Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank

P.V| 02/11/2018 03:30

Giải Marathon duy nhất chạy xuyên qua trung tâm và 6 quận của thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra vào ngày 2/12/2018.

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank

Giải là sự kiện du lịch - thể thao quốc tế do Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam triển khai tổ chức, với sự đồng hành của đối tác chiến lược - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank sẽ bắt đầu tại cổng Thảo Cầm Viên Sài Gòn và chạy qua những địa danh nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh như: Công trình quốc tế, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành Phố, UBND Thành phố. Các vận động viên cũng sẽ chạy qua các tuyến đường đẹp như: Lê Duẩn, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, cầu Calmette, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm và Nguyễn Cơ Thạch. 

Cung đường chạy đặc biệt mang đến cơ hội tận hưởng ngắm nhìn các địa danh và những con đường mang tính biểu tượng tại một trong những thành phố năng động nhất trên thế giới.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Sau mùa giải đầu tiên với hơn 5.000 người tham dự, Sở Du Lịch đánh giá Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank là một sự kiện du lịch thể thao có tác động lớn về du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa - thể thao, thu hút phát triển du lịch cho thành phố Hồ Chí Minh. Hơn nữa, Giải còn mang tính chất nhân văn cao bằng việc gây Quỹ thông qua mỗi bước chạy của người tham gia dành cho Quỹ vì người nghèo và Quỹ bảo trợ tài năng trẻ thành phố Hồ Chí Minh mỗi năm. Năm nay, Sở Du Lịch sẽ tiếp tục với vai trò Ban tổ chức cùng các đơn vị tổ chức đồng hành sẵn sàng chào đón thật nhiều vận động viên trong nước và quốc tế đến đăng kí tham dự và cùng nhau trải nghiệm về thành phố Hồ Chí Minh.”

Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh chia sẻ thêm:“Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank năm 2017 đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào chạy bộ trong cộng đồng chạy bộ và thể thao tại thành phố. Trong một năm qua có nhiều đổi mới, các hoạt động chạy bộ và các cộng đồng thể thao phát triển nhanh chóng và đang dần đi vào nếp sống hằng ngày của mỗi người. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy người dân bắt đầu ý thức hơn về việc xây dựng lối sống lành mạnh cũng như chú ý đến sức khỏe của mình”.

Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó chủ tịch & Tổng thư ký của Liên đoàn Thể Thao TP. Hồ Chí Minh thể hiện sự quan tâm đến giải thi đấu, “Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank chính là những chiếc nôi để ươm mầm, tạo điều kiện cho những tài năng cho điền kinh, marathon Việt Nam được thể hiện và phát huy. Với mùa giải năm thứ 2 có nhiều đổi mới, Liên Đoàn Điền Kinh TP. Hồ Chí Minh cùng các đơn vị tổ chức đầu tư trong việc xây dựng một cung đường chạy mang lại cho vận động viên trong và ngoài nước một kỷ niệm chạy ấn tượng về thành phố Hồ Chí Minh đồng thời quảng bá được những tinh hoa văn hoá dân tộc Việt Nam.”

Tổng giám đốc Techcombank ông Nguyễn Lê Quốc Anh chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy giải ngày một phát triển, thu hút đông đảo cộng đồng tham gia, đặc biệt, tinh thần vượt lên chính mình, nỗ lực hơn mỗi ngày, kiên trì đi đến mục tiêu đặt ra và hướng tới thành công vượt trội hơn của marathon ngày càng lan tỏa rộng rãi. Đây cũng chính là mong muốn của chúng tôi khi đồng hành cùng giải, như là một cam kết sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực cho cộng đồng và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn cho Việt Nam”.

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank

Được thành lập vào năm 1993, Techcombank là một trong những Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Châu Á. Techcombank cung cấp hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho hơn 5,4 triệu khách hàng tại Việt Nam với một mạng lưới rộng lớn gồm 315 chi nhánh trên khắp Việt Nam.

Techcombank theo đuổi mô hình kinh doanh đặt khách hàng làm trọng tâm, với các thành công đã được minh chứng trong việc thực hiện phương pháp tiếp cận hệ sinh thái khi hợp tác với khách hàng là các doanh nghiệp hàng đầu về kinh doanh địa ốc, hàng không và công ty dịch vụ tiện ích. Giá trị độc đáo của ngân hàng là những sản phẩm được thiết kế phù hợp có chất lượng dịch vụ hàng đầu trên thị trường giúp Techcombank hiểu rõ thị hiếu từng khách hàng Việt Nam đơn lẻ có chất lượng sống cao nhằm mang lại những lợi nhuận cao nhất.

“Những thành phố lớn trên thế giới luôn có những đường chạy Marathon tuyệt vời,” chia sẻ từ đại diện công ty Sunrise Events Việt Nam, ông Đỗ Huỳnh Khánh Duy. “Mỗi một lần chạy bộ hoặc đi dạo tôi luôn chú ý đến những đổi mới của thành phố và cảm nhận sự quen thuộc trên từng con đường, những bước chân và nhịp đập con tim cho tôi cảm giác tôi và thành phố đang hoà cùng một nhịp đập. Và khi chạy cùng bạn bè, chúng tôi cùng hoà nhịp suy nghĩ, cùng chia sẻ niềm vui, kỷ niệm qua từng đường chạy. Một cảm xúc tự hào, một tình cảm đặc biệt mà tôi muốn được chia sẻ đến với mọi người”.

Người chạy sẽ có bốn cự ly để lựa chọn tham gia Giải năm nay là 42.195km, 21.1km, 10km và cự ly ngắn nhất 5km. Đường chạy 5km được mở thêm nhằm khuyến khích tất cả mọi người tham gia nâng cao tinh thần thể thao, hướng ngoại và khuyến khích những ai chưa từng tham gia chạy cũng có thể thử sức mình với “những bước chạy đầu tiên”, từ đó thay đổi bản thân để có lối sống khỏe mạnh hơn. Vì thế đường chạy 5km là một cơ hội tuyệt vời để bạn cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp có thể trải nghiệm, đồng hành Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày trong cuộc sống.

Năm nay, nhà tài trợ nước uống thể thao Revive sẽ đồng hành cùng vận động viên trên tất cả các cự ly. Việc bổ sung Revive và cự ly 5km nằm trong chiến dịch “Thử thách những bước chạy đầu tiên” của Giải. Ban tổ chức quyết tâm tạo điều kiện cho từng người tham gia có thể vượt qua thử thách bản thân, biến môn chạy bộ thành hoạt động thể chất hằng ngày của mỗi người. 

Các công ty đã được kêu gọi sẽ khuyến khích và tạo điều kiện cho tập thể nhân viên tham gia nhằm tạo nên môi trường làm việc hiệu quả và năng động. Những công ty đầu tiên tham gia chiến dịch và cam kết cùng Giải năm nay là Empire City, Đất Việt VAC, Shopee và McDonalds.

Kids Run - Giải chạy Thiếu Nhi sẽ diễn ra vào chiều ngày 1/12/2018, trong khuôn viên khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hoạt động này được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích trẻ em rèn luyện thể chất, vận động cơ thể, tham gia vào các hoạt động thú vị ngoài trời diễn ra tại “Làng Marathon”.

Nhà tài trợ Expo - Manulife tiếp tục mang đến trải nghiệm “Làng Marathon” mở cửa miễn phí từ ngày 30/11, 1 & 2/12/2018 tại Empire City, khu đô thị mới Thủ Thiêm. Các vận động viên đến nhận bộ dụng cụ chạy (race kit) và khách tham quan tại đây sẽ có cơ hội tham dự hội thảo về sức khỏe và dinh dưỡng, mua sắm các sản phẩm quần áo, dụng cụ thể thao chuyên dụng và thưởng thức các món ăn đa dạng cũng như tham quan các gian hàng trưng bày những sản phẩm nổi bật từ các nhà cung cấp, nhà tài trợ của chương trình. Bên cạnh đó, khách tham quan “Làng Marathon” còn được thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc sôi động, tham gia rút thăm trúng thưởng, và các hoạt động vui chơi khác trong 3 ngày cuối tuần.

Tham gia giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank, các vận động viên không chỉ được thử sức bứt phá giới hạn bản thân trên đường chạy, mà còn có cơ hội thay đổi cuộc sống của những người xung quanh từ chính những bước chạy của mình. Hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, Ban tổ chức sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ vì người nghèo và Quỹ bảo trợ tài năng trẻ thành phố Hồ Chí Minh.

Cổng đăng ký hiện đang được mở trên website www.marathonhcmc.com. Đối với chủ thẻ Techcombank, hãy tận dụng ưu đãi 10% giảm giá khi đăng ký, áp dụng với tất cả các cự ly.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập tại: www.marathonhcmc.com

Sunrise Events Việt Nam được thành lập vào năm 2015 và đơn vị được cấp phép độc quyền bởi Tập đoàn Triathlon Thế giới để tổ chức các giải đấu IRONMAN 70.3 tại Việt Nam. Tầm nhìn của công ty là tạo dựng sự kiện mang đẳng cấp thế giới và các sự kiện mang tính bền bỉ và khả năng chuyển hóa để thúc đẩy lối sống năng động, đầy cảm hứng và lành mạnh cho người Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch thể thao hàng đầu ở châu Á.

Ngoài Giải Marathon Quốc Tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank, công ty cũng đồng tổ chức giải thi TECHCOMBANK IRONMAN 70.3 Việt Nam, giải thi đấu bộ ba môn phối hợp tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO