7 hợp tác được ký kết tại Tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan

H.Ng| 13/11/2019 00:50

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 vừa được Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với MM Mega Market Việt Nam tổ chức ở trung tâm Big C (Bangkok, Thái Lan) thu hút sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng Thái Lan. Tại sự kiện, có đến 7 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết để xuất khẩu hàng Việt sang phân phối tại Thái Lan.

7 hợp tác được ký kết tại Tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam của TP.HCM và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu MM Mega Market tại Việt Nam và Big C tại Thái Lan), và khẳng định đây là một cơ hội tốt để các sản phẩm xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C của tập đoàn BJC.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của TP.HCM như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, Nutifood, Nakydako, Safoco, Điện Quang, Nhựa Duy Tân, Vita Jean, Dệt may Phong Phú…

Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, một khu vực dành riêng để trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM gồm các mặt hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, cặp, ba lô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị…

MOU-4108-1573540355.jpg

 Big C Thái Lan và Tập đoàn Thiên Long ký kết đưa hàng Thiên Long sang Thái Lan

Trong khuôn khổ sự kiện, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi khảo sát nhà máy sản xuất giấy, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn BJC tại Thái Lan.

Kết quả nổi bật của sự kiện là 7 bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam như Dệt may Phong Phú, Blue Exchange, Tập đoàn Thiên Long, Công ty CP dầu thực vật Tân Bình, Công ty thực phẩm Sa Giang, Công ty CP thực phẩm Safoco, Công ty thực phẩm Tân Vương với Big C.

Ông Pattaphong Iamsuro - Giám đốc thương mại của Big C Supercenter cho biết, những biên bản hợp tác vừa ký kết sẽ cho phép Big C là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Việt Nam được lựa chọn tại Thái Lan, thông qua hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam. Những MOU này sẽ mở đường cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Thái Lan trong thời gian tới thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 hợp tác được ký kết tại Tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO