Công nghệ thông tin

PHẠM THỊ THỜI TRANG dịch| 17/06/2009 09:18

Nếu bạn muốn yêu cầu chỉ mình truy cập wifi và miễn phí, thì mạng máy tính của bạn sẽ bị cắt thành bộ định tuyến (router) và chiến lược phòng vệ(firewall).

Công nghệ thông tin

1. Chi phí cho việc lắp đặt hệ thống bảo vệ Wifi ở quán cà phê?

Tôi muốn thêm Wifi cho quán cà phê của riêng mình.

Ramon Ray trả lời:

Tôi không phải chuyên gia đưa ra những lời khuyên về sự bảo mật, nhưng tôi sẽ đưa ra một vài ý kiến của mình.

Đầu tiên nếu bạn muốn nối Wifi trong quán cà phê của mình, bạn phải được sự đồng ý cung cấp dịch vụ của công ty thứ ba, cụ thể có thể tìm thấy thông tin trong trang web http://www.whotspot.com. Nếu bạn muốn yêu cầu chỉ mình truy cập wifi và miễn phí, thì mạng máy tính của bạn sẽ bị cắt thành bộ định tuyến (router) và chiến lược phòng vệ(firewall).

Một mạng sẽ được sử dụng cho việc truy cập của chính bạn và một mạng khác mở cho cộng đồng nếu bạn cung cấp cho họ một mã số truy cập vào mạng. Hy vọng những điều này giúp ích cho bạn.

Nếu bạn muốn yêu cầu chỉ mình truy cập wifi và miễn phí, thì mạng máy tính của bạn sẽ bị cắt thành bộ định tuyến (router) và chiến lược phòng vệ(firewall).

2. Bạn có thể giới thiệu cho công ty tôi một số phần mềm dự báo cơ bản?

Dự báo ngày nay được làm trong Excel (bảng tính) nhưng tôi không nhập dữ liệu theo mùa được, nó ảnh hưởng đến sản phẩm mới…Tôi muốn nhập những dữ liệu thay đổi theo chu kì nhưng ảnh hưởng đến dự báo của tôi chính xác hơn là Excel. Bạn khuyên tôi nên dùng phần mềm nào?

Ramon Ray là nhà biên tập của SmallBiztechnology.com và tác giả của “giải pháp kỹ thuật của các doanh nghiệp đang lớn”

Ramon Ray trả lời:

Có rất nhiều ý kiến tham khảo nhưng nó phụ thuộc vào nhu cầu riêng và ngân quỹ của bạn. Những phần mềm tính cơ bản như Quickbooks, Peachtree,và phần mềm Microsoft có những công cụ dự đoán và bán hàng cơ bản.

Tất nhiên Salesforce.com và Saleslogix là hai công cụ bán hàng nổi tiếng được thiết lập chuyên phục vụ cho việc buôn bán.
Tất cả các công cụ này chỉ làm việc hiệu quả khi các dữ liệu nhập vào được ghi nhớ tốt nhất.

ACT! Và phần mềm Goldmine kết nối với những nhà lãnh đạo quản lí phần mềm với các thành phần bán hàng.

3.Làm thế nào để truy cập được hệ thống mạng điện tử để lập danh mục trên trang web của mình và để khách hàng nhìn thấy danh mục đó?

Tôi muốn có một trang web có hiệu lực để khách hàng có thể nhìn thấy những sự kiện xảy ra trong thời gian tới (chúng tôi có khả năng để cập nhật tin tức). Tôi không biết phần mềm hay chương trình nào nhưng việc này rất cần cho việc phát triển công ty. Chúng tôi cũng muốn có một khoản tiền trả trước và cho phép khách hàng cò những tài khoản riêng của mình. Xin giúp đỡ!

Ramon Ray trả lời:

Xin chào C.J, và cảm ơn về email của bạn. Có rất nhiều hệ thống mạnh mà bạn có thể tìm thấy và có một số chi phí thấp hơn, cách giải quyết đơn giản hơn

Ví dụ, sử dụng danh mục Google (calendar.google.com), bạn sẽ có danh mục và khách hàng có thể cập nhật tự động danh mục qua RSS và email (vì vậy bạn có sự giải quyết hiệu quả gấp đôi)

Microsoft’s Office Live cũng là một giải pháp khác. Nó có dịch vụ đặc biệt về danh mục. Bạn cũng có thể làm việc với các nhà tư vấn địa phương để họ đưa ra những giải pháp thích hợp với yêu cầu của bạn.

37 signals (37signals.com) cũng là một công cụ tốt cho việc lên danh mục và các đề án.

Webex office (weboffice.com) cũng là một công cụ hữu dụng cho việc lên danh mục. Ngoài ra còn Catalyst web.

Đây là một số ý kiến bạn có thể tham khảo!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghệ thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO