Bếp Nhà Lục Tỉnh kể chuyện Tết xưa

p.v| 29/01/2019 04:39

Nhà hàng Bếp Nhà Lục Tỉnh vừa tổ chức chương trình đặc biệt cho bạn bè, khách hàng thân thiết cùng một số đại diện của đoàn ngoại giao nhân dịp cuối năm.

Bếp Nhà Lục Tỉnh kể chuyện Tết xưa

Với chủ đề “Tết xưa trong miền nhớ”, sự kiện đã tái hiện lại không gian đón Tết xưa của người dân Nam Bộ, khơi gợi lại những hoài niệm về cái Tết sum vầy trong ký ức. 

Chỉ gần 4 tiếng đồng hồ, nhà hàng đã tái hiện lại không gian đón Tết ở một làng quê Nam Bộ xưa, từ những ngày cận Tết tất bật, vui vẻ cùng nhau trang hoàng nhà cửa, sắm sửa hoa trái, chuẩn bị bánh mứt đến lúc thắp nhang kính cẩn mời ông bà tổ tiên về nhà ăn Tết vào ngày 30 tháng Chạp. 

Từ ngoài cổng, những chậu cúc vàng tươi cùng chiếc xe lam chở đầy hoa tết dẫn lối khách bước vào “làng”. Hai bên đường tiếp tục là những khóm hoa vạn thọ - loại hoa phổ biến vào mỗi dịp Tết ở Nam Bộ,  những dãy lu, khạp mà nhà nhà đều có, rồi các bài ca như Bài hát Đất Phương Nam, Lý Cây Bông, Bánh Bông Lan tha thiết mời gọi khách về với những cái Tết đầy nhung nhớ. 

Sau khi khách đã chuẩn bị Tết, chơi Tết rồi dùng xong bữa cơm của ngày Xuân, nhà hàng tiễn khách ra về với những chiếc giỏ tre đựng các món ngon như bánh tét, lạp xưởng, mứt gừng do nhà bếp tự làm. 

Để chuẩn bị cho sự kiện, cả tháng trước, nhà hàng đã đặt hoa, đặt chiếu... từ miền Tây để trang trí đúng với kiểu Nam Bộ, rồi tìm lại cách chế biến một số món xưa cho đúng chuẩn... Theo bà Đoàn Thu Thủy - chủ nhà hàng, năm sau, nếu khách muốn tìm các món ngon của Nam Bộ, muốn biết hoặc muốn nhớ lại Tết xưa thì vẫn có thể ghé Bếp Nhà Lục Tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bếp Nhà Lục Tỉnh kể chuyện Tết xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO