![]() |
Thực hiện từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2010), chương trình “Thay lời cảm ơn 2010” Công ty Kymdan đã khép ;ại trong sự cảm động và niềm vui khôn tả của rất nhiều khách hàng. Gần 15.000 khách hàng đăng ký tham gia chương trình và sau khi giám định thực tế nệm từ 10 đến 20 năm, Kymdan đã tặng cho khách hàng trên 16.000 gối và hơn 400 tấm nệm.
Đi cùng đoàn cán bộ công ty Kymdan đến trao tặng nệm mới cho các khách hàng, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là sự cảm động, niềm vui đến nghẹn lời của các gia đình được công ty trao tặng nệm mới.
![]() |
Xe của công ty giao nệm tận nhà cho khách hàng |
Bà Nguyễn Thị Quang ngụ tại K 260/59 Điện Biên Phủ Quận Thạnh Khê-Đà Nẵng chỉ vào tấm nệm Kymdan đang dùng cho biết: “Tôi dùng tấm nệm này từ năm 37 tuổi, đến nay đã 81 tuổi rồi.
Khi nghe công ty có chương trình tặng nệm mới cho khách hàng đã sử dụng nệm 20 năm , tôi không dám “khai” thật “tuổi thọ” chiếc nệm của mình vì nệm đã hơn 40 năm, sợ công ty không chấp thuận.Đã vậy lại không còn hóa đơn chứng từ.
Vậy mà khi nhân viên công ty đến giám định, họ vẫn đồng ý đổi nệm cho tôi. Lúc đó, tôi mừng đến rơi nước mắt. Bởi bấy lâu nay tôi đang ước ao được mua một tấm nệm mới nhưng chưa đủ khả năng để mua lại.
Sau khi nhân viên ra về, tôi cứ ngỡ mình đang mơ vì chưa bao giờ thấy một sản phẩm nào sử dụng sau 20 năm lại được công ty sản xuất tận tình đến tận nơi tặng sản phẩm mới như vậy, trong khi chiếc nệm có giá trị rất lớn”.
Những lời chia sẻ chân thật của bà Quang đã khiến chúng tôi phải suy nghĩ: “Trong khi rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đưa ra chương trình khuyến mãi, tạo ra những chiếc “bánh vẽ” hấp dẫn nhằm bán được nhiều hàng trong trước mắt, nhưng sau đó thì “lời hứa gió bay”, không còn giữ uy tín với khách hàng thì công ty Kymdan lại kiên trì thực hiện chương trình này suốt 9 năm.
Điều này không chỉ cho thấy chữ Tín của thương hiệu mà còn chứng tỏ thêm chữ Tâm, triết lý kinh doanh của người đứng đầu công ty và nét văn hóa của doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh đó là không chỉtạo ra sản phẩm có chất lượng cao, công ty còn mang lại giá trị cộng thêm, niềm vui cho khách hàng cũng như cũng như giáo dục mọi người ý thức tiết kiệm, biết giữ gìn bảo quản nệm”.
Rời gia đình bà Quang, chúng tôi đến nhà ông Đoàn Trọng Nguyệt tại số 30 ngõ 144 phố Mai Dịch Cầu Giấy –Hà Nội, tiếp chúng tôi trong niềm vui mừng còn hiện diện trong lời nói và ánh mắt, ông Nguyệt tâm sự: “Tôi mua tấm nệm Kymdan cách đây 21 năm, lúc đó lương tôi chỉ có 300.000 đồng/tháng nhưng mua tấm nệm đã là 900.000 đồng.
Sau 21 năm sử dụng, tôi thấy lời cam kết của Kymdan về chất lượng của nệm cách đây 21 năm hoàn toàn đúng sự thật. Bởi cho đến bây giờ, khi được đổi nệm mới, tôi vẫn thấy tiếc chiếc nệm cũ vì nó vẫn còn rất tốt.
![]() |
Ông bà Nguyễn Thị Nữ - 868A, ấp 5, khu 5, An Hòa, Long Thành, Đồng Nai, khách hàng đổi nệm của Kimdan |
Hiện tại, chúng ta đang trong cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, nếu các doanh nghiệp cùng nhân rộng cách làm này thì hàng Việt không chỉ ngày càng được nâng tầm về chất lượng mà còn tạo sự thiện cảm, ấn tượng đẹp về sản phẩm trong lòng người tiêu dùng. Lúc đó, không cần hô hào, vận động, hàng Việt vẫn là sự chọn lựa của khách hàng và là niềm tự hào của người Việt”.
Tương tự với nhiều khách hàng từ khắp mọi miền đất nước mà chúng tôi đã tiếp xúc, bà Lê Thị Tuyết Nga ngụ tại số 80 đường 30/4 Quận Ninh Kiều-Cần Thơ và bà Trần Thị Thanh (684 Hồng Bàng, P.1, Q.11, TP.HCM đều cùng một chia sẻ chân thành:
“Mua nệm lúc đó đắt tiền nhưng vẫn chọn mua vì nghĩ đây là thương hiệu lâu năm, có uy tín. Và càng dùng lâu uy tín đó càng tăng thêm vì nệm nằm vừa êm, mát, thẳng lưng, tuổi thọ của nệm lại rất bền. Song, điều tốt hơn nữa là nhân viên Kymdan rất “dễ thương”.
Khi họ khiêng nệm nặng quá, tôi gửi họ ít tiền uống nước nhưng nhân viên nhất định không lấy và thái độ làm việc của họ rất tận tình, chu đáo”. Qua những lời chia sẻ của khách hàng, chúng tôi càng nhận ra ý nghĩa của chương trình thật sâu sắc.
Cũng qua chương trình này mà thương hiệu Kymdan càng ăn sâu trong tâm trí ngu7o287i tiêu dùng, để lại ấn tượng đẹp và thiện cảm. Có thể tóm gọn ý nghĩa đó bằng 8 câu: Khách hàng càng vui, uy tín càng lớn.