9th Monthly B2B lần 4 kết nối nhu cầu ngành xây dựng

Mỹ Huyền| 10/03/2023 00:15

9th Monthly B2B lần thứ 4 có chủ đề: “Gặp gỡ, kết nối, vươn xa ngành xây dựng” được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với SACA tổ chức ngày 9/3/2023 tại Khách sạn Rex. Vật liệu phong phú, dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ mới... đã được giới thiệu tại các gian hàng trong chương trình lần này.

9th Monthly B2B lần 4 kết nối nhu cầu ngành xây dựng

Theo đó, chương trình lần này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) thành viên của Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) kết nối, giới thiệu sản phẩm trong chương trình, cũng là ngày hội kinh doanh mở của SACA. Trong chương trình, các thành viên SACA đã dành thời gian thảo luận, chia sẻ với nhau nhiều thông tin hay, bước đầu gặp gỡ đối tác và khách hàng để chuẩn bị cho hợp tác trong tương lai.  

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch SACA, đánh giá cao chương trình 9th Monthly B2B

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch SACA, đánh giá cao chương trình 9th Monthly B2B

Trong buổi tọa đàm cùng các DN tham gia sự kiện, ông Đinh Hồng Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký SACA đã chia sẻ xu hướng phổ biến trong ngành xây dựng trên thế giới: “Chứng chỉ xanh là điều kiện tiên quyết để DN ngành xây dựng đi vào thị trường châu Á. Để gia tăng cạnh tranh, toàn ngành cần phải nhìn lại toàn bộ chuỗi cung ứng để cùng điều chỉnh".

"Trong quá trình điều chỉnh chuỗi cung ứng, ngành xây dựng Việt Nam còn phải xây dựng mô hình tiêu dùng mới, xanh và bền vững. Theo đó, mô hình sản xuất, thiết kế quy trình, xây dựng cơ sở hạ tầng, vận hành, sửa chữa - tái tạo và dỡ bỏ cũng phải tuân thủ tiêu chí bền vững, không tạo ra khí phát thải", ông Kỳ nhấn mạnh.

Ông Kỳ đánh giá 9th Monthly B2B là một chương trình thành công, giống như nguồn sinh khí mới cho DN trong năm 2023. Thách thức từ những diễn biến trên thế giới đang ảnh hưởng đến DN tại TP.HCM không chỉ trong ngành vật liệu xây dựng mà còn lan ra các ngành nghề khác. 

Tham dự sự kiện, ông Yamauchi Shigeru - Giám sát trưởng của Nippon Teien, cho hay DN muốn phát triển các dự án xanh tại TP.HCM và khi tham dự 9th Monthly B2B lần 4, ông đã có thêm kết nối với nhiều DN.

“Kết nối DN với DN trong thời gian khó khăn này không phải là điều dễ dàng, cái hay là chương trình đã làm được điều đó. Cơ hội giao thương mở ra, đó là thành công của chương trình. Chỉ trong buổi sáng tôi đã nhận được hai cơ hội tiềm năng", nhận xét về sự kiện, ông Yamauchi Shigeru cho biết.

Ông Shigeru cũng mong rằng 9th Monthly B2B sẽ được quảng bá rộng rãi hơn nữa để lan tỏa hiệu ứng của chương trình, giúp các DN cùng nhau đồng hành phát triển vươn tầm mới trong tương lai. Và ông cũng cho rằng, cách thức thực hiện của đơn vị tổ chức (Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn) hay và có ý nghĩa truyền thông lớn, xứng danh là một đơn vị kết nối DN với DN hiệu quả hàng đầu ở TP.HCM.

Ông Đinh Hồng Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký SACA: “Chứng chỉ xanh là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp ngành xây dựng đi vào thị trường châu Á

Ông Hồng Ngọc - một khách tham quan cho biết, ông đi dự sự kiện bên cạnh, nhưng thấy trao đổi của các doanh nhân trong chương trình có ý nghĩa nên dừng chân. Ông cho rằng, chưa thấy chương trình nào có nhiều DN trong ngành xây dựng ký kết giao thương nhiều như vậy. Ông tin rằng các DN trong ngành sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế vì họ đã chủ động tìm hướng đi mới.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phát triển Thương mại Thái An Gia, bà Phạm Đăng Thu Thảo vừa ký hợp đồng với Công ty Tư vấn Đầu tư Xây dựng Công nghệ xanh Phong Phú. Việc ký kết hợp đồng liên kết của hai DN tại 9th Monthly B2B sẽ giúp việc truyền thông, xúc tiến thương mại giữa các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân C&D được hiệu quả, tạo tiền đề cho các CLB trực thuộc Hiệp hội Hà Nội SME có những ký kết tiếp nối. 

Các doanh nghiệp đánh giá 9th Monthly B2B lần thứ 4 tổ chức quy mô lớn nhất và đạt nhiều thành công nhất

Các doanh nghiệp đánh giá 9th Monthly B2B lần thứ 4 tổ chức quy mô lớn nhất và thành công nhất

Với vai trò là Chủ tịch CLB Doanh nhân C&D, bà Thảo đánh giá chương trình 9th Monthly B2B ngày càng thành công:  “Sự kiện 9th month B2B do Tạp chí tổ chức lần này đã là lần thứ tư, và CLB Doanh nhân C&D đã tham gia 2 lần. Tôi và các thành viên CLB đều đánh giá sự kiện lần này có quy mô lớn nhất và thành công nhất. Đây cũng là sân chơi vô cùng thiết thực cho các hội, hiệp hội, CLB và mở ra nhiều cơ hội, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho hội viên".

Bà Thảo cũng đánh giá sự có mặt của lãnh đạo SACA, với những chia sẻ về kiến thức định hướng cho ngành xây dựng cũng là những điểm nhấn quan trọng góp phần cho sự thành công và không quên ghi nhận công sức đóng góp của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn - đơn vị truyền thông có tiếng nói và sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng DN, doanh nhân. 

Ông Lê Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ký kết với 7 đơn vị trong sự kiện

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ký kết với 7 đơn vị trong sự kiện

Đặc biệt, tham dự 9th Monthly B2B lần 4 còn có những DN đến từ các tỉnh thành lân cận như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An….

Trong khuôn khổ của sự kiện 9th Monthly B2B lần 4, nhiều hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố, quận, huyện và nhiều ngành đã tham gia ký kết hợp tác cùng nhau. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã ký kết hợp tác với 5 đơn vị gồm: Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Long An; Hội Doanh nghiệp quận Gò Vấp; Hội Doanh nghiệp quận 7; Câu lạc bộ Doanh nhân C&D; Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th Monthly B2B lần 4 kết nối nhu cầu ngành xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO