Giải pháp quản lý cho doanh nghiệp thời khủng hoảng

Y.N| 25/11/2011 06:41

Đó là nội dung chính của hội thảo Giải pháp Quản lý toàn diện của Oracle cho DN trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế vừa được tổ chức vào ngày 24/11/2011 tại TP.HCM do Công ty Oracle Việt Nam và Sunshine Gimasys (SSG) tổ chức.

Giải pháp quản lý cho doanh nghiệp thời khủng hoảng

Thời điểm kinh tế khủng hoảng là thách thức, nhưng cũng là một cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) để cải tiến quy trình hoạt động cũng như tìm ra cách ứng phó với những biến động của thị trường. Khi kinh doanh chậm lại, DN có đủ thời gian và nhân lực phục vụ cho việc rà soát, sắp xếp và tối ưu hóa các công việc, cải tiến quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí và nguyên vật liệu, tập hợp đầy đủ thông tin để cung cấp cho nhà đầu tư, cổ đông chiến lược,... Đó là nội dung chính của hội thảo Giải pháp Quản lý toàn diện của Oracle cho DN trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế vừa được tổ chức vào ngày 24/11/2011 tại TP.HCM do Công ty Oracle Việt Nam và Sunshine Gimasys (SSG) tổ chức.

Theo ông Trần Công Sơn, tư vấn cao cấp bộ phận bán hàng của Oracle Việt Nam: “Khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu đang tác động lớn tới Việt Nam, khiến các DN phải đứng trước những lựa chọn khó khăn như tái cấu trúc, tăng giá bán, cắt giảm chi phí đầu tư, hay thu hẹp phạm vi sản xuất. Tuy nhiên, kinh tế khó khăn có thể lại là dịp cần đầu tư, đặc biệt là về CNTT, chứ không nên cắt giảm.

Trên thực tế, việc đầu tư vào CNTT mang lại nhiều lợi ích vì đây là đòn bẩy giúp DN phát triển. Các DN có thể dựa vào đó để phân tích chỉ số, nắm được các thông tin để kinh doanh hiệu quả. DN nên đầu tư vào giải pháp ERP để duy trì 5 yếu tố giúp bứt phá trong khủng hoảng: tối ưu hóa dòng tiền, kiểm soát giá vốn, quản trị khách hàng, kiểm soát rủi ro và tăng năng suất nhân viên.

Theo ông Trần Hồng Quang, Giám đốc bộ phận Giải pháp quản trị DN thông minh (Business Intelligence - BI) của Oracle, không chỉ đầu tư ERP, các DN cần đầu tư cả BI khi có điều kiện, vì giải pháp này có khả năng báo cáo chi tiết hơn ERP, giúp các phòng ban trao đổi thông tin tốt hơn, kiểm soát được chất lượng quy trình, truy xuất báo cáo mọi lúc ở mọi chi nhánh, báo cáo tài chính nhanh chóng và phòng ngừa được rủi ro thay vì giải quyết hậu quả.

Ông Quang cũng cho biết, giải pháp trọn gói mà SSG và Oracle đưa ra gồm 3 gói dịch vụ:Gói cơ bản: Tài chính và Kinh doanh bán hàng, triển khai và nghiệm thu trong vòng 4 tháng. Gói nâng cao: Tài chính – Kinh doanh và Sản xuất, triển khai và nghiệm thu trong vòng 6 tháng. Gói hoàn thiện: Tài chính – Kinh doanh – Sản xuất – BI công cụ hỗ trợ ra quyết định cho lãnh đạo, triển khai và nghiệm thu trong vòng 8 tháng.

Ông Dương Nam Hải, Giám đốc điều hành của SSG cho biết: Khi triển khai các giải pháp trên, khó khăn trước hết các DN thường gặp là trong vấn đề nhân sự. Do đó, để triển khai một dự án ERP tốt thì ngoài việc phải có đối tác triển khai tốt, đội ngũ nhân sự của chủ đầu tư cũng phải tốt. Một dự án ERP thành công thì có 40% là do đơn vị tư vấn triển khai, 40% do nội lực của chủ đầu tư và 20% do giải pháp. Do đó, chủ đầu tư phải cử ra những người tốt nhất thì triển khai mới thành công được.

Khó khăn thứ hai là thời gian để thực hiện. Trong các DN của Việt Nam, những người giỏi là những người bận nhất, nên họ ít dành thời gian để triển khai. Còn vấn đề chi phí thì thực sự không phải là khó khăn, vì việc triển khai ERP không đắt đỏ như hồi trước nữa, DN hoàn toàn có thể chi 4 đến 5 tỷ đồng để làm dự án ERP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp quản lý cho doanh nghiệp thời khủng hoảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO