Hợp tác kinh doanh (P.1)

BRAD SUGARS - PHẠM THỊ THỜI TRANG dịch| 03/07/2009 01:26

Để trả lời thắc mắc xung quanh vấn đề hợp tác kinh doanh, DNSG xin được giới thiệu ông Brad Sugars là người đã sáng lập ActionCOACH, một công ty huấn luyện kinh doanh để trả lời các bạn.

Hợp tác kinh doanh (P.1)

Để trả lời thắc mắc xung quanh vấn đề hợp tác kinh doanh, DNSG xin được giới thiệu ông Brad Sugars là người đã sáng lập ActionCOACH, một công ty huấn luyện kinh doanh. Với tư cách là một nhà doanh nghiệp, tác giả và huấn luyện kinh doanh nổi tiếng thế giới, ông đã giúp hơn 1 triệu khách hàng trên thế giới tìm thấy những thành công trong kinh doanh và cá nhân.

Sugars đã sở hữu và quản lý hơn 20 công ty bao gồm cả công ty chính của ông, ActionCOACH, công ty này có gần 1.000 văn phòng đại diện ở 22 nước trên thế giới.

Sau đây là trả lời của ông Brad Sugars về những câu hỏi thường gặp của các bạn:

Một CPA giỏi có thể giúp bạn định giá, cũng như 1 người môi giới kinh doanh có thể khuyên bạn có nên đi theo hướng nào

- Tôi có nên chuyển từ kinh doanh sinh lợi nhuận sang kinh doanh phi lợi nhuận không?

Liệu có được hỗ trợ gì không? Công ty tôi là 1 công ty nhỏ đang muốn được mở rộng, tôi muốn có vốn để phát triển nó. Liệu tôi có thể vay tiền dễ dàng hơn nếu tôi chuyển sang kinh doanh phi lợi nhuận?

- Brad Sugars trả lời

Bạn cần tham khảo những hỗ trợ bạn sẽ nhận được tuỳ theo địa phương và từng chế độ chính quyền cụ thể, sau đó bạn có thể trao đổi với 1 nhân viên kế toán về thuế hay 1 luật sư về thuế để xem bạn có những lợi thế gì từ việc này.

Thông thường bạn có thể có những lợi thế nhất định, nhưng trong lĩnh vực này thì không hẳn. Một lần nữa, một chuyên gia có thể giúp bạn tìm được sự hỗ trợ, nhưng hãy nhận thức rõ chúng ta đang ở trong một thị trường, nơi không áp dụng nhiều quy tắc “cũ”, và đặc biệt là khi nó trở thành thị trường tín dụng.

- Làm sao tôi có thể xác định được công ty của tôi đáng giá bao nhiêu? Chúng tôi là nhà phân phối các dụng cụ bảo dưỡng công nghiệp để bán cho các nhà máy sản xuất, trường học, bệnh viện, các tiệm sửa chữa và những nhà buôn bán xe hơi. Chúng tôi có nguồn khách hàng cố định để tiêu thụ hàng tháng và tìm kiếm thêm những đối tác mới đủ để bù được hao mòn. Doanh thu hàng năm của chúng tôi vào khoảng 165.000 đô la Mỹ, trong đó lợi nhuận gộp vào khoảng 100.000 đô la Mỹ.

- Brad Sugars trả lời

Thông thường bạn có thể xác định bằng cách nhân EBITDA (Thu nhập trước thuế, khấu hao và tích luỹ) bằng 1 bội số dành cho ngành của bạn.

Điển hình, đối với hầu hết các công việc kinh doanh của ngành này, bội số là 2 lần EBITDA, tuỳ vào việc người sở hữu mới bỏ ra bao nhiêu thời gian trong công việc này.

Nếu đó là dạng hoạt động thầu thì bội số có thể là 5 lần đến 10 lần EBITDA, phụ thuộc vào việc người chủ mới có thể tác động đến việc vận hành hiện tại như thế nào.

Bên cạnh đó, một CPA giỏi có thể giúp bạn định giá, cũng như 1 người môi giới kinh doanh có thể khuyên bạn có nên đi theo hướng đó hay không.

- Làm sao tôi tìm được một nhà sản xuất danh tiếng để giúp sản xuất những sản phẩm đặc biệt? Tôi đang muốn ra mắt một dòng sản phẩm đồ chơi cao cấp dành cho trẻ em nhưng không biết làm sao để tìm ra một nhà sản xuất danh tiếng. Liệu có doanh nghiệp nào giúp tiến hành dự án này hay không?

- Brad Sugars trả lời

Có rất nhiều doanh nghiệp giúp tiến hành dự án này, nhưng họ cần thấy được căn cứ của số lượng để sản xuất sản phẩm của bạn.
Một trong những khả năng là sản phẩm mẫu của bạn phải tham gia một cuộc triển lãm hoặc hội chợ thương mại của hiệp hội nhà máy, sau đó xem bạn có thể trực tiếp đạt được một thoả thuận kinh doanh hay không. Bạn sẽ có thể vào trang web của hiệp hội để theo dõi danh sách và thời gian của các hội chợ thương mại này.

- Làm sao để có được một mã UPC? Sản phẩm của tôi bắt buộc phải có mã UPC hay không? Nếu có, làm sao mới có thể tận dụng tối đa chức năng của những mã UPC này?

- Brad Sugars trả lời

Bạn không nhất thiết phải có một mã UPC, tuy nhiên, nếu bạn làm việc với một đại lý hoặc là người phân phối, họ có thể yêu cầu bạn phải có mã này.

Hãy kiểm tra với người phân phối hoặc người bán lại để đảm bảo rằng bạn đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật của họ khi sử dụng mã UPC. Trong khi chờ đợi, bạn có thể vào trang web www.gs1.org để tìm hiểu thêm về các mã vạch và cách sử dụng chúng trong công việc kinh doanh của bạn.

(Tiếp P.2)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác kinh doanh (P.1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO