Hơn 50% dân số thế giới sẽ sử dụng ví điện tử trong 2 năm tới

Tùy Phong| 04/05/2022 09:30

Đại dịch Covid-19 chính là tác nhân thúc đẩy việc sử dụng ví điện tử trên toàn cầu.

Hơn 50% dân số thế giới sẽ sử dụng ví điện tử trong 2 năm tới

Theo nghiên cứu mới đây của Merchant Machine về xu hướng và tiềm năng của Fintech (công nghệ tài chính), sẽ có 4,4 tỷ người dùng trên toàn thế giới sử dụng các loại ví điện tử vào năm 2024. Và, Covid-19 là tác nhân thúc đẩy sự phổ biến của ví điện tử.

Đà tăng trưởng được nhóm nghiên cứu của Merchant Machine kỳ vọng tăng từ 44,50% dân số vào năm 2020 lên 51,70% vào năm 2024. Đáng chú ý, từ năm 2015, tổng doanh thu do các ứng dụng ví điện tử tạo ra đã tăng gấp 3 lần, và đến năm 2022, dự kiến ​ đạt khoảng 1.639,5 nghìn tỷ USD.

"Sự an toàn, bảo mật và tiện lợi của ví kỹ thuật số cũng như sự phổ biến của smartphone và số hóa nói chung là một trong những lý do chính cho sự phổ biến của phương tiện này", nghiên cứu giải thích. Bên cạnh đó, Merchant Machine cũng điểm qua tên của các nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu năm 2022.

Ví điện tử được sử dụng nhiều nhất thế giới hiện là Alipay (650 triệu người dùng). Thứ hai là Wechat (550 triệu người dùng). Theo sau là Apple Pay (507 triệu người dùng), Google Pay (421 triệu) và Paypal (377 triệu).

Dù thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng và tiền mặt khi giao hàng có thể không còn quá phổ biến, nhưng kế hoạch mua trước trả sau vẫn tăng lên cùng với sự phổ biến của ví điện tử.

"Bên cạnh ví điện tử, phương thức thanh toán sẽ ngày một phổ biến là mua trước trả sau, như Klarna hoặc Clearpay. Những phương pháp thanh toán này đặc biệt phổ biến đối với người dùng ở thế hệ Millennials và Gen Z do họ có xu hướng chia nhỏ chi phí thành các khoản trả góp hàng tháng", nghiên cứu viết.

Hiện, Trung Quốc chiếm vị trí hàng đầu về khả năng chấp nhận ví điện tử cũng như các ứng dụng Fintech mới nhất. Về việc sử dụng ví điện tử, Trung Quốc có tỷ lệ cao nhất trong số các nước có khả năng chấp nhận các khoản thanh toán số hoặc thanh toán không tiếp xúc. Kế tiếp là Đan Mạch, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thụy Điển, Mỹ và Canada.

Nhóm nghiên cứu giải thích: "Thanh toán không tiếp xúc phổ biến ở Trung Quốc do xã hội sử dụng các giải pháp công nghệ trong mọi khía cạnh của cuộc sống của họ".

Merchant Machine kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và đến năm 2024, khoảng 4,4 tỷ (hơn 50% dân số thế giới) sẽ sử dụng ví điện tử. Ngoài Merchant Machine, một nghiên cứu khác được Gartner công bố trước đó cũng ước tính 20% doanh nghiệp hoặc tổ chức, công ty lớn sẽ sử dụng tiền số để thanh toán vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 50% dân số thế giới sẽ sử dụng ví điện tử trong 2 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO