ACE Life đồng hành cùng học sinh tiểu học vùng bão lũ

XUÂN NGỌC| 08/12/2015 02:58

Với sự tham gia tài trợ 2,2 tỷ đồng từ ACE Life và ACE Foundation - International, ngôi trường gần 40 năm tuổi cũ kỹ, xập xệ do chịu ảnh hưởng nặng nề của những đợt lũ kéo dài nay đã được thay mới.

ACE Life đồng hành cùng học sinh tiểu học vùng bão lũ

Hơn 10 năm qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) đã mang lại niềm vui cho hàng ngàn em nhỏ miền Trung với 6 ngôi trường mới, gần đây nhất là Trường Tiểu học Yên Mỹ tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Ngôi trường mơ ước của xã nghèo

Ngày 24/3/2015, rất đông dân cư Yên Mỹ tề tựu để đón xem cảnh khởi công ngôi trường tiểu học mới. Và hôm nay, Trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B) mang một diện mạo rất khác so với tình trạng cơ sở ban đầu của trường tại vị trí cũ trước đây.

Bác Nguyễn Văn Giới, một người dân ở xã Yên Mỹ chia sẻ: “Cuối cùng thì ước mơ về một ngôi trường khang trang, hiện đại đã trở thành hiện thực. Từ nay, trẻ em xã Yên Mỹ sẽ không còn cảnh vừa học vừa lo trường sập. Người dân nơi đây cũng sẽ có một nơi tránh bão lũ an toàn”.

Với sự tham gia tài trợ 2,2 tỷ đồng từ ACE Life và ACE Foundation - International, ngôi trường gần 40 năm tuổi cũ kỹ, xập xệ do chịu ảnh hưởng nặng nề của những đợt lũ kéo dài nay đã được thay mới. Trong không khí trang nghiêm và xúc động của buổi lễ khánh thành, thầy Trần Thế Định, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Mỹ, cho biết: “Trước đây, chúng tôi đã cố gắng vận động bà con và phụ huynh quanh vùng giúp đỡ, ủng hộ để sửa sang lại trường nhưng không thành vì phần lớn người dân nơi đây đều nghèo. Nay nhờ sự tài trợ đáng quý của ACE Life, ngôi trường đã được xây mới hoàn toàn và kịp đón các em vào năm học 2015-2016”.

Với thiết kế 2 tầng và 6 phòng học khang trang, khu lớp học mới là nơi học tập của khoảng 200 học sinh, đồng thời cũng là ngôi nhà phòng tránh bão lũ an toàn cho khoảng 300 người dân địa phương.

Doanh nghiệp Văn hóa - UNESCO Việt Nam 2015

Trong 10 năm qua, ACE Life luôn được biết đến là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội với cộng đồng, thể hiện ở việc liên tục phát triển danh mục sản phẩm bảo hiểm đa dạng góp phần bảo vệ an toàn tài chính cho khách hàng cũng như những hoạt động thiện nguyện hỗ trợ giáo dục.

Ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ACE Life cho biết: “Việc hỗ trợ xây dựng những ngôi trường khang trang, chất lượng là cách thức đặc biệt để ACE Life cùng góp sức tạo nên những giá trị lâu dài và bền vững cho cộng đồng địa phương. Những ngôi trường mới với điều kiện dạy và học tốt hơn sẽ là bệ phóng vững chắc để nhiều thế hệ học sinh được tiếp cận môi trường giáo dục một cách thuận lợi và hiệu quả. Những động lực này sẽ giúp các em tiến xa trên con đường học vấn và có thêm điều kiện để chuẩn bị một tương lai tươi sáng khi vào đời”.

ACE Life tài trợ doanhnhansaigon
Đại diện ACE Life trao tấm séc tượng trưng tài trợ 2,2 tỷ đồng cho đại diện trường Yên Mỹ

Sáu ngôi trường mới trị giá gần 15 tỷ đồng được ACE Life xây dựng tại nhiều địa phương chính là “nhịp cầu nối mơ ước về con chữ” cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn và còn là nơi trú tránh an toàn cho người dân những khi bị thiên tai đe dọa.

Có thể nói “sự cho đi” bền vững này của ACE Life có ý nghĩa đáng kể trong việc phát triển con người, kinh tế, môi trường. Những dấu son trong hành trình 10 năm qua đã góp phần mang lại cho ACE Life chứng nhận Doanh nghiệp Văn hóa - UNESCO Việt Nam 2015, một chứng nhận được xét duyệt bởi nhiều tiêu chí gắt gao, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp và tổ chức kinh tế có nhiều đóng góp phát triển con người, kinh tế, môi trường và sự tiến bộ xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ACE Life đồng hành cùng học sinh tiểu học vùng bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO