CEO DHG Pharma: Kinh doanh bằng sự tử tế

DHG| 29/01/2016 08:59

Nữ CEO DHG Pharma Phạm Thị Việt Nga là người có nhiều đóng góp trong việc đưa DHG Pharma thành một trong những thương hiệu dược lớn nhất của Việt Nam

CEO DHG Pharma: Kinh doanh bằng sự tử tế

Trước thềm Xuân Bính Thân 2016, CEO Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) Phạm Thị Việt Nga đã chia sẻ về những trải nghiệm gần 40 năm dấn thân trên con đường kinh doanh với cương vị lãnh đạo của bà.

Doanh nhân Việt Nga là “nữ tướng” đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc đưa DHG Pharma trở thành một trong những thương hiệu dược lớn nhất của Việt Nam với những sản phẩm chất lượng cao được nhiều người tiêu dùng biết đến, đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng/năm và giành lại thị trường nội địa từ các hãng nước ngoài. Bật mí về bí quyết thành công của DHG, bà Nga chia sẻ: “Bí quyết thành công của chúng tôi là sống và kinh doanh bằng sự tử tế”. Có thể đó cũng chính là lợi thế cạnh tranh độc đáo của DHG Pharma.

“Sự thành công của DHG Pharma là kết tinh của nhiều người, từ người lao động, đội ngũ điều hành đến khách hàng, cổ đông và sự ủng hộ của đối tác”, bà Nga tiếp tục, “Chính niềm tin của khách hàng, người tiêu dùng, người lao động và kỳ vọng của nhà đầu tư là động lực thúc đẩy tôi và Ban điều hành phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để DHG Pharma luôn giữ vững vị thế của chúng tôi trong ngành công nghiệp dược Việt Nam”.

Tâm niệm về sự tử tế đã được Tổng giám đốc DHG Pharma áp dụng triệt để trong mọi đường lối, chính sách từ đối nội cho đến đối ngoại. Đem cốt cách của người “chiến sĩ” vào kinh doanh, bà Nga đã xây dựng thành công một đội ngũ nhân sự đoàn kết, luôn một lòng hướng về ngôi nhà chung DHG Pharma, sống và hy sinh vì khát vọng "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Dược Hậu Giang doanhnhansaigon
Một chuyến công tác xã hội của Công ty Dược Hậu Giang

“Con người là yếu tố then chốt của bất cứ doanh nghiệp nào. Vì vậy, chúng tôi luôn đặt mục tiêu đào tạo, xây dựng đội ngũ kế thừa. Chỉ có đội ngũ mới tạo ra sức mạnh, chứ không phải những cá nhân đơn lẻ làm việc với nhau”, bà Nga chia sẻ.

Để giữ chân khách hàng và đối tác trong suốt 42 năm qua (1974 – 2016), bà cũng áp dụng nhất quán tinh thần “lấy cái tâm, cái chân tình và sự nồng hậu để đối đãi giữa người với người” vào quy trình chăm sóc khách hàng và mọi hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty với cộng đồng. Cụ thể, DHG Pharma đã thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước, luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng để không ngừng cải tiến nhằm mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Thông qua chuỗi hội nghị khách hàng diễn ra hàng năm, trải dài từ nam ra bắc, DHG Pharma mong muốn tri ân khách hàng và quan trọng là được lắng nghe mọi nguyện vọng, tâm tư của khách hàng để phục vụ tốt hơn nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trong nhiều năm qua, DHG Pharma cũng không ngừng nỗ lực thực hiện trách nhiệm của mình bằng nhiều hoạt động thiết thực mang tính nhân văn đến với cộng đồng. Từ năm 2002 – 2015, Công ty đã dành 36,8 tỷ đồng và phối hợp với Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thực hiện các hoạt động khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 480.395 người dân nghèo; từ năm 2012 – 2014, dành tặng trực tiếp 7,6 tỷ đồng cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, nan y; hay từ năm 2008 – 2015, 2.543 đơn vị máu được hiến tặng bởi cán bộ, công nhân viên DHG Pharma… để nâng cao nhận thức về giá trị của việc san sẻ trong hoạt động phòng và điều trị bệnh đến với người dân.

Tinh thần trách nhiệm của đội ngũ, cán bộ DHG Pharma được thể hiện rất rõ khi Công ty gặp phải sự việc không mong muốn vào tháng 11/2015 khi bé gái 4 tuổi tại Đăk Lăk tử vong không rõ nguyên nhân sau khi uống siro Unikids IQ và một số loại thuốc khác. Khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân vụ việc và dù chịu nhiều tổn thất trong kinh doanh nhưng DHG Pharma vẫn thể hiện trách nhiệm với gia đình bé Khánh Băng và cộng đồng thông qua việc đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau với gia đình, đồng thời rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất, phân phối sản phẩm ở 12 công ty con, 24 chi nhánh cùng hàng trăm đại lý trong và ngoài nước và tạm ngừng phân phối sản phẩm này.

Dược Hậu Giang doanhnhansaigon
Đại diện DHG Pharma trao tặng chi phí hỗ trợ bệnh nhân

Vụ việc cuối cùng đã được làm sáng tỏ và DHG Pharma đã được "minh oan". Theo kết luận tại Công văn số 26/ĐTTH của Cơ quan CSĐT – Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk ngày 7/1/2016 cũng như Thông báo số 55/C44B-P4 của Văn phòng Cơ quan CSĐT, Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an: nguyên nhân cháu Trần Mai Khánh Băng tử vong là do trụy tim mạch cấp do bệnh lý, suy tim xung huyết (kết luận pháp y tử thi số 407/PY-T.Th của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk), sản phẩm Unikids IQ do DHG Pharma sản xuất mà cháu Trần Mai Khánh Băng đã sử dụng không có các chất độc thường gặp theo như kết luận giám định của Phân viện Pháp y Quốc gia tại TP.HCM.

Kết luận của các cơ quan chức năng đã khẳng định ca tử vong nói trên do yếu tố bệnh lý và không liên quan đến sản phẩm Unikids IQ.

Kết thúc câu chuyện của mình, bà Nga cho hay: “Trong thời đại nào đi chăng nữa, dù làm kinh doanh hay làm gì, muốn phát triển được bền vững thì cái tâm, cái tình và sự tử tế vẫn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công bên cạnh năng lực và trí tuệ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO DHG Pharma: Kinh doanh bằng sự tử tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO