vượt thời đại và sứ mệnh của công ty. Họ hiểu thị trường, các yếu tố cạnh tranh và sản phẩm/dịch vụ họ mang lại cho thị trường. Không phải mọi tầm nhìn đều vĩ đại, chúng ta đang sống và cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu mang tầm khu vực, quốc gia và quốc tế. Chỉa khóa thành công không phải tầm nhìn xa đến đâu, mà quan trọng là khách hàng có nhận ra hay không?

Doanh nhân giỏi dường như có khả năng phát hiện ra “kẻ hở” trong chiếc áo giáp sắt của đối thủ cạnh tranh, và xem nó như 1 cơ hội. Thật sự nhiều doanh nhân mà tôi từng gặp đã từng nếm trải kinh nghiệm cay đắng của 1 khách hàng ở 1 công ty cạnh tranh, và họ tìm ra cơ hội kinh doanh từ bài học đó.

Tầm nhìn mà không có hiện thực thì sẽ chỉ là 1 giấc mơ. Đó là lý do tại sao thị trường là nơi tự động đào thải các doanh nghiệp không có năng lực. Vì thế, 1 franchisor giỏi là người biết đánh thức tầm nhìn của họ “hành động”.

Tất cả những franchisor thành công đều bắt đầu với 1 tầm nhìn vượt thời đại và sứ mệnh của công ty.

Sale: 1 công cụ biết nói

Chỉ có tầm nhìn thôi thì chưa đủ. Bạn phải đưa tầm nhìn vào thực tế để gặt hái những thành tựu nhất định. Nó gắn liền với những con số mà chúng ta quen gọi là doanh số.

Nếu bạn là người bán franchise, dĩ nhiên trước hết bạn phải là một nhân viên kinh doanh giỏi. Đầu tiên, bạn phải bán cho gia đình, người thân. Sau khi vật lộn trên thương trường, bạn quay lại và đề nghị họ ủng hộ thương hiệu của bạn, hãy đầu tư cho bạn 100.000 USD hay 200.000 USD để phát triển thương hiệu.

Sau đó bạn phải bán được cho khách hàng, ngân hàng, nhà đầu tư, luật sư và những đối tượng khác. Bạn cũng phải thuyết phục những nhân viên nòng cốt ở lại cộng tác với 1 công ty đủ tiềm lực như bạn mà từ bỏ những lời mời đầy hấp dẫn của công ty khác.

Tóm lại, 1 người kinh doanh giỏi luôn hòa cùng nhịp đập với tư tưởng cầu tiến. Bạn hãy trung thành với niềm tin sâu thẳm trong đáy lòng là bạn đang hành động đúng. Một chú ý nữa là hãy cố gắng bán ý tưởng, tầm nhìn cho những khách hàng xứng đáng.

Cơn khát bất tận

Sự phát triển của franchise gắn liền với sự phát triển của thương hiệu. Sự phát triển của thương hiệu là kết quả của cả 1 quá trình phấn đấu không ngừng.

Một franchisor giỏi luôn theo đuổi mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ. Trong khi họ hoàn toàn có thể chấp nhận khi sản phẩm/dịch vụ đạt tiêu chuẩn. Nhưng họ không bao giờ muốn ngừng lại ở đó. Họ đề ra những tiêu chuẩn chất lượng cao hơn và sẽ đầu tư thời gian, tiền của để đảm bảo chất lượng một cách nghiêm ngặt.

Một franchisor tài ba luôn có những định hướng chi tiết và mang tính lâu dài. Họ đôi khi bị xem là tham vọng. Nhưng theo bản năng, mục tiêu của họ là nhân đôi thành công, do đó họ cũng nỗ lực gấp đôi để đạt được thành công.

Họ biết rằng để trở thành một franchisor thành công, thương hiệu của họ phải được biết đến rộng rãi. Người mua franchise sẽ góp phần tạo nên ảnh hưởng của thương hiệu bằng việc quảng bá cho những khách hàng tiềm năng, trả phí thường niên cao dựa trên doanh số và nâng cao vị thế của thương hiệu trên trường quốc tế. Do đó mọi hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người mua franchise được xem là “nước cờ” đúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm cách nào trở thành một franchisor thành công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO