Đầu tư điện dự phòng: Giải pháp tin cậy cho doanh nghiệp

ĐINH HIỆP| 29/07/2015 00:44

Việc mất điện gây xáo trộn cho sinh hoạt gia đình, công sở… Đối với các DN hoạt động liên quan tới internet, dữ liệu và các ngành trọng yếu khác thì mất điện còn đe dọa nghiêm trọng đến việc sống còn của sản phẩm/dịch vụ...

Đầu tư điện dự phòng: Giải pháp tin cậy cho doanh nghiệp

Việc mất điện gây xáo trộn không nhỏ cho sinh hoạt gia đình, công sở… nhưng đối với các doanh nghiệp (DN) hoạt động liên quan tới internet, dữ liệu và các ngành trọng yếu khác thì mất điện còn đe dọa nghiêm trọng đến việc sống còn của sản phẩm, dịch vụ và thậm chí là tính mạng của nhiều người.

Mặc dù ngành điện đã có những bước chuyển biến tích cực nhằm nâng cao năng lực cung cấp nhưng những nguyên nhân chủ quan như sửa chữa, nâng cấp đường dây cho đến khách quan như… lượng mưa không đủ vẫn dẫn đến tình trạng mất điện. Sự cố mất điện hi hữu tại Trung tâm Điều hành bay sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ảnh hưởng đến hàng loạt chuyến bay hồi cuối năm 2014 là một ví dụ.

Mất điện trở thành nỗi ám ảnh toàn cầu. Ngay tại Mỹ, lần mất điện cả chiều ngày 16/4/2002 tại bệnh viện Rhode Island đã gây tổn thất nặng nề. Hoặc ở Canada, năm 2013, toàn bộ hệ thống thanh toán thẻ visa của TSYS đã bị tê liệt vì trung tâm dữ liệu (data center) bị mất điện.

Những sự cố liên quan tới điện lưới và hệ thống điện dự phòng vì thế đang trở nên rất “nóng” trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên không phải DN hay cơ quan, tổ chức nào cũng có khả năng đầu tư một hệ thống điện dự phòng đủ tốt và tin cậy.

Lý do có phần vì chi phí khá lớn, một phần do chưa đánh giá đúng vai trò của điện dự phòng trong kinh doanh và chưa có đủ thông tin về các giải pháp cho an ninh điện trong thời đại công nghệ số.

>>Các yêu cầu đối với tái cơ cấu ngành điện

Theo ông Ivan Habovcik - Phó tổng giám đốc Công ty Schneider Electric Việt Nam, một máy phát điện hay một hệ thống UPS (bộ lưu trữ điện) độc lập cung cấp nguồn điện dự phòng kết nối vào mạng lưới điện nội bộ để “ứng cứu” khi mất điện là cần thiết nhưng chưa đủ. Bởi, một giải pháp bảo vệ nguồn toàn diện phải đáp ứng được những yếu tố như: luôn sẵn sàng, tốt, tin cậy, có khả năng kết nối để cấp nguồn dự phòng ngay tức thời khi gặp sự cố, linh hoạt và tích hợp với hệ thống điện lưới có sẵn một cách hiệu quả. Đặc biệt, hệ thống ấy còn phải thân thiện với môi trường.

Thực tế, sở hữu một thiết bị lưu điện UPS đạt chuẩn luôn là điều kiện tiên quyết của bất kỳ các sân bay hay hệ thống tàu điện ngầm lớn trên thế giới. Điều này cũng đồng thời tạo ra một yêu cầu thiết yếu trong việc cải tiến các thiết bị UPS, làm sao để vừa đảm bảo hiệu suất họat động, vừa cung cấp nguồn điện liên tục, an toàn cho tất cả các thiết bị điện trong hệ thống và phải thân thiện với môi trường.

Hầu hết các sân bay lớn như Berlin, Bắc Kinh, Cairo, Dublin, Singapore… cho đến hệ thống đường tàu hỏa và xe điện ngầm trên thế giới như French Railways, Austrialian Railways, South Mediterranean Railways, WMATA Railways… đều xét đến các yếu tố này trong giải pháp bảo vệ nguồn của họ.

>>Cắt điện không báo trước, bị phạt đến 7 triệu đồng

Hiện có không ít các giải pháp bảo vệ nguồn được giới thiệu mỗi năm trên thế giới. Và APC by Schneider Electric có lẽ là cái tên tạo được nhiều uy tín nhất nhờ có 45 năm kinh nghiệm nghiên cứu và cải tiến không ngừng với các hệ thống UPS. Mới đây nhất giải pháp lưu điện 3-pha UPS Galaxy VM cũng tạo được tiếng vang khi ra mắt, nhờ đáp ứng được các yêu cầu yêu cầu khắt khe nói trên.

Đạt hiệu suất lên đến 99%, UPS Galaxy VM của Schneider Electric với chế độ vận hành cải tiến ECOnversionTM được xem là sự lựa chọn tin cậy cho bài toán bảo vệ nguồn của các cơ sở, doanh nghiệp trên toàn thế giới. Hy vọng, trong tương lai không xa, các mô hình bảo vệ nguồn này sẽ nhận được sự quan tâm và đầu tư đúng mực tại Việt Nam.

Ngày 6/8, Schneider Electric tổ chức Ngày hội giải pháp Việt Nam (Vietnam Solution Day) tại khách sạn Lotte Hà Nội nhằm giới thiệu các giải pháp công nghệ thông tin, quản lý trung tâm dữ liệu và quản trị hạ tầng tiên tiến nhất hiện nay.

Sự kiện hứa hẹn mang đến nhiều thông tin thiết thực giúp các chuyên gia công nghệ, các DN Việt Nam có cái nhìn cận cảnh về các giải pháp công nghệ thông tin và bảo vệ nguồn - Secure Power.

Đăng ký tham gia tại https://www.schneider-electric.com/tools/registration/promo/vn/en/getpromo/54567Y hoặc https://www.schneider-electric.com/tools/registration/promo/vn/en/getpromo/54565Y

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư điện dự phòng: Giải pháp tin cậy cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO