Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

07/04/2010 08:38

Vietnam Expo 2010 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/4/2010 tại Hà Nội với chủ đề “Việt Nam - Cơ hội thương mại và đầu tư rộng mở”.

Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 20 (Vietnam Expo 2010) do Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/4/2010 tại Hà Nội với chủ đề “Việt Nam - Cơ hội thương mại và đầu tư rộng mở”.

Vietnam Expo 2009

Tham gia Vietnam Expo 2010 lần này có sự góp mặt của 700 gian hàng đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Mỹ, Nga, Séc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc được tổ chức tập trung theo các khu trưng bày quốc gia. Và các doanh nghiệp Việt Nam đến từ 20 tỉnh, thành trên cả nước chiếm hơn 400 trên tổng số 700 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm xuất khẩu chủ lực như: nông, lâm, thủy sản, lương thực - thực phẩm; đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; may mặc, thời trang và da giầy; công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị, cơ khí; thiết bị máy móc, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất.

Vietnam Export 2010 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh và chuyển giao công nghệ, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng xuất khẩu chủ lực và tiêu thụ nội địa; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam.

Cùng với việc tham dự hội chợ là một số những hoạt động khác nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị hai nước: hội thảo, tọa đàm gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp Việt –Trung. Đoàn doanh nghiệp Cộng hòa Séc do Hội hữu nghị Séc Việt tổ chức mang đến hội chợ những sản phẩm đặc trưng: máy móc, thiết bị công nghiệp, y tế, bia đen không cồn, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ… Đoàn doanh nhân Nigeria (hoạt động trong các lĩnh vực: may mặc, giày dép, vật liệu xây dựng, điện máy, sản phẩm nhựa, dược phẩm, lương thực và thực phẩm chế biến, rau quả đóng hộp, máy tính, điện tử, ắc quy điện dùng cho ôtô, xe máy, vận tải hàng hóa và kinh doanh tổng hợp khác) cũng sẽ được mời sang Việt Nam tham quan hội chợ và dự buổi tọa đàm doanh nghiệp và gặp gỡ doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.

Buổi tọa đàm diễn ra vào ngày 16/4 tại Hà Nội. Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do Tổ chức Xúc tiến thương mại - Jetro chủ trì cũng góp mặt với Vietnam Expo 2010 bằng sự kiện đưa “Đoàn mua hàng” sang Việt Nam tại cuộc triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm trợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO