Để thành công - Những điều phụ nữ nên biết

01/04/2011 00:32

Khi phụ nữ được giải thoát khỏi những gánh nặng thành kiến về vai trò, cũng như công việc trong thời hiện đại, ngày càng có nhiều phụ nữ thành công trên con đường sự nghiệp.

Để thành công - Những điều phụ nữ nên biết

Khi phụ nữ được giải thoát khỏi những gánh nặng thành kiến về vai trò, cũng như công việc trong thời hiện đại, ngày càng có nhiều phụ nữ thành công trên con đường sự nghiệp.

Điều gì khiến họ thành công mà bạn cần học hỏi? Hãy tìm câu trả lời phía dưới đây.

Hãy định hướng nghề nghiệp

Không như nam giới, nữ giới cần biết giữ thăng bằng giữa công việc với cuộc sống thường ngày.

Một trong những vấn đề tâm lý, mà cũng là điểm yếu của phụ nữ đó chính là dễ bị phân tán và dễ bị ảnh hưởng. Nếu trong cuộc sống, đó có thể là một thế mạnh vì nó giúp bạn có cái nhìn đa chiều, thì trong công việc nó có thể cản bước tiến tới của bạn.

Một khi bạn không thể định hướng được cho mình sẽ như thế nào, bạn sẽ khó phát triển. Không chỉ nữ giới, mà ngay cả nam giới nếu không có một định hướng rõ ràng, họ cũng có thể khó thành công!

Một gợi ý nhỏ khi bạn định hướng nghề nghiệp đó là đừng hỏi quá nhiều người. Hãy bắt đầu từ những câu hỏi với bản thân về năng lực của chính mình.

Sau đó, hãy biết chọn lọc. Bạn chỉ nên hỏi ý kiến của những người thân hiểu bạn nhất. Họ sẽ là những người giúp bạn tìm ra đâu là điểm mạnh, yếu trong bạn.

Hãy bắt đầu bằng câu hỏi: tôi sẽ như thế nào trong 1 năm tới, 5 năm tới....Và tiếp đến sẽ phải là câu hỏi: làm sao để tôi được như thế. Chắc chắn bạn sẽ tìm ra được đường đi đúng đắn.

Có một điều thú vị mà khoa học đã chứng minh là phụ nữ sẽ làm việc với hiệu quả và năng suất cao trong những khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, đừng đặt ra những mục tiêu quá dài và quá xa vời. Bạn khó mà tập trung theo đổi nó thành công bằng việc linh hoạt thay đổi mục tiêu trong từng thời điểm.

Trau dồi thêm kỹ năng cần thiết

Nhiều phụ nữ tỏ ra e ngại khi tiếp tục con đường học vấn. Có nhiều lý do để lý giải cho việc đó, tuy nhiên, nếu bạn muốn thành công, thì tăng cường vốn kiến thức là chuyện đương nhiên.

"Nam giới chứng tỏ một, thì phụ nữ cần phải chứng tỏ gấp đôi mới có có thể thành công!" - bạn Như Trang nhân viên kinh doanh đã chia sẻ.

Bạn có thể thấy việc nâng cao kiến thức cũng giống như thời trang. Không phải bạn có nhiều quần áo là trở nên thời trang. Không phải cứ có nhiều bằng cấp là bạn sẽ thành công.

Việc thành công còn tùy thuộc vào cách bạn cập nhật những kiến thức mà bạn hiện đang có. Hãy để kiến thức của bạn lúc nào cũng trong trạng thái mới và bắt kịp xu thế.

Việc này rất đơn giản, hãy tập thói quen đọc những tờ tin hàng ngày kèm với thói quen xem các tạp chí về làm đẹp, tích cực tham gia các hội thảo chuyên môn hay các khóa huấn luyện khi có thể sắp xếp thời gian. Bạn nên nhớ, kiến thức và kỹ năng quyết định đến 80% cơ hội thành công của bạn.

Hãy dành thời gian cho bản thân

Khi nhắc đến thành công, rất nhiều bạn nghĩ ngay đến viễn cảnh bù đầu với công việc, mà lại quên rằng hình tượng một người phụ nữ thành công hiện đại không chỉ gắn liền với công việc. Không như nam giới, nữ giới cần biết giữ thăng bằng giữa công việc với cuộc sống thường ngày.

"Mỗi buổi làm việc bạn chỉ cần dành 10 phút để nghỉ ngơi, bạn sẽ thấy khác. Năng suất cũng như sức tập trung của bạn sẽ tăng lên thấy rõ!" - Chị Phương Trâm - trưởng phòng nhân sự của VieclamBank chia sẻ.

"Chăm sóc bản thân để có một vẻ ngoài tươm tất sẽ làm phụ nữ trở nên tự tin hơn, và lẽ dĩ nhiên, tự tin cũng góp phần giúp bạn thành công hơn" - chị T.H trưởng bộ phận marketing của một công ty lớn đã kết luận như thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để thành công - Những điều phụ nữ nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO