Đầu tư ít, giá trị cao

THU HOÀI| 09/06/2009 09:40

Cuối tháng 5/2009, Windows Server 2008 Foundation của Microsoft chính thức có mặt tại thị trường VN. Đây là dòng sản phẩm hệ điều hành máy chủ được thiết kế chạy các ứng dụng kinh doanh và hosting các trang web cũng như cung cấp những tính năng máy chủ cơ bản như lưu trữ tập tin, chia sẻ máy in và truy cập từ xa… dành riêng cho doanh nghiệp (DN) nhỏ có từ 15 máy tính trở xuống.

Đầu tư ít, giá trị cao

Cuối tháng 5/2009, Windows Server 2008 Foundation của Microsoft chính thức có mặt tại thị trường VN. Đây là dòng sản phẩm hệ điều hành máy chủ được thiết kế chạy các ứng dụng kinh doanh và hosting các trang web cũng như cung cấp những tính năng máy chủ cơ bản như lưu trữ tập tin, chia sẻ máy in và truy cập từ xa… dành riêng cho doanh nghiệp (DN) nhỏ có từ 15 máy tính trở xuống.

Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Công ty Microsoft Việt Nam, ông Danny Ong Chong Tat, đã đưa ra ví dụ cụ thể về việc sử dụng Windows Server 2008 Foundation sẽ đem đến hiệu quả trực tiếp cho các DN nhỏ, bằng câu chuyện về một phòng khám nha khoa tại Singapore:

“Đó là một phòng khám tư nhân, chỉ có 2 người, nhưng làm việc rất hiệu quả. Khi khách đến quầy lễ tân đăng ký vào phòng X-quang, đã có sẵn thông tin về họ trên máy tính do được lưu trữ từ lần đến khám đầu tiên.

Tôi rất ngạc nhiên khi thấy họ có thông tin về mình, sau đó mới biết họ có sự hỗ trợ của hệ thống máy chủ server kết nối thông suốt trong nội bộ phòng khám. Những thông tin đó được truy cập theo từng cấp độ và được bảo mật.

Quá trình đó rút ngắn được thời gian đi lại cho cả hai bên, người bệnh cảm nhận được dịch vụ chu đáo, phòng khám phục vụ được nhiều bệnh nhân hơn, doanh thu nhờ vậy tăng lên...”.

Rất dễ hình dung quá trình đó tại các DN nhỏ, khi sử dụng công nghệ Windows Server 2008 Foundation, việc vận hành, quản lý thông tin đều được đơn giản hóa dù không có nhân viên quản trị chuyên nghiệp.

Một tòa soạn báo nhỏ, phóng viên có thể viết bài và gửi người biên tập; quá trình biên tập, duyệt bài, đưa đi in ấn, lưu trữ file đều được thực hiện trên hệ thống máy chủ... cũng sẽ dễ dàng phát huy được những lợi ích đó.

Điều đáng nói là, trong môi trường làm việc Windows quen thuộc, khách hàng sở hữu Windows Server 2008 Foundation không chỉ dễ dàng đầu tư và tiếp cận với những giải pháp công nghệ DN lớn đang áp dụng mà trong tương lai.

Có thể nâng cấp lên các dòng sản phẩm khác trong hệ thống sản phẩm Windows Server để được cung cấp thêm các tính năng bổ sung như:hệ thống thư điện tử tích hợp, qui trình quản lý giản đơn, ảo hóa và các tính năng cao cấp khác…

Điều đó giúp DN không phí phạm tài sản đầu tư và chủ động trong định hướng phát triển. Micrrosoft đã thấu tỏ điều này khi họ cho rằng “Đầu tư vào công nghệ sẽ giúp các DN tiết kiệm được chi phí đáng kể”.

Windows Server 2008 Foundation được bán dưới hình thức cài đặt sẵn trên các máy chủ HP, có giá tương đương 999USD trở lên nhưng có khả năng cung cấp các tính năng máy chủ phù hợp với ngân sách của các DN nhỏ, khi mà họ đang phải đối mặt với những bài toán chi phí, phương thức quản lý và hoạt động sao cho hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn.

Về chất lượng của hệ điều hành máy chủ mới này, ông Lê Hải Triều, chuyên viên sản phẩm máy chủ HP ProLiant, Công ty TNHH HP Vietnam đánh giá:

“Thông qua việc thử nghiệm trên máy chủ HP ProLiant, chúng tôi thấy sản phẩm Microsoft Windows Server Foundation mới được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến, dễ dàng cài đặt và với mức giá cạnh tranh là một lựa chọn hàng đầu cho các DN nhỏ hoặc các phòng ban nhỏ có số lượng nhân viên ít hơn 15 người.

Đặc biệt, với mức giá hợp lý, Microsoft Windows Server Foundation đã trở thành người bạn đồng hành cùng với những máy chủ “nhỏ mà mạnh” của HP như HP ProLiant ML110G5, HP ProLiant ML310G5p và HP ProLiant ML150G6”.

Theo dự đoán lạc quan của Microsoft, thị trường Việt Nam sẽ tiếp nhận sản phẩm này với “chi phí đầu tư hợp lý, mang lại giá trị cao” bởi các DN nhỏ muốn tạo ra hướng đi đột phá phải bắt đầu từ việc đầu tư cho công nghệ. “Tôi tin rằng sản phẩm này sẽ thay đổi cách nhìn nhận về đầu tư công nghệ thông tin của các DN nhỏ VN.

Hơn nữa, theo số liệu của chúng tôi, mỗi năm có từ 15 đến 20.000 máy chủ server được bán ra tại VN, trong khi vẫn còn khoảng 200.000 - 400.000 DN nhỏ hiện chưa sử dụng máy chủ” - đại diện Microsoft VN khẳng định.

Windows Server 2008 Foundation sẽ mang đến cho các DN nhỏ một trải nghiệm về hiệu quả của dòng sản phẩm hệ điều hành máy chủ, và một phần lợi nhuận thu được từ sản phẩm này sẽ được đưa vào quỹ từ thiện.

Đối với nhà cung cấp, mục đích phân khúc thị trường đã rõ khi họ nhắm vào các DN nhỏ bằng một cam kết về chất lượng và giá cả. Đối với các DN nhỏ, việc bỏ ra một khoản đầu tư hợp lý làm giảm chi phí điều hành, chi phí nhân sự, giúp tăng hiệu quả hoạt động sẽ là một lựa chọn sáng suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư ít, giá trị cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO