Khởi công dự án trọng điểm Tổ hợp hóa dầu Miền Nam

Y.N| 28/02/2018 05:36

Lễ khởi công dự án trọng điểm Tổ hợp hóa dầu Miền Nam (Long Sơn Petrochemicals - LSP)  vừa diễn ra tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Khởi công dự án trọng điểm Tổ hợp hóa dầu Miền Nam

Dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam do Công ty TNHH Lọc hóa dầu Long Sơn (liên doanh giữa Tập đoàn SCG của Thái Lan và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam –PVN) đầu tư trên diện tích khoảng 464ha và 194ha mặt nước cho cảng biển với tổng vốn đầu tư khoảng 3,77 tỉ USD, dự kiến tăng vốn đầu tư lên 5,4 tỉ USD.

Đây là tổ hợp hóa dầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin lên tới 1,6 triệu tấn/năm và được thiết kế để sản xuất đa dạng các sản phẩm hóa dầu, bao gồm những sản phẩm là nguyên liệu cần thiết cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác, công suất hơn 2 triệu tấn/năm.

Các sản phẩm này có thể giúp thay thế các sản phẩm polyolefins hiện đang phải nhập khẩu. Thời gian thi công dự án là 5 năm, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2022. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 20.000 lao động trong quá trình xây dựng.

Theo báo chí nước ngoài, đến nay, SCG đã đầu tư 30 tỷ baht (khoảng 20,4 nghìn tỷ đồng) vào dự án này, chủ yếu để mua quyền sử dụng đất và giải phóng mặt bằng. Sau một số lần nâng tỷ lệ sở hữu như mua lại phần vốn góp từ Tập đoàn dầu khí quốc gia Qatar, hiện SCG đang nắm khoảng 71% bao gồm 18% từ công ty con là Công ty Nhựa và Hóa chất TPC, dự kiến tiếp tục mua 29% còn lại từ PVN.

SCG là tập đoàn Thái Lan với lợi nhuận ròng năm 2017 khoảng 55,04 tỷ baht (1,73 tỷ USD), tập trung vào 3 lĩnh vực là xi măng-vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì với hơn 200 công ty con tại Đông Nam Á. Trong đó, 23 công ty con của SCG đang hoạt động tại Việt Nam với khoảng 8.300 nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi công dự án trọng điểm Tổ hợp hóa dầu Miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO