Kinh doanh trực tuyến chỉ với 5.000USD

DANIELLE BABB - ĐOÀN NGỌC THANH TÂM dịch| 03/07/2009 02:19

Thị trường hiện đại là kinh doanh trực tuyến vì không phải mất nhiều vốn xây dựng hạ tầng nhà xưởng, tiệm buôn. Giao dịch toàn cầu và khách hàng đa dạng. Thật tuyệt nếu có thể lập doanh nghiệp thành công với vốn khởi lập chỉ 5.000USD.

Kinh doanh trực tuyến chỉ với 5.000USD

Tạo website công ty với ngân sách hạn hẹp.

Mỗi thành phần chương trình plug-in tốn 10 đến 30USD. Để giảm chi phí, bạn có thể kết nối với các mạng xã hội: Twitter, LinkedIn, Facebook, Plaxo…

Thị trường hiện đại là kinh doanh trực tuyến vì không phải mất nhiều vốn xây dựng hạ tầng nhà xưởng, tiệm buôn. Giao dịch toàn cầu và khách hàng đa dạng. Thật tuyệt nếu có thể lập doanh nghiệp thành công với vốn khởi lập chỉ 5.000USD.

Đầu tiên, doanh nhân đừng nên tiết kiệm chi phí cho nhà thiết kế website. Dẫu vốn hạn hẹp, bạn cũng cần tìm nhà thiết tế tài năng hiểu rõ thị trường trực tuyến. Cách tốt nhất là chọn gặp trực tiếp nhà thiết kế để cùng bạn bạc, thảo luận cách xây dựng website theo chủ ý và có hiệu quả.

Doanh nghiệp cần tránh mánh lới quảng cáo quá phô trương dư thừa, mà nên chú trọng đến thông điệp và thông tin cho khách hàng. Yêu cầu cơ bản của khách hàng là họ có thể đóng góp ý kiến về sản phẩm, dịch vụ và trao đổi liên lạc với nhau. Hãy cung cấp đủ cho khách hàng những tiện ích đó.

(*) RSS là viết tắt từ Really Simple Syndication hoặc Rich Site Summary - RSS là một tiêu chuẩn định dạng tài liệu dựa trên XML (eXtensible Markup Language) nhằm giúp người sử dụng dễ dàng cập nhật và tra cứu thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất bằng cách tóm lược thông tin vào trong một đoạn dữ liệu ngắn gọn, hợp chuẩn.

Ví dụ về hệ thống tôi đặc biệt thích là Joomla hay WordPress. Một trong hai cũng được, nhưng kết hợp cả hai thì càng tốt cho thiết kế web.

Hiện tại trong website của mình, tôi để chatroom cho khách hàng - khách hàng, chế độ tin nhắn riêng cho khách hàng - khách hàng và cả forum để mọi người trò chuyện, bàn bạc về sản phẩm công ty và nhiều đề tài đa dạng khác.

Thỉnh thoảng, tôi tham gia góp ý, bình luận đôi chút. Thực tế, có trường hợp anh Joe nào đó vào trang web của tôi chỉ để xem chị Suzy nào đó có đang kết nối không. Vậy là khách hàng cứ thường lui tới web của tôi.

Cơ bản thì trang web xây dựng với 2.000 đến 3.000USD. Mỗi thành phần chương trình plug-in tốn 10 đến 30USD. Để giảm chi phí, bạn có thể kết nối với các mạng xã hội: Twitter, LinkedIn, Facebook, Plaxo… Tạo những đường link và RSS feeds (*) trên website để mọi người được cập nhật những thay đổi trong website. Nội dung cập nhật không nhất thiết chỉ gói gọn trong làm ăn buôn bán.

(*) "SSL Certificate” có chức năng như một "chứng minh thư" nhằm định danh một cá nhân hay tổ chức trên Internet

Khuyến khích người mua. Trong trang web, bạn hãy tạo mục ‘Share’, nơi người mua ghi lại nhận xét món hàng, đồng thời giới thiệu cho mọi người về sản phẩm họ sở hữu.

Về thanh toán trực tuyến, doanh nhân nên chọn dùng PayPal, vì phí giao dịch rẻ: chỉ khoảng 3% mỗi giao dịch. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi người mua phải có tài khoản PayPal.

Vậy nên, kèm theo đó, website cũng cần hệ thống thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng, tốn khoảng 25USD hằng tháng.

Đừng quên bảo vệ hệ thống thanh toán qua tài khỏan với SSL Ceryificate(*).

Daniella Babb là người sáng lập The Babb Group. Là doanh nhân trực tuyến, giáo sư, tác gia, nhà thuyết giảng công chúng kiêm tư vấn viên. Cô còn là tiến sĩ triết học chuyên ngành Tổ chức - Quản lý và Khoa học kĩ thuật, bằng MBA về kĩ thuật. Cô thường phát biểu trên CNN, MSNBC, Fox News, Fox Busisness và Today Show. Cô Babb là tác giả cuốn “The online Professor’s Practical Guide to Starting an Internet Business”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh doanh trực tuyến chỉ với 5.000USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO