Dự án Nhà máy sản xuất Phân bón Năm Sao Campuchia

T.H| 24/11/2010 06:37

Đây là dự án trọng điểm được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm bởi nó là đòn bẩy cho Ngành nông nghiệp Campuchia phát triển, hướng tới hoàn thành kế hoạch cho đến năm 2015 Vương quốc Campuchia là nước xuất khẩu lúa gạo.

Dự án Nhà máy sản xuất Phân bón Năm Sao Campuchia

Trong chuyến thăm Vương Quốc Campuchia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sáng ngày 16/11/2010 tại Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng đã có buổi gặp gỡ với Hiệp hội các Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia (AVIC) để nghe các doanh nghiệp báo cáo về tiến độ thực hiện, triển khai các dự án tại đây cùng những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị các biện pháp tháo gỡ với chính phủ hai nước.

Ô. Trần Bắc Hà - Chủ tịch Hiệp hội và ông Trần Văn Mười - CTHĐQT Tập đoàn Năm Sao, Ủy viên thường trực Hiệp hội AVIC nhận bước trương của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng biểu dương AVIC trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy quan hệ đầu tư kinh tế giữa hai quốc gia; biểu dương các doanh nghiệp Việt Nam đã tiên phong, đầu tư vào các lĩnh vực trọng yếu có yếu tố then chốt góp phần thúc đẩy nền kinh tế như: tài chính Ngân hàng, Chứng khoán, viễn thông và đặc biệt là lĩnh vực sản xuất phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đại diện các Bộ ngành Việt Nam chứng kiến Lễ ký kết Hợp tác Đầu tư giữa Tập Đoàn Quốc Tế Năm Sao với Ngân Hàng BIDV và BIDC

Cũng tại buổi làm việc, Thủ tướng và đại diện các Bộ ngành đã chứng kiến lễ ký kết hợp đồng chính thức tài trợ tín dụng giữa Ngân hàng BIDV, BIDC và Tập đoàn Phân bón Quốc tế Năm Sao Campuchia có giá trị 40 triệu USD. Đây là số tiền mà BIDV, BIDC đồng tài trợ cho cho dự án Nhà Máy Sản Xuất Phân bón Năm Sao Campuchia có tổng vốn đầu tư 65 triệu USD, được khởi công vào tháng 12/2009, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý IV năm 2011.

Nhà máy có công suất thiết kế 350 ngàn tấn/năm, sản xuất ra nhiều loại sản phẩm phân bón chất lượng cao cho nhiều vùng thổ nhưỡng. Đây là dự án trọng điểm được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm bởi nó là đòn bẩy cho Ngành nông nghiệp Campuchia phát triển, hướng tới hoàn thành kế hoạch cho đến năm 2015 Vương quốc Campuchia là nước xuất khẩu lúa gạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án Nhà máy sản xuất Phân bón Năm Sao Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO