Bánh Trung thu không nhân hào hứng tham gia thị trường

P.V| 30/08/2019 01:05

Quá ngán với các chủng loại bánh Trung thu truyền thống đầy nhân đậu xanh, hạt sen, gà quay vi cá, ngũ vị... xu hướng thưởng thức bánh Trung thu mới của người Hà Nội năm nay lại là bánh ít nhân hoặc không nhân càng tốt.

Bánh Trung thu không nhân hào hứng tham gia thị trường

Bánh Trung thu ít nhân hoặc không nhân hiện được bày bán đầy trên các đường phố Hà Nội. Giá các loại bánh này từ 30.000-50.000 đồng/cái và được bán rất chạy. Chị Mai Thị Hoa, nhà cạnh Hồ Gươm cho biết, chị và gia đình thật sự thích thú với loại bánh Trung thu không nhân vì loại bánh này không quá to, không quá ngọt, bột giòn thơm, không có nhân nên ăn không ngán.

Chị Phạm Thị Mai, một đầu mối bán bánh Trung thu không nhân và ít nhân ở Nam Từ Liêm thừa nhận, ban đầu chị cũng khá vất vả để tìm mua bánh Trung thu không nhân hoặc ít nhân về ăn. Sau thấy có nhiều người có cùng sở thích với mình nên chị quyết định gom đơn hàng, đặt hàng cho các cơ sở làm bánh và nhận về bán.

Bánh Trung thu không nhân hoặc ít nhân thường được mọi người mua về để ăn chứ không biếu, tặng. Tuy nhiên, chị Mai lấy làm bất ngờ vì lượng bánh khách đặt mua lại rất lớn. Trung bình mỗi ngày chị bán được từ 200-300 cái bánh loại này. Bánh Trung thu không nhân hoặc ít nhân được làm từ các lò bánh thủ công ở Hà Nội, hạn sử dụng chỉ 5 ngày chứ không để được lâu như các loại bánh của doanh nghiệp lớn sản xuất.

Bánh Trung thu ít nhân và không nhân cũng đã “tràn” vào một vài con đường ở quận Gò Vấp, Hóc Môn, Bình Tân (TP.HCM) khi ngày rằm Trung thu đang đến gần. Dân Sài Gòn cũng nhanh chóng hưởng ứng “gu” thưởng thức này. Ngoài ưu điểm giá rẻ phù hợp với túi tiền của nhiều người, bánh Trung thu ít nhân hoặc không nhân còn khiến người tiêu dùng bớt ngần ngại với căn bệnh tiểu đường khi chọn mua một hộp bánh Trung thu để cúng trăng trong dịp rằm tháng tám. Ngoài ra, một ưu điểm không thể không kể với loại bánh Trung thu ít đường này là, vì không nhân với đủ thứ nguyên liệu nên đảm bảo không nhiều chất bảo quản như các loại bánh Trung thu truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bánh Trung thu không nhân hào hứng tham gia thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO