Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội mới tại thị trường Việt Nam

H.Ng| 24/11/2019 05:14

Đoàn 23 doanh nghiệp của tỉnh Bắc GyeongSang (Hàn Quốc) ngày 23/11/2019 đã đến Việt Nam tham gia hội thảo “Doanh nghiệp xuất khẩu Hàn - Việt” và kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng hệ thống phân phối tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội mới tại thị trường Việt Nam

Đây là sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2016, được tổ chức lần thứ 4 tại TP.HCM. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu sản đặc sản công - nông nghiệp đại diện của tỉnh Bắc GyeongSang như nho, lê, nhân sâm, hồng khô...

Tại sự kiện, các biên bản hợp tác giữa doanh nghiệp tỉnh Bắc GyeongSang và Việt Nam đã được ký kết. Đây là một trong những hoạt động giúp các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều hơn tại Hàn Quốc, và ngược lại các sản phẩm đặc sản Hàn Quốc mà cụ thể là của tỉnh Bắc GyeongSang tiếp cận nhanh nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.

Viet-Han-3166-1574559575.jpg

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết biên bản hợp tác kinh doanh

Trong nông nghiệp, mỗi năm Hàn Quốc nhập khẩu 2,3 tỷ USD hàng hóa từ Việt Nam, bao gồm cà phê và hạt điều, trong khi Việt Nam nhập khẩu các sản phẩm công - nông nghiệp như nho, lê, nhân sâm từ tỉnh Bắc GyeongSang, Hàn Quốc.

Việt Nam hiện là nhà xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc, sau Trung Quốc và Mỹ. Với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu như hiện nay, có khả năng Việt Nam sẽ vượt Mỹ, trở thành nhà xuất khẩu lớn thứ hai của Hàn Quốc.

Sự gia nhập của các doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam trở nên dễ dàng hơn thông qua xu hướng Hallyu và đồng văn hóa, cùng với đó là sự gia tăng của các gia đình Hàn - Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội mới tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO