Cám gạo hữu cơ từ 3-4 triệu đồng/kg

P.V| 18/10/2019 07:13

Cám gạo hữu cơ được rang chín, pha với nước sôi khoảng 70 độ C, thêm một muỗng mật ong thì thành món uống hấp dẫn.

Cám gạo hữu cơ từ 3-4 triệu đồng/kg

Chị Nguyễn Thị Lan, chủ một tiệm tạp hóa ở quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, để mua được loại cám gạo hữu cơ về bán, chị phải đặt hàng trước hàng tháng mới có, giá từ 3-4 triệu đồng/kg. Cám gạo hữu cơ xay xát từ gạo hữu cơ, gạo hữu cơ có giá đắt gấp 100 lần gạo thường.

Chị Lan cũng cho biết thêm, bột cám gạo hữu cơ rang vàng thơm ngon, hấp dẫn hơn cả bột ngũ cốc. Phụ nữ uống mỗi ngày một ly cám gạo sẽ cảm thấy khoẻ khoắn, da mặt hồng hào. Để làm ra được sản phẩm cám gạo cho người ăn phải trải qua khá nhiều công đoạn. Khi đem lúa đi xay xát, máy sẽ tách riêng vỏ trấu và cám (món này dùng làm thức ăn cho gia súc gia cầm). Phần thu hoạch nhiều nhất sau xay xát là gạo. 

Sau khi xay xát lần một, màu hạt gạo vẫn khá đục, bởi bên ngoài còn lớp vỏ lụa rất mỏng. Muốn gạo bóng đẹp, trắng, cho gạo vào máy chà xát nhẹ một lần nữa. Lúc này, máy sẽ tách ra phần gạo bóng đẹp và phần cám lụa. Cám lụa được sàng ra sấy khô. Công đoạn sấy khô được thực hiện hai lần, mỗi lần 6 giờ. Kết thúc công đoạn này, bột cám gạo được rang trên bếp lửa bằng phương pháp thủ công cho đến khi cám chín vàng, có mùi thơm. Để  thu được khoảng 10kg bột cám gạo hữu cơ, phải xay một tấn gạo. 

Trong một bài nghiên cứu đăng trên Tạp chí Rice, GS. Elizabeth Ryan cho biết, phần cám gạo 28g cung cấp hàng ngày cho một người đủ nhu cầu các vitamin quan trọng như thiamin, niacin và vitamin B6. Tài liệu y văn cho thấy, một số hợp chất được tìm thấy trong cám gạo được chứng minh là có tính chống viêm, kháng khuẩn và chống cao huyết áp. Gạo là thực phẩm chủ yếu của hơn nửa dân số thế giới, được trồng tại hơn 100 quốc gia. Cám gạo có thể cung cấp hơn 400 hợp chất riêng biệt có tác dụng tốt cho sức khỏe con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cám gạo hữu cơ từ 3-4 triệu đồng/kg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO