Khoai tím Úc đắt gấp 20 lần khoai tím Việt

P.V| 19/09/2019 03:09

Thời gian gần đây, nhiều người quyết định chi tiền triệu mua khoai lang tím được quảng cáo xuất xứ từ Úc để ăn ngừa ung thư.

Khoai tím Úc đắt gấp 20 lần khoai tím Việt

Khoai tím Úc có vỏ trắng, ruột tím. Khi nướng, hấp hoặc luộc, màu tím bên trong củ khoai càng tím hơn. Khoai ăn dẻo, ngọt bùi và thơm. Khoai này được quảng cáo có một số hợp chất có thể giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Ngoài ra, khoai còn có tác dụng làm đẹp, không làm tăng cân, tốt cho phụ nữ có thai... “Thần kỳ” như thế nên khoai tím Úc có giá từ 300.000-350.000 đồng/kg, gấp khoảng 20 lần giá khoai lang Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Năm - một đầu mối bán hàng nhập tại chợ Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, khoai lang Úc hiện bán rất chạy, bình quân mỗi ngày bà bán khoảng 50kg. Bà cho đây là mức hàng bán ra vừa phải, nếu muốn nhập nhiều hơn cũng không có. So với khoai lang tím Úc, khoai lang tím Việt Nam có giá rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng/kg. Khoai tím Việt ăn nhạt hơn và không dẻo bằng khoai Úc.

Không phân biệt khoai lang tím Úc hay Việt, các nhà khoa học Mỹ cũng đã xác định rằng, khi vi khuẩn ăn tinh bột có trong khoai lang tím, chúng có thể tự chuyển đổi thành một loại acid béo có lợi, giúp điều tiết chức năng miễn dịch của đường ruột, giúp ức chế chứng viêm mãn tính và khiến các tế bào ung thư tự hủy diệt. Khoai lang tím không chứa chất béo và cholesterol, ăn khoai tím tạo cảm giác mau no, có ích cho người muốn giảm cân.

Cách đây khoảng hai năm, một loại khoai lang Hàn Quốc cũng lên “cơn sốt” tại thị trường Việt Nam, được mọi người lùng mua với giá 400.000 đồng/kg. Trước đó, người giàu còn chi tới 500.000 đồng để mua 1kg khoai lang vàng Nhật về ăn sáng. Sau cơn sốt khoai Nhật, nông dân Việt đã trồng được giống khoai này. Giờ khoai vàng Nhật tràn ngập chợ và siêu thị Việt Nam, giá chỉ từ 20.000-30.000 đồng/kg. Khoai vàng Nhật người Việt trồng ăn cũng dẻo, ngọt, thơm không kém gì khoai tím Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khoai tím Úc đắt gấp 20 lần khoai tím Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO