AmCham Vietnam trao hơn 400 triệu đồng học bổng

SONG HÀ| 04/12/2011 06:20

Ngày 03/12/2011 AmCham Vietnam đã trao tặng 40 học bổng xuất sắc (trị giá 10 triệu đồng/suất) và 28 học bổng khuyến khích cho các sinh viên xuất sắc nhất qua các vòng thi tuyển học bổng AmCham 2011.

AmCham Vietnam trao hơn 400 triệu đồng học bổng

Ngày 03/12/2011 Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) đã trao tặng 40 học bổng xuất sắc (trị giá 10 triệu đồng/suất) và 28 học bổng khuyến khích cho các sinh viên xuất sắc nhất qua các vòng thi tuyển học bổng AmCham 2011.

Đại diện Amcham Vietnam trao học bổng cho sinh viên

Được tuyển chọn từ hơn 400 ứng viên ban đầu, 68 sinh viên này đến từ 10 trường đại học lớn tại TP.HCM như Đại học Bách Khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, ĐH Kinh tế-Luật, ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Quốc tế, ĐH Ngoại Thương cơ sở II, ĐH Ngân hàng, ĐH Hoa Sen và ĐH Luật. Quy trình thi tuyển học bổng AmCham 2011 được xây dựng trên các tiêu chí đánh giá khá tương đồng với quy trình tuyển dụng của các công ty đa quốc gia.

Sau 12 năm, AmCham Việt Nam đã trao tặng 416 suất học bổng AmCham, trong đó có 270 suất học bổng xuất sắc. Nhiều cựu sinh viên nhận học bổng này đang rất thành công trong sự nghiệp như chị Hồ Thị Bạch Quyên, Trưởng phòng tuyển dụng PepsiCo Việt Nam, anh Lê Trí Thông, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á, anh Nguyễn Minh Tâm, Trưởng đại diện GE Aviation.

Ông Herb Cochran, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam chia sẻ “Học bổng AmCham đã tạo nên truyền thống “tiếp nối và kế thừa” rất tốt đẹp. Các sinh viên sau khi nhận học bổng thường xuyên trở lại và đóng góp vào nhiều hoạt động phát triển cộng đồng của AmCham Việt Nam”.

Trong dịp này Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã quyết định trao tặng bằng khen cho tập thể AmCham Việt Nam và cá nhân ông Herb Cochran vì đạt nhiều thành tích trong việc xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, tổ chức các dự án từ thiện xã hội, trao tặng học bổng AmCham cho sinh viên liên tục nhiều năm (2001-2011).

Ông Herb Cochran khẳng định “Học bổng AmCham chính là nỗ lực phát triển cộng đồng cốt lõi đi đôi với quá trình phát triển của Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam. Sự công nhận của chính quyền địa phương với những nỗ lực này góp thêm động lực để học bổng AmCham duy trì và phát triển hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AmCham Vietnam trao hơn 400 triệu đồng học bổng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO