Hút khách du lịch từ Ấn Độ

Bích Ngọc| 20/08/2022 08:00

Với chính sách mở cửa nhanh chóng và thông thoáng, nhiều chuyến bay thẳng kết nối giữa hai nước mỗi tuần, thủ tục nhập cảnh đơn giản, điểm đến thú vị, sản phẩm du lịch hấp dẫn,... là những điều kiện lý tưởng thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam với Ấn Độ.

Hút khách du lịch từ Ấn Độ

Du khách Ấn Độ trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet.

"Ấn Độ đứng thứ 16 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có khách quốc tế vào Việt Nam. So với số khách du lịch ra nước ngoài của Ấn Độ là 27 triệu lượt, nhưng mới chỉ có khoảng 170.000 lượt khách đến Việt Nam, một con số khá khiêm tốn. Ở chiều ngược lại, có khoảng 50.000 khách Việt Nam sang Ấn Độ du lịch. Con số này chưa như kỳ vọng và bài toán của ngành du lịch 2 nước là cần tháo gỡ “điểm nghẽn” để thúc đẩy nguồn khách du lịch", ông Phạm Văn Thủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chia sẻ tại chuỗi sự kiện Lễ hội Namaste Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam - Ấn Độ và 75 năm Ngày độc lập Ấn Độ.

-7970-1661006320.jpg

Ông Phạm Văn Thủy phát biểu tại Lễ hội Namaste Việt Nam

Ông Vishal Yadav, đại diện Hiệp hội Các nhà điều hành tour Ấn Độ nhận định ở thời điểm hiện tại, thị trường Trung Quốc vẫn chưa mở cửa du lịch nên nhu cầu của du khách các nước, trong đó có Ấn Độ về những thị trường thay thế khác là rất lớn. Trong đó, Việt Nam đang có cơ hội để đón nguồn khách quốc tế từ đất nước 1,4 tỷ dân này, nếu có giải pháp mạnh mẽ. "Ngành du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến… vì nhiều người dân Ấn Độ vẫn chưa biết nhiều về những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam", ông Vishal Yadav gợi ý.

-3429-1661006320.jpg

Ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Còn theo ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, thì sau đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những ngành cần đẩy mạnh để thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước. Đây cũng là một trong những chiến lược thuộc chính sách hướng đông của Chính phủ Ấn Độ, trong đó Việt Nam giữ vai trò rất quan trọng trong khối ASEAN.

Tại Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ ngày 19/8/2022 vừa qua tại Nha Trang, ông Pranay Verma cho biết, người Ấn Độ có thể tham quan nhiều di tích tại Nha Trang, nơi có tiềm năng lớn để trở thành điểm du lịch quan trọng của du khách Ấn Độ. Trong suốt chuỗi sự kiện "Lễ hội Namaste Việt Nam 2022" từ TP.HCM cho đến Khánh Hòa, ông Pranay Verma cũng nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của hãng hàng không Vietjet đã đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy quan hệ song phương của cả hai quốc gia.

-9337-1661006321.jpg

Hãng hàng không Vietjet dẫn đầu cuộc cách mạng trong ngành hàng không Việt Nam, khu vực và thế giới. 

Vietjet hiện đang là hãng phục vụ nhiều đường bay nhất giữa Việt Nam và Ấn Độ với 17 đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc với thủ đô New Delhi, các thành phố lớn Mumbai, Hyderabad, Amedabad, Bangalore của Ấn Độ. Bên cạnh 4 đường bay hiện có giữa Hà Nội, TP.HCM đi New Delhi, Mumbai, các đường bay từ Phú Quốc đi Mumbai và New Delhi sẽ chính thức bay từ tháng 9, trong khi các đường bay từ Đà Nẵng đến các thành phố lớn nhất Ấn Độ bắt đầu phục vụ hành khách từ giữa tháng 10. Đây là các đường bay thẳng giúp du khách Ấn Độ đến ngay các điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, với 3-4 chuyến/tuần trên mỗi đường bay.

Lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh và liên tục từ năm 2016-2019. Đại sứ quán Ấn Độ, ông Pranay Verma dự báo con số số này sẽ tăng trưởng cao và ấn tượng hơn trong năm 2022. Bên cạnh những resort đẹp, các thành phố biển ở Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... còn đáp ứng được sở thích tiêu dùng, ăn uống, tiệc tùng… của du khách Ấn Độ.

"Vietjet khuyến mại giá vé máy bay chỉ từ 1 USD/chặng là cơ hội rất lớn để các nhà điều hành tour ở Ấn Độ có thể nghiên cứu, quảng bá, kết nối đưa khách từ thị trường này tới Việt Nam nói chung và Nam Trung Bộ nói riêng. Trong tương lai, ngoài loạt đường bay thẳng hiện có, chúng tôi sẽ nghiên cứu đưa đường bay thẳng kết nối giữa Ấn Độ và Nha Trang đi vào khai thác và hoạt động", ông Nguyễn Bác Toán, Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết.

-8181-1661006321.jpg

Vietjet - Hãng hàng không tư nhân Việt Nam được xếp hạng 7 sao về an toàn hàng không.

Với 1,4 tỷ dân, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng mà Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới với các dòng sản phẩm du lịch, thu hút đầu tư mạnh mẽ, nâng tầm quan hệ giữa hai quốc gia vốn đã có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ lâu đời.

Hãng hàng không Vietjet dẫn đầu cuộc cách mạng trong ngành hàng không Việt Nam, khu vực và thế giới. Với khả năng quản lý chi phí, khai thác, vận hành vượt trội, Vietjet mang tới cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA. Hãng hàng không tư nhân Việt Nam được xếp hạng 7 sao về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, cùng nhiều giải thưởng khác được trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...

Thông tin chi tiết tại địa chỉ: https //www.vietjetair.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hút khách du lịch từ Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO