Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng trong dịch Corona

Hồng Nga| 06/02/2020 05:36

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Corona (nCoV), nhiều doanh nghiệp đã cam kết đồng hành với người nông dân và người tiêu dùng trong thời gian dài.

Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng trong dịch Corona

Ngày 5/2/2020, Big C và GO! - thành viên của Tập đoàn Central Retail công bố triển khai chương trình “Chung tay hỗ trợ nông dân trồng dưa hấu, thanh long” nhằm mở đầu ra cho các hộ nông dân tại Bình thuận, Gia lai, Long An, Tiền Giang… 

Đây là hoạt động rất thiết thực của nhà bán lẻ này bởi dịch bệnh do virus Corona đã khiến các tỉnh chuyên canh trồng dưa hấu và thanh long như Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Tiền Giang... gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm. Với chương trình này, Big C và GO! bán hàng không lợi nhuận đối với thanh long và dưa hấu, nhằm kích cầu tiêu thụ, chung tay giúp bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, chương trình được thực hiện tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, từ ngày 5/2/2020 và sẽ kéo dài đến khi hàng hóa nông sản của bà con các tỉnh thành này dần đi vào ổn định.

Với chương trình này, Big C hy vọng mỗi ngày sẽ tiêu thụ khoảng 40 tấn trái cây mỗi loại (thanh long, dưa hấu), giúp bà con nông dân sớm ổn định tình hình và người tiêu dùng có sản phẩm ngon, chất lượng, giá tốt. Dự kiến, Big C sẽ tiêu thụ khoảng 4.000 tấn thanh long và dưa hấu trong đợt dịch này.

Corona-3-2695-1580969802.jpg

Big C và GO! hy vọng sẽ hỗ trợ người nông dân tiêu thụ 4.000 tấn dưa hấu và thanh long trong đợt dịch bệnh

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Công ty Prudential Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ bằng tiền mặt lên tới 20 triệu đồng/người nếu khách hàng không may nhiễm virus Corona. Chương trình mang đến khoản hỗ trợ tiền mặt tương ứng với mức độ nghiêm trọng dựa trên số ngày nằm viện điều trị cách ly của khách hàng.

Theo chia sẻ của đại diện Công ty Prudential Việt Nam, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 3-9 ngày thì giá trị khoản hỗ trợ là 10 triệu đồng/khách hàng, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 10 ngày trở lên thì giá trị khoản hỗ trợ tiền mặt là 20 triệu đồng/khách hàng. Đây là chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt nhằm tăng cường bảo vệ tài chính cho khách hàng trước các nguy cơ về sức khỏe do Corona gây ra, kéo dài từ ngày 6/2 - 30/4/2020. 

Các quyền lợi theo hợp đồng bảo hiểm do Prudential phát hành vẫn được đảm bảo trước dịch viêm đường hô hấp cấp này. Cụ thể, khách hàng được giải quyết và chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra liên quan đến dịch Corona như quyền lợi bảo hiểm tử vong, bảo hiểm thương tật, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe…

Chia sẻ về việc đồng hành cùng khách hàng, ông Clive Baker -Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng sự bảo vệ kịp thời và toàn diện này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đối mặt với thách thức về sức khỏe trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Qua đó, Prudential mong muốn góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh và có cuộc sống khỏe mạnh hơn”.

Cũng để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Ví MoMo khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên sử dụng các kênh thanh toán điện tử thay cho việc trao đổi trực tiếp với nhau bằng tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát. Bởi vì thói quen sử dụng tiền mặt lên đến 90% dân số như hiện nay thì tiền giấy hay tiền polymer đều có nguy cơ là nguồn của các tác nhân gây bệnh và là rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng. Việc này nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus Corona.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo cho rằng, tiền mặt chứa rất nhiều chủng loại vi khuẩn, virus và có thể lây truyền qua việc tiếp xúc bằng tay. Virus Corona lây lan qua đường tiếp xúc thông thường, do tiền mặt có khả năng trở thành một ổ bệnh nếu chẳng may có người dính và truyền virus vào tiền thông qua tiếp xúc. 

“Chúng tôi khuyến cáo người dùng nên chuyển sang các giao dịch điện tử để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các vật thể ẩn chứa virus như tiền mặt. Ví MoMo hiện nay đã tích hợp hàng loạt dịch vụ phục vụ đầy đủ nhu cầu thanh toán 24/7 của người dân, chúng tôi hy vọng với nỗ lực của doanh nghiệp sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát dịch bệnh”, ông Nguyễn Bá Diệp khuyến nghị.

Corona-2-2567-1580969803.jpg

Doanh nghiệp khuyến nghị sử dụng thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng trong dịch Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO