Anh giúp Việt Nam đào tạo người phát ngôn

P.V| 09/11/2010 06:54

Ngày 10/11, lớp đào tạo người phát ngôn do Đại sứ quán Anh và Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp tổ chức diễn ra tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Anh giúp Việt Nam đào tạo người phát ngôn

Ngày 10/11, lớp đào tạo người phát ngôn do Đại sứ quán Anh và Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp tổ chức diễn ra tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Lớp học về kỹ năng truyền thông (ảnh minh họa)

Khóa học kéo dài ba ngày sẽ giúp tăng cường kiến thức và kỹ năng truyền thông cho các quan chức chính phủ phụ trách quan hệ công chúng và thông tin.

Khoảng 30 học viên đến từ các bộ ngành, các cấp chính quyền ở các tỉnh thành phía Bắc sẽ tham dự khoa học.

Tham gia giảng dạy tại khóa học là các chuyên viên lâu năm trong lĩnh vực báo chí thông tin: Ông Lê Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo Chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), bà Nguyễn Phương Nga, Vụ trưởng Vụ Báo Chí - Thông tin (Bộ Ngoại giao).

Một lớp học tương tự dành cho quan chức chính phủ phụ trách quan hệ công chúng và thông tin tại các tỉnh thành phía Nam sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 15- 17 tháng 11.

Giảng viên nước ngoài là ông Steve Hoselitz, quốc tịch Anh. Ông có kinh nghiệm hàng chục năm đào tạo trong lĩnh vực báo chí và truyền thông với tư cách là tư vấn về quan hệ công chúng, nhà báo và biên tập viên. Ông đã tham gia rất nhiều dự án đào tạo trong lĩnh vực thông tin cho UNESCO, Liên Hợp Quốc và Liên minh Châu Âu.

Lớp học còn hân hạnh được đón tiếp hai khách mời đặc biệt, Đại sứ Bỉ Hubert Cooreman, tại Việt Nam và phóng viên thường trú của báo Thời báo Tài chính tại Việt Nam Ben Bland.

Đại sứ Hubert Cooreman, người từng giữ vai trò phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Bỉ, sẽ chia sẻ những kinh nghiệm xử lý thông tin khi xảy ra khủng hoảng. Phóng viên Ben Bland sẽ chia sẻ cách nhìn về mối quan hệ giữa báo chí và phát ngôn viên chính phủ.

Dự án này nằm trong khuôn khổ hàng loạt các hoạt động hợp tác về báo chí và thông tin giữa chính phủ Anh và chính phủ Việt Nam và là một minh chứng rõ nét cho Quan hệ Đối tác Chiến lược mà Anh và Việt Nam vừa thiết lập. Hai nước đã ký Biên bản ghi nhớ vào tháng 10 -2010 cam kết tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này. Việc ký kết diễn ra ngay trước chuyến thăm Anh của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn. Tại Anh, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Browne và tới thăm BBC, Reuters và Ủy ban giải quyết khiếu nại tố cáo trong báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Anh giúp Việt Nam đào tạo người phát ngôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO