Các siêu thị điều chỉnh giá, đa dạng các gói combo

Hồng Nga| 25/08/2021 07:49

Sau hai ngày đầu triển khai còn chệch choạc với mô hình “đi chợ hộ”, các siêu thị Aeon, Satra, Big C, Co.opmart, Topmarket… đã điều chỉnh giá trên mỗi combo và tăng các gói combo với nhiều chủng loại hàng hóa cho phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân.

Các siêu thị điều chỉnh giá, đa dạng các gói combo

Ngoài lực lượng quân đội, TP.HCM cũng huy động thêm lực lượng dân quân tự vệ, các đoàn thể..."đi chợ hộ" cho người dân

Đơn hàng tăng mạnh 

Sáng ngày 25/8, siêu thị Aeon Tân Phú chuẩn bị và giao khoảng 500 combo hàng hóa theo đơn đặt hàng của các hộ dân tại phường Tân Quý (Q.Tân Phú). Với nguồn nhân lực hiện tại, đại diện siêu thị cho biết có thể chuẩn bị và giao từ 1.000 - 2.000 combo mỗi ngày. 

Trước đó, trong ngày 24/8, siêu thị Satramart Sài Gòn đã giao hơn 90 combo (trung bình 300.000 đồng/combo) cùng 8 đơn hàng lẻ cho lực lượng “đi chợ hộ” khu vực quận 10. Siêu thị Satramart Củ Chi cũng giao hơn 400 combo cho lực lượng "đi chợ hộ" phát tới người dân các xã Trung An và Hòa Phú.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho hay, trong ngày 24/8 đã có 74.033 đơn hàng đăng ký mua hàng được chuyển đến các hệ thống phân phối thông qua hình thức “đi chợ hộ”, tăng 50.385 hộ (tương đương 46,9%) so với ngày 23/8. Dự kiến, người dân đặt hàng “đi chợ hộ” sẽ tăng cao trong những ngày tới.

aeon-7-6372-1629884955.jpg

Những ngày qua, lực lượng quân đội luôn túc trực ở các khu phố, phường xã trên nhiều quận, huyện ở TP để đưa hàng hoá đến cho người dân

Dù đơn hàng tăng mạnh nhưng theo Sở Công Thương TP.HCM, đã phát sinh một số khó khăn trong quá trình phân phối, dẫn đến số đơn hàng đăng ký giao tăng, nhưng số đơn được cung ứng lại giảm. Và trên thực tế, do một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm tạm đóng cửa vì không có điều kiện mặt bằng, nhân sự để thực hiện "3 tại chỗ" cũng làm giảm tiến độ giao hàng của các đơn vị bán lẻ. 

Điều chỉnh combo theo nhu cầu thực tế

Trước thông tin người dân phản ánh các combo đang có giá cao, hôm nay, các siêu thị đã bắt đầu điều chỉnh giá trên mỗi combo và tăng các gói combo với nhiều chủng loại hàng cho phù hợp với nhu cầu thực tế. Hệ thống MM Mega Market đã gửi 4 loại combo và các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng đến chính quyền địa phương nơi có có mặt của hệ thống siêu thị này. 

Siêu thị Satramart Sài Gòn có thêm combo có thể dùng trong một tuần cho gia đình có khoảng 4-5 người với giá từ 1 triệu đồng. Trước đó, siêu thị cũng đã cho ra mắt 6 combo với giá trung bình khoảng 300.000 đồng. Các combo theo nhóm hàng cũng được siêu thị lên thực đơn sẵn như combo rau - củ - quả, combo chuyên về thực phẩm tươi sống, combo các mặt hàng thực phẩm công nghệ, tiêu dùng cá nhân, bếp… 

STSG-240821-2-8858-1629884955.jpg

Lực lượng quân đội "đi chợ hộ" trực tiếp đến siêu thị giúp đóng gói hàng chuyển tới người dân

Các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và cửa hàng Co.op Food cũng đã gửi danh mục khoảng 100 mặt hàng thiết yếu và một số combo hàng hóa có giá chỉ từ 100.000 đồng đến địa phương. Cùng với đó, các hệ thống này cũng thông báo tiếp tục áp dụng những phương thức kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh như: pick & ship (khách tới ghi đơn hàng, nhân viên siêu thị chọn hàng giúp), mua hàng online... Hệ thống này cho biết đã có sự chuẩn bị tốt về hàng hóa, nhân sự, phương thức kinh doanh để bảo đảm việc phân phối hàng thiết yếu đến người dân được kịp thời. 

Trong khi đó, hệ thống Topsmarket công bố thêm 11 combo từ thực phẩm tươi sống đến gia vị với giá từ 150.000 - 500.000 đồng. 

Còn Aeon, hôm nay đưa ra 4 combo tổng hợp thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô cùng 2 combo thịt, 4 combo rau, 4 combo trái cây và 1 combo bánh mì. Để cung cấp hàng hoá với chất lượng tốt nhất đến người dân, các túi đồ tươi được siêu thị này ướp đá cẩn thận. Với các hộ gia đình có F0 trong khu phong tỏa chưa mua hàng được trong nhiều ngày hay gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, siêu thị cũng nhận thông tin từ các phường và tổ dân phố để hỗ trợ thêm một số mặt hàng ngoài combo.

Không chỉ điều chỉnh theo nhu cầu thực tế của người dân, đại diện siêu thị Aeon còn cam kết: “Siêu thị đặt hàng nhà cung cấp, đảm bảo hàng luôn tươi mới mỗi ngày, đặc biệt với các mặt hàng tươi sống như thịt, cá”. 

aeon6-5155-1629884955.jpg

Các combo hàng thực phẩm được siêu thị soạn sẵn để giao xuống địa phương

- Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện TP.HCM có 2.302 điểm bán, gồm 76 siêu thị, 1.687 cửa hàng tiện lợi thực phẩm bình ổn, 502 điểm tạp hóa... Các chợ còn hoạt động chủ yếu ở huyện Cần Giờ.

Sở Công Thương TP.HCM cũng cảnh báo có dấu hiệu lừa đảo người dân chuyển tiền đăng ký mua hàng, qua những trang bán hàng không được lập bởi các tổ dân phố và hệ thống phân phối. Sở khuyến cáo người dân nên liên hệ Tổ dân phố, Hội phụ nữ, đoàn thể phường đăng ký "đi chợ hộ" để bảo đảm an toàn, hàng hóa bán đúng giá hơn.

- Ngày 25/8, Tổ công tác phía nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM ưu tiên triển khai mô hình combo 10kg/túi nông sản có giá từ 100.000 - 200.000 đồng. Mô hình này có thể cung cấp về TP.HCM lên đến 1.500 tấn nông sản mỗi ngày dưới dạng combo. Nếu đề xuất được thông qua sẽ giúp giảm áp lực của lực lượng “đi chợ hộ", đồng thời giúp tiêu thụ nông sản đang ùn ứ của nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các siêu thị điều chỉnh giá, đa dạng các gói combo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO