Đi tìm giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch vùng Việt Bắc

Nguyễn Nam| 23/08/2022 01:58

6 tỉnh vùng Việt Bắc gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Tuyên Quang sẽ cùng tổ chức chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc”.

Đi tìm giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch vùng Việt Bắc

Đối với người Tày ở Tuyên Quang, nghệ thuật hát Then mang giá trị văn hóa độc đáo, sức hấp dẫn, quyến rũ, làm đắm say lòng người nhiều thế hệ. Ảnh: Tú Uyên

Với mục đích hướng tới xây dựng sản phẩm du lịch liên kết chung, đồng thời tìm giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch vùng và hình thành hệ thống sản phẩm dịch vụ du lịch đặc thù, hấp dẫn, có thương hiệu… nhằm thu hút du khách, sự kiện “Qua những miền di sản Việt Bắc” sẽ diễn ra tại TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang từ ngày 23/8/2022.

Sự kiện diễn ra tại TP. Hà Giang sẽ có các hoạt động như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của tỉnh; triển lãm ảnh đẹp du lịch Việt Bắc; khảo sát sản phẩm du lịch 6 tỉnh Việt Bắc gắn với hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch liên kết… Trong số đó, theo ban tổ chức, hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc và công bố sản phẩm du lịch liên kết vùng… sẽ là sự kiện nổi trội của năm nay.

Buổi hội thảo diễn ra sáng ngày 26/8/2022 tại khách sạn Yên Biên Luxury, TP. Hà Giang với sự tham dự của khoảng hơn 200 đại biểu, với nội dung trao đổi, đưa ra những giải pháp để mở ra cơ hội mới trong phát triển du lịch vùng Việt Bắc. Đồng thời cụ thể hóa triển khai thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh trong năm 2022, tăng cường củng cố thế mạnh, tiềm năng của du lịch vùng Việt Bắc nói chung và mỗi địa phương nói riêng.

Đây là một trong những chương trình góp phần cụ thể hóa tầm nhìn, chiến lược phát triển của du lịch Việt Nam và khu vực Trung du miền núi Bắc bộ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Hà Giang phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Bộ VH-TT-DL tổ chức.

3 đoàn khảo sát sản phẩm liên kết vùng Việt Bắc.

Du khách tham quan và trải nghiệm dịch vụ tại thác Bản Giốc, Cao Bằng. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình để các doanh nghiệp lữ hành khảo sát lại dịch vụ du lịch, điểm đến... hướng tới xây dựng sản phẩm liên kết độc đáo và hấp dẫn hơn với du khách.

Chương trình diễn ra trong 6 ngày, nhằm làm mới sản phẩm du lịch của vùng, tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch liên vùng, thúc đẩy khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh về du lịch các địa phương.

Sự kiện “Qua những miền di sản Việt Bắc” do 6 tỉnh vùng Việt Bắc khởi xướng đã trải qua 13 năm luân phiên tổ chức, mang lại nhiều ý nghĩa đối với du lịch trong việc phát huy lợi thế về tài nguyên du lịch và vị trí, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nói chung và các địa phương trong vùng nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi tìm giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch vùng Việt Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO