Disney tự phá kỷ lục, trở thành hãng phim có doanh thu năm cao nhất lịch sử điện ảnh

Minh Nguyễn| 31/07/2019 01:00

Trong vòng 7 tháng đầu năm 2019, Disney đã thu về 7,67 tỷ USD từ lợi nhuận phòng vé, trở thành hãng phim có lịch sử doanh thu năm cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

Disney tự phá kỷ lục, trở thành hãng phim có doanh thu năm cao nhất lịch sử điện ảnh

Năm 2016, doanh thu của Disney là 7,61 tỷ USD, trong khi hiện tại, còn đến 5 tháng mới kết thúc năm 2019 và Disney vẫn còn rất nhiều át chủ bài cho mùa phim cuối năm là Maleficent 2Frozen 2 và Star Wars: The Rise of Skywalker. Tại Mỹ, Disney chiếm 40% doanh thu phòng vé năm nay, vượt trội các hãng đối thủ như Warner Bros. và Universal (khoảng 13%). Disney cũng là hãng phim đầu tiên cán mốc năm tỷ USD ở các thị trường ngoài nước Mỹ.

Những tác phẩm có doanh thu lớn nhất của hãng gồm Avengers: Endgame (2,79 tỷ USD), Captain Marvel (1,1 tỷ USD), Aladdin (1 tỷ USD), The Lion King (1 tỷ USD) và Toy Story 4 (919 triệu USD) - chiếm năm trong sáu vị trí ăn khách nhất từ đầu năm. Spider-Man: Far From Home (1,037 tỷ USD) - do Sony phát hành nhưng cũng thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (của Disney). Hai tuần trước, Disney công bố Avengers: Endgame vượt Avatar (2009), thành phim ăn khách nhất mọi thời. Phần hai của Avatar - đang được James Cameron thực hiện - cũng do hãng phát hành sau khi mua lại Fox.

Trên CNN, nhà phân tích truyền thông Paul Dergarabedian nhận định Disney thành công nhờ sở hữu các thương hiệu điện ảnh lớn nhất. Chiến lược này bắt đầu từ hơn 10 năm trước. Disney lần lượt mua hãng hoạt hình Pixar (2006), Marvel Studios (2009) và Lucasfilm (sản xuất loạt Star Wars, 2012) và Fox (2019). Ngoài ra, Paul đánh giá đội marketing của Disney hoạt động hiệu quả, tạo thói quen xem phim Disney cho khán giả toàn cầu.

"Bom xịt" hiếm hoi của hãng năm nay là Dark Phoenix - phần cuối trong loạt phim về X-Men. Tuy nhiên, tác phẩm do hãng Fox sản xuất từ trước khi về tay Disney.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Disney tự phá kỷ lục, trở thành hãng phim có doanh thu năm cao nhất lịch sử điện ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO