Không có đường tắt

NGỌC DIỆP| 03/07/2009 02:11

Một năm trước, Zoobies, Công ty sản xuất đồ chơi có trụ sở đặt tại Utah đã giới thiệu hơn mười mẫu đồ chơi tại buổi triển lãm đồ chơi năm 2007. Hiện nay, Zoobie Pet (một dòng sản phẩm của Công ty) xuất hiện trong cửa hiệu của hơn 1.000 cửa hàng tại 30 quốc gia trên thế giới.

Không có đường tắt

Một năm trước, Zoobies, Công ty sản xuất đồ chơi có trụ sở đặt tại Utah đã giới thiệu hơn mười mẫu đồ chơi tại buổi triển lãm đồ chơi năm 2007. Hiện nay, Zoobie Pet (một dòng sản phẩm của Công ty) xuất hiện trong cửa hiệu của hơn 1.000 cửa hàng tại 30 quốc gia trên thế giới. Chỉ trong năm đầu tiên, công ty đã đạt doanh thu hơn một triệu đô la Mỹ. Hiện nay, chỉ với 10 nhân viên, ước tính công ty sẽ đạt mức phát triển vượt bậc trong năm thứ hai.

Hai anh em Reid JC Smoot, mới ở độ tuổi đôi mươi, đã sáng tạo ra sản phẩm Zoobie Pet sau khi tình cờ trông thấy các em của mình nhét đầy chiếc xe hơi với các vật nuôi, gối và chăn mền. Chỉ một ý tưởng nhỏ của trẻ em đã đem lại thành công lớn cho Zoobies. Và đây là cách mà Zoobies trở nên nổi tiếng và thành công khắp thế giới:

Sản phẩm sáng tạo: Các sản phẩm của Zoobies có chất lượng rất cao, chẳng hạn như sản phẩm khăn lông 3 trong 1, có thể dùng làm khăn lông, gối nằm và thú bông cho trẻ. Sản phẩm bao gồm khăn bông được đặt ở trong con thú nhồi bông cỡ lớn.

Triển lãm thương mại: Triển lãm đồ chơi năm 2007 đã giúp Zoobies có được cơ hội thâm nhập các thị trường quốc tế và những tập đoàn bán lẻ cao cấp như FAO Schwartz của Zoobies. Vẫn duy trì cơ hội này, Zoobies và các nhà phân phối tham gia khoảng mười buổi triển lãm và hội chợ mỗi năm.

Marketing lan truyền (Viral Marketing): Đối tượng marketing chính của công ty là các blogger (người viết blog) nổi tiếng và báo chí nên sản phẩm luôn nhận được nhiều phản hồi dưới dạng các bài viết đánh giá (reviews). Điều này có tác dụng rất lớn trong việc gây chú ý với những nhà phân phối toàn cầu cũng như khách hàng. Treft, Giám đốc marketing nói: “Giới thiệu về sản phẩm và đưa chúng đến tay những đối tượng có sức ảnh hưởng lớn sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc quảng cáo”.

Liên kết với những nhà bán lẻ cao cấp: Zoobies xuất hiện ở quầy hàng của FAO Schwartz và Harrods nhưng chưa hề được bán ở các cửa hiệu bình dân hay các quầy giảm giá. Bởi vì phương thức này sẽ làm giảm giá trị chất lượng sản phẩm của họ. Cố gắng xuất hiện tại các cửa hiệu sang trọng là một phần trong chiến lược phân phối sản phẩm của Zoobies nhằm thuyết phục những bà mẹ giàu có chi trả cho một sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo.

Chuỗi cung cấp: nhà phân phối phải mua hàng theo container nhằm đảm bảo lượng hàng đặt mua luôn với số lượng lớn. Như vậy công ty có thể giữ được mối quan hệ bền chặt với nhà phân phối

Chất lượng tuyệt đối: Reid đến Thượng Hải, Trung Quốc trước khi thành lập Zoobies để xử lý việc sản xuất sản phẩm cho các nhà phân phối. Anh đã dành nhiều thời gian để kiểm tra các lỗi nhỏ trong quá trình sản xuất trước khi bắt đầu sản xuất thực sự. Điều đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc cho công ty. Anh nói tiếp: “Chúng tôi có khả năng mở thẳng văn phòng tại nơi sản xuất nhờ xóa bỏ các mối trung gian giữa công ty và nơi sản xuất.

An toàn hàng đầu: Treft nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình trong việc đảm bảo các sản phẩm được an toàn và đáng tin cậy”. Zoobies luôn cố gắng giữ vững và tuân theo các quy định an toàn của đồ chơi trẻ em một cách nghiêm ngặt ở bất cứ các chi nhánh của họ. Zoobies cũng thường kiểm tra nồng độ kim loại và chì của sản phẩm thông qua các phòng thí nghiệm được các cơ quan chức năng chứng nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không có đường tắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO