Ký kết thi công cọc thử và kết cấu phần ngầm

THANH TÂM| 17/04/2010 09:50

Buổi lễ ký kết giữa Công ty Liên doanh TNHH Vietcombank – Bonday – Bến Thành và nhà thầu xây dựng nền móng Bachy Soletanche diễn ra chiều 16/4/2010, tại khách sạn Legend, TP.HCM.

Ký kết thi công cọc thử và kết cấu phần ngầm

Chiều ngày 16/4/2010, tại khách sạn Legend, TP.HCM, Công ty Liên doanh TNHH Vietcombank – Bonday – Bến Thành và nhà thầu xây dựng nền móng Bachy Soletanche đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng thi công cọc thử và kết cấu phần ngầm dự án Vietcombank Tower TP.Hồ Chí Minh.

Đến tham dự Lễ ký kết có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đại diện Bộ xây dựng và Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan chính phủ tại TP.HCM, Ông Nguyễn Phước Thanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Liên doanh TNHH Vietcombank – Bonday – Bến Thành, Ông Bruno Dupety, Chủ tịch kiêm CEO của Soletanche Freyssinet.

Bachy Soletanche là tập đoàn hàng đầu của Pháp cho các công trình nền móng quy mô lớn với hơn 80 năm kinh nghiệm xây dựng ngầm. Đặc biệt phải kể đến là công trình tòa Tháp đôi Petronas ở Malaysia và Mega Tower tại Hồng Kông. Chi nhánh Bachy Soletanche Vietnam đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 và lãnh thầu thực hiện hơn 50 công trình, trong đó có Trụ sở chính của Vietcombank tại Hà Nội vào năm 1998.

Bên cạnh đó, công trình Vietcombank Tower TP.HCM còn được thiết kế và tư vấn bởi nhiều tên tuổi lừng danh thế giới: Tư vấn thiết kế kiến trúc Pelli Clarke Pelli Architects, Tư vấn thiết kế kết cấu Meinhardt, Tư vấn thiết kế cơ điện Licolne Scott, Tư vấn quản lý dự án Apave Việt Nam và Đông Nam Á, Tư vấn quản lý khối lượng của Rider Levett Bucknall.

Dự án Vietcombank Tower tọa lạc tại một vị trí đẹp, trực diện sông Sài Gòn thuộc khu trung tâm Thành phố: số 5, Công trường Mê Linh, Quận 1, TP.HCM. Dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 06/2013, công trình sẽ là trụ sở chính của Vietcombank Chi nhánh TP.HCM và đạt tiêu chuẩn cao ốc văn phòng cho thuê hạng A gồm 35 tầng và 4 tầng hầm. Tổng diện tích xây dựng công trình là 67.000m2, dự toán chi phí xây dựng của dự án ước tính vào khoảng 67 triệu USD.

Cọc và nền vững chắc, thiết kế đẹp, vị trí thuận tiện, Vietcombank Tower TP.HCM được kỳ vọng sẽ trở thành công trình thời đại, là “điểm nhấn của vẻ đẹp và tinh hoa kiến trúc công trình tại TP.HCM”.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, ông Nguyễn Phước Thanh nhấn mạnh: “Vietcombank Tower là một dự án đầu tư quan trọng của Vietcombank và của Liên doanh Vietcombank - Bonday - Benthanh. Mong muốn của chúng tôi là xây dựng một công trình làm điểm nhấn cho TP.HCM, không chỉ về mặt kiến trúc mà còn về hiệu quả kinh tế. Hơn thế nữa, công trình sẽ trở thành một ngôi nhà ấm cúng cho tập thể CBCNV của Vietcombank, là nền móng quan trọng cho sự phát triển liên tục của Vietcombank nói chung và của Vietcombank HCM nói riêng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ký kết thi công cọc thử và kết cấu phần ngầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO