Facebook - Tiếp thị tương lai

THANH TÂM (Tổng hợp)| 18/09/2009 08:33

Với Facebook, Starbucks đã thu hút được 3,7 triệu khách hàng, trong khi con số của Coca-Cola là 3,5 triệu.

Facebook - Tiếp thị tương lai

Hiện tại, có hơn 200 triệu người sử dụng Facebook, và con số này gia tăng mỗi ngày. Facebook đã chuyển từ hình thức chia sẻ những câu chuyện và hình ảnh dành cho học sinh - sinh viên thành một mô hình quảng cáo, tiếp thị hứa hẹn nhất hiện nay. Ngoài cách quảng cáo bằng banner, Facebook còn cho phép tạo trang cá nhân, qua đó, người dùng sẽ được liên kết và thường xuyên cập nhật thông tin nếu họ trở thành "người hâm mộ" (fan) của các trang này.

Cho đến nay, hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụng Facebook để tự quảng bá, trong khi các DN cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để mở rộng thị trường. Với Facebook, Starbucks đã thu hút được 3,7 triệu khách hàng, trong khi con số của Coca-Cola là 3,5 triệu. Tháng 9 năm ngoái, Coca-Cola đã thuê hai fan là Dusty Sorg và Michael Jedrzejewski tạo trang dành riêng cho người hâm mộ Coca-Cola trên Facebook. Chỉ trong vài tuần đầu, số lượng người truy cập bùng nổ, nhanh chóng đưa trang này vào hàng “top” trên Facebook.

Tiếp thị một - nối - một: Facebook đang cố gắng thay đổi phương thức tiếp thị và quảng cáo sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Nhờ có những kho thông tin khổng lồ trong Facebook, các quảng cáo có thể được nhắm trực tiếp tới khách hàng dựa vào giới tính, tuổi tác, trình độ học vấn, các mối quan hệ... Đó chính là lời hứa cho hình thức tiếp thị một - nối - một.

Quảng cáo trung gian: Khi hai người sử dụng Facebook kết bạn với nhau, người này sẽ thấy hồ sơ của người kia với hình ảnh, video hay bất cứ thứ gì có liên quan. Người sử dụng cũng được báo cho biết mọi hoạt động của bạn mình trên Facebook thông qua những gì được gọi là “news feed” (nuôi tin). Khi con số kết bạn là hàng trăm, hàng ngàn thì sẽ có một lượng người khổng lồ có thể thấy được những nội dung này.

Ví dụ, nếu ai đó mua một bộ phim trên trang Blockbuster thì ngay sau đó thông tin này sẽ được cập nhật qua news feed và của bạn bè; kèm theo nội dung là một tấm ảnh người đã mua bộ phim và một mẫu quảng cáo của Blockbuster. Đó chính là hình thức quảng cáo qua trung gian đầy quyền năng.

Tương tác tin tưởng: Facebook Pages cho phép DN tương tác với khách hàng trong một môi trường thân thuộc và đáng tin cậy. Các DN có thể gia tăng cơ hội kiếm được “fan” bằng cách cập nhật liên tục với nội dung mới và những ứng dụng mới trên trang Facebook Pages. Nếu một DN nào đó ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới, họ có thể gửi tin nhắn đến tất cả các fan; các công ty có thể giới thiệu những khuyến mãi đặc biệt thường xuyên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Facebook - Tiếp thị tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO