Coca-Cola kết nối với các bà mẹ

HÀ CÚC (theo iMedia)| 17/05/2012 05:04

Những người mẹ ngày hôm nay không chỉ là những bà nội trợ cắm cúi cơm nước và mua sắm, chợ búa nhàm chán. Nữ quyền và bình đẳng giới cho họ nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động xã hội rộng khắp.

Coca-Cola kết nối với các bà mẹ

Những người mẹ ngày hôm nay không chỉ là những bà nội trợ cắm cúi cơm nước và mua sắm, chợ búa nhàm chán. Nữ quyền và bình đẳng giới cho họ nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động xã hội rộng khắp. Vì thế, các bà nội trợ ngày nào bây giờ lại có tầm nhìn và suy nghĩ về tương lai của thế giới. Theo xu hướng này, các nhãn hiệu tiêu dùng hiện nay cũng phải thay đổi để phù hợp với nhân sinh quan mới của phụ nữ hiện đại.

Đọc E-paper

Với tầm nhìn của một nhãn hiệu lớn, Coca-Cola tiên phong tạo ra những sự thay đổi này. Một phần của tuyên bố sứ mệnh của Thương hiệu 120 năm tuổi này là “Mang lại hạnh phúc cho thế giới và tạo sự khác biệt”.

Coca-Cola bán 1,7 tỷ sản phẩm mỗi ngày và là một trong những thương hiệu lớn nhất của thế giới. Tất nhiên, thành công phải đi kèm trách nhiệm lớn lao.

“Nếu không có cộng đồng bền vững, các doanh nghiệp của chúng tôi không thể bền vững”, bà L. Celeste Bottorff, Phó chủ tịch Living Well, Coca-Cola Bắc Mỹ, cho biết. Vì vậy, các hoạt động của Coca-Cola ngày càng trở nên cụ thể và bám sát đời sống xã hội hơn rất nhiều những khẩu hiệu trước đây.

Khách hàng có thể ngạc nhiên khi hình ảnh Coca-Cola lại gắn liền với các hoạt động không ăn nhập gì với sản phẩm. Hay nói cách khác, nhiều chương trình xã hội của hãng tách bạch hẳn với mục tiêu marketing và quảng cáo.

Chẳng hạn, Coca-Cola trở thành đối tác lớn của các chương trình như Recyclebank, Quỹ Động vật Hoang dã, HealthyWeight.net và Triple Play. Khách hàng của Coca-Cola có thể thấy các quảng cáo có chủ đề mùa Đông và gấu Bắc cực.

Theo giải thích của bà Bottorff, Coca-Cola không cần sử dụng chú gấu Bắc cực như một công cụ để quảng bá sản phẩm, mà chương trình này chỉ nhắm tới thông điệp cảnh báo nguy cơ gấu Bắc cực có thể tuyệt chủng. Tháng 1 vừa qua, Coca-Cola chạy chương trình đóng góp chiến dịch Bắc cực thông qua trang web Super Bowl, qua đó huy động được hơn 2 triệu USD.

Riêng chương trình Triple Play hướng đến nội dung giáo dục trẻ em về dinh dưỡng, thể dục và hành vi xã hội thích hợp. Trong đó có các hướng dẫn trẻ nhỏ biết chọn lọc thông tin tốt, sống ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ.

Công ty cũng khuyến khích hoạt động từ thiện tương tác với khách hàng: Người tiêu dùng có thể quyên tặng tiền, vật chất cho các tổ chức và trường học thông qua chương trình “Phần thưởng Coke của tôi”.

“Rõ ràng, đây không phải là sự khoe khoang, cũng không phải là mánh lới quảng cáo, mà là thước đo của thành công”, bà Bottorff cho biết về sự chuyển hướng mạnh mẽ trong việc tiếp cận khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Coca-Cola kết nối với các bà mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO