“Công nghệ xanh thông minh“ trong xử lý nước thải

R.V| 15/08/2012 05:09

Công ty DAS Environmental Expert GmbH vừa lắp đặt một hệ thống xử lý nước thải cho nhà máy chế biến phô mai, thuộc tập đoàn Groupe Bel của Pháp tại Việt Nam.

“Công nghệ xanh thông minh“ trong xử lý nước thải

Công ty DAS Environmental Expert GmbH - một trong những nhà cung cấp công nghệ và giải pháp về xử lý khí thải hàng đầu thế giới có trụ sở chính đặt tại Dresden, Đức, vừa lắp đặt một hệ thống xử lý nước thải cho nhà máy chế biến phô mai, thuộc Tập đoàn Groupe Bel của Pháp tại Việt Nam.

Dự án đặc biệt này áp dụng “công nghệ xanh thông minh“ với việc thiết lập hệ thống ứng dụng công nghệ xử lý nước thải dòng chảy nhỏ giọt TFR đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của ngành công nghiệp Đức (DIN) cũng như Quy chuẩn QVCN 24:2009 của Việt Nam.

Hệ thống cũng cho phép quá trình thông khí liên tục với mức tiêu thụ năng lượng rất thấp. Bồn phản ứng sinh học dòng chảy nhỏ giọt là cốt lõi của công nghệ này, sử dụng hạt vật liệu rất nhẹ được bao phủ bởi một lớp vi sinh vật hoạt tính cao. Dòng chảy nhỏ giọt liên tục của nước thải từ trên xuống được làm thoáng bằng không khí theo hướng ngược lại bởi một quạt gió đơn giản vận hành ở một áp lực tối thiểu.

Ông Francois Pons, Giám đốc Nhà máy của Bel Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng với hiệu suất hoạt động vượt trội của hệ thống. Thêm vào đó, kết quả xử lý nước thải, hệ thống giảm thiểu tối đa lượng bùn và mùi hôi. Điều này thực sự an toàn đối với môi trường xung quanh”.

Theo tiến sĩ Horst Reichardt, Giám đốc Điều hành của DAS Environmental Expert công nghệ này không chỉ đặc trưng bởi việc tiêu thụ ít năng lượng, chi phí vận hành thấp, mà việc bảo trì cũng không tốn kém cũng như có thể dễ dàng mở rộng hệ thống. Cấu trúc mô-đun cho phép dễ dàng mở rộng và nâng cấp bất kỳ lúc nào. Đó là một lợi thế lớn khác của hệ thống công nghệ của DAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Công nghệ xanh thông minh“ trong xử lý nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO