Hành trình khám phá "tam đảo Koh"

QUỲNH TRÂN| 09/06/2017 05:09

Thành phố biển Sihanoukville của Campuchia được ví như "thiên đường", với những bãi tắm tuyệt đẹp cùng nhiều hòn đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ hiếm có, trong đó có "tam đảo Koh" được mệnh danh là Maldives của Đông Nam Á

Hành trình khám phá

Thành phố biển Sihanoukville của Campuchia được ví như "thiên đường", với những bãi tắm tuyệt đẹp cùng nhiều hòn đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ hiếm có, trong đó có "tam đảo Koh" được mệnh danh là Maldives của Đông Nam Á gồm Koh Rong, Koh Rong Saloem và Koh Thas.

Trải nghiệm với Siêm Riệp và Sihanoukville

Bạn nên khám phá thành phố Sihanoukville về đêm và chơi tại biển Serendipity. Tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm mới lạ khi cùng bạn bè ngồi uống bia, thưởng thức các món ăn địa phương hoặc giải trí tại các casino chỉ dành cho du khách.

Một điểm khác biệt tại Sihanoukville đó chính là ẩm thực đa dạng, từ các món Âu, món Hoa đến món địa phương. Đặc biệt, du khách sẽ không mất một mức phí quá cao để thưởng thức thức uống và dùng bữa tại đây. Ngoài ra, vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và tình cảm thân thiện của người dân cũng chính là lý do thu hút nhiều du khách nước ngoài.

Biểu diễn điệu múa Apsara truyền thống tại nhà hàng Crystal Angkor, Siêm Riệp

Nếu như Sihanoukville là thành phố biển yên ả về đêm thì Siêm Riệp lại rất nhộn nhịp. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực đa dạng từ Campuchia, Trung Hoa, Thái Lan, Nhật, Hàn và Việt Nam; uống bia Angkor tại khu phố Tây và khám phá khu chợ đêm để tìm mua những món đồ độc đáo về làm quà.

Đặc biệt, tại các nhà hàng, khách sạn ở Siêm Riệp, trong khi dùng bữa tối, du khách có thể thưởng thức điệu múa Apsara trong tiếng nhạc du dương say đắm lòng người. Đây là điệu múa truyền thống nổi tiếng của Campuchia mà nhiều người ví rằng, nếu đến đây mà chưa xem thì giống như chưa thật sự đến với đất nước này.

Hành trình khám phá "tam đảo Koh"

Từ Sihanoukville bạn có thể ra đảo Koh Rong, Koh Rong Saloem và Koh Thas bằng tàu nhanh (Speed Ferry Cambodia) mất khoảng 45 phút, hoặc tàu chậm (Happy Boat Cambodia) mất khoảng hơn 2 giờ.

Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến các hòn đảo này đó chính là sự yên bình đến lạ thường, nước biển trong xanh màu ngọc lục bảo với những bãi biển trải dài cát trắng, sóng biển nhẹ nhàng và độ dốc thoai thoải, khiến du khách nào khi đến đây cũng đều muốn đắm mình trong dòng nước mát.

Các khu resort, bungalow với phòng nghỉ được thết kế trên cao rất độc đáo

Tất cả các dịch vụ nghỉ dưỡng trên đảo được xây dựng độc đáo với những resort nằm rải rác, những căn nhà gỗ nhỏ nằm sát ven biển hoặc trên cây. Phần lớn các resort này là do người châu Âu xây dựng và làm chủ, giá dịch vụ mát-xa, thức ăn, nước uống cũng vừa phải. Bởi vậy, đây cũng là điểm cộng thu hút nhiều du khách đến với đảo.

Tại các đảo này, du khách có thể khám phá nhiều trò chơi hấp dẫn như trượt cầu tuột từ trên tàu xuống biển để lặn ngắm săn hô, nhảy tưng bừng với bọt xà phòng, câu cá, snorkeling, BBQ thịt nướng trên tàu, ngắm hoàng hôn biển Long Beach và ngắm lân tinh phát sáng trong nước, trekking khám phá các bãi biển khác nhau...

Đặc biệt, du khách ưa khám phá, thích mạo hiểm, có thể trải nghiệm trò chơi zipline (đu dây), chặng cuối cùng dài tới 130m, đòi hỏi người chơi có đủ sức bền. Giá vé tham gia hành trình này cho người Campuchia là 20USD, du khách nước ngoài là 30 - 35USD. Và dĩ nhiên người chơi phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của các chuyên gia và mang đầy đủ thiết bị bảo hộ.

Từ TP.HCM để đến Siêm Riệp, Sihanoukville có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đường hàng không.

Nếu di chuyển bằng đường bộ thì có thể đến cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên), sau đó bắt xe tuk tuk để đến Sihanoukville; hoặc Mộc Bài (Tây Ninh) rồi bắt xe khách đến Siêm Riệp.

Nếu di chuyển bằng đường hàng không thì có thể bay cùng Hãng hàng không Cambodia Angkor Air, với lịch khởi hành: TP.HCM - Siêm Riệp có 3 chuyến/ngày (giá vé khứ hồi từ 197 - 460USD), TP.HCM - Phnom Penh có 2 chuyến/ngày (giá vé khứ hồi từ 166 - 481USD), TP.HCM - Sihanoukville có 5 chuyến/tuần (giá vé khứ hồi từ 131 - 363USD).

>>Campuchia: Mười năm trở lại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình khám phá "tam đảo Koh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO