Đến năm 2025, Masan sẽ phục vụ 30 – 50% người tiêu dùng Việt Nam

Lê Hạnh| 29/04/2022 09:05

Masan vừa đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty CP Trusting Social nhằm cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo và máy học trong bán lẻ và tiêu dùng.

Đến năm 2025, Masan sẽ phục vụ 30 – 50% người tiêu dùng Việt Nam

Thông tin này vừa được Masan đưa ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Thông qua việc hợp tác chiến lược với Trusting Social, Tập đoàn Masan sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo và máy học cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng, thay đổi cách người Việt Nam mua sắm và tiêu thụ thực phẩm từ các kênh truyền thống sang mua hàng trực tuyến và chuỗi cung ứng thông minh.

Từ khi thành lập The CrownX (nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp WinCommerce và Masan Consumer Holdings) hồi tháng 12/2019, Masan đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện hệ sinh thái “Point of Life” (POL) nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Đây là hệ sinh thái số bao gồm 3 thành phần: một là các sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng và đối tác kinh doanh; hai là hạ tầng thương mại kết nối bên trong như chương trình khách hàng thân thiết, hệ thống logistics đầu cuối 4PL và giải pháp thanh toán; ba là nền tảng công nghệ, năng lực phân tích dữ liệu thông qua trí tuệ nhân tạo và máy học cũng như con người và tổ chức của Masan. The CrownX được kỳ vọng sẽ giảm 5% chi phí cho khách hàng và gia tăng 5% lợi nhuận cho người bán hàng và nhà sản xuất.

The CrownX, nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đạt doanh thu thuần 13.450 tỷ đồng, tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm 2021

The CrownX, nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đạt doanh thu thuần 13.450 tỷ đồng, tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm 2021

Tập đoàn cũng đã ra mắt mô hình bán lẻ “Mini mall”  tích hợp các dịch vụ, sản phẩm của Phúc Long, Techcombank, Reddi và quầy thuốc tại một điểm bán WinMart+ duy nhất. Với chương trình khách hàng thân thiết, Masan sẽ đưa người dùng đến nền tảng số và đặt mục tiêu mở rộng 30.000 cửa hàng trong tương lai.

Trong năm 2022 và 2023, Masan sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào công nghệ với trọng tâm áp dụng công nghệ AI và ML để thực sự trở thành một hệ sinh thái Tiêu dùng – Công nghệ. Công nghệ AI / ML sẽ không chỉ giúp công ty cung cấp một chương trình khách hàng thân thiết được cá nhân hóa cho hơn 2 triệu người tiêu dùng mà còn gia tăng sự tiện lợi khi người tiêu dùng, giúp họ có thể mua sắm offline và online một cách đơn giản với chi phí phải chăng. 

Tầm nhìn 2025, Masan dự kiến tiết kiệm 15% chi phí của chuỗi giá trị từ nhà sản xuất đến nhà bán lẻ đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Công ty cũng cũng hướng đến việc phục vụ 30 – 50% người tiêu dùng Việt Nam, với giá trị vòng đời đạt đến 30 – 50 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đến năm 2025, Masan sẽ phục vụ 30 – 50% người tiêu dùng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO