Đầu tư thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất

NGUYễN HẰNG| 10/06/2009 06:22

Bối cảnh thị trường hiện nay đang là thách thức với nhiều doanh nghiệp, nhưng cũng mở ra cơ hội để họ khẳng định mình, bằng nhiều hướng đi khác nhau. Riêng với Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới thì việc đầu tư thêm máy móc để tăng năng lực sản xuất, tiết kiệm thời gian và chi phí là kế hoạch tối ưu.

Đầu tư thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất

Bối cảnh thị trường hiện nay đang là thách thức với nhiều doanh nghiệp, nhưng cũng mở ra cơ hội để họ khẳng định mình, bằng nhiều hướng đi khác nhau. Riêng với Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới thì việc đầu tư thêm máy móc để tăng năng lực sản xuất, tiết kiệm thời gian và chi phí là kế hoạch tối ưu.


Ông Huỳnh Văn Khánh, Tổng giám đốc Công ty cho biết, ông vừa đầu tư hơn 1 tỷ đồng cho hai thiết bị mới là máy cắt nhựa và máy ép ván nhựa vân 3D để phục vụ sản xuất. Trước đây, Công ty chỉ tạo mẫu và in offset trên nhựa tấm đã cắt sẵn nhưng việc mua máy cắt nhựa từ cuộn ra tấm giúp Công ty có thể chủ động trong nguồn nguyên liệu của mình.

Đặc điểm của máy là cắt, xử lý hai mặt các loại nhựa PET, PVC, PP, PS… đảm bảo nhựa không bị cong sau khi cắt và bảo vệ bề mặt nhựa tấm, tránh bị trầy xước trong quá trình vận chuyển, in ấn. Nhờ đó, Công ty còn có thể cung cấp nhựa được hoàn chỉnh cho các nhà in khi có nhu cầu. Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư một số máy in lụa và hệ thống sấy UV. Việc đầu tư thiết bị không chỉ giúp nâng cao năng lực sản xuất mà còn giảm thiểu mọi hao phí, tiết kiệm thời gian, điện… khi vận hành máy.


Có mặt trên thị trường từ năm 2001 đến nay, Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới được biết đến là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực tạo mẫu, in offset trên các chất liệu dạng tấm, giấy ghép màng OPP, giấy nhôm, đề can và nhựa các loại và in láng UV từng phần. Sản phẩm của Công ty chủ yếu được in trên nhựa, các loại bao bì nhựa và mảng chính vẫn là sản xuất tranh ảnh, đồ chơi lắp ghép, chữ số bằng nhựa… dành cho trẻ em và học sinh.

Sản phẩm của Công ty chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng vì chất lượng tốt, sử dụng trong thời gian dài, nhiều mẫu mã, đa dạng về kiểu dáng. Công ty còn sản xuất lịch, bản đồ và nhiều sản phẩm theo kỹ thuật không gian 3 chiều, như thiệp chúc mừng, tranh ảnh… Không chỉ sản xuất các sản phẩm phục vụ cho trường tiểu học, Công ty còn kinh doanh máy móc, thiết bị, vật tư ngành in, như các loại máy in offset, máy in lụa, máy cán màng OPP và các loại mực in.


Tận dụng lợi thế của mình trong ngành nhựa, Công ty còn sản xuất các loại lồng đèn bằng nhựa với hơn 100 mẫu được thị trường VN chấp nhận. Điều đặc biệt là các mẫu đèn được thiết kế đều mang nét văn hóa Việt, như lồng đèn Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, Lục Long và nhiều loại lồng đèn lễ hội, Tết, Trung thu. Mới đây, Công ty đã thiết kế hai mẫu lồng đèn riêng để tham gia đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội với tên gọi: 1.000 năm Thăng Long và trống đồng Đông Sơn. Cả hai mẫu lồng đèn in trên giấy ghép Maetalize vàng, sang trọng và có thể xếp gọn vào bì thư và vận chuyển dễ dàng.


Không chỉ chú ý việc đầu tư trang thiết bị mới và cho ra đời những sản phẩm văn hóa chất lượng cao mà lãnh đạo Công ty còn chăm lo đến đời sống, lương bổng của hơn 150 công nhân viên và tham gia các hoạt động từ thiện. Mới đây, thông qua CLB Doanh Nhân Sài Gòn, Công ty đã trao tặng nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng cho ông Trần Văn Bạch, ấp Xóm Mới, Vĩnh Hưng, Long An. Và để giúp gia đình ông Bạch thoát nghèo, ông Khánh sẽ tiếp nhận một người con của ông Bạch, cho học văn hóa và đào tạo nghề tại Công ty.


Trong cơn khủng hoảng tài chính, Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới vẫn duy trì ổn định và phát triển tốt. Dự kiến trong năm 2009, Công ty sẽ đạt doanh số 50 tỷ đồng. Trong kế hoạch mở rộng thị trường, Công ty sẽ mở thêm chi nhánh tại Hà Nội để cung cấp các thiết bị trường học cho trẻ mẫu giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO