10 tiêu chí đánh giá khách sạn

BÁCH HỢP| 06/05/2010 02:47

Các khách sạn được chấm điểm dựa theo 10 tiêu chí: Độ an toàn, Sự sạch sẽ, Vị trí đẹp, Chất lượng phòng, Ẩm thực, Sự yên tĩnh, Sự thân thiện và hiếu khách của tập thể nhân viên...

10 tiêu chí đánh giá khách sạn

Các khách sạn được chấm điểm dựa theo 10 tiêu chí của forbestravelguide.com, tripadvisor.com và virtualtourist.com: Độ an toàn, Sự sạch sẽ, Vị trí đẹp, Chất lượng phòng, Ẩm thực, Sự yên tĩnh, Sự thân thiện và hiếu khách của tập thể nhân viên, Quang cảnh nhìn từ cửa sổ phòng, Kết nối internet và Chất lượng dịch vụ.

Khi du lịch đến Philippines, tôi đã có dịp được ẩm thực và nghỉ dưỡng tại một số khách sạn và resort cao cấp. Hy vọng những cảm nhận cá nhân sau có thể giúp các bạn lựa chọn điểm đến vừa ý.

An toàn - Sạch sẽ là cơ bản và thiết yếu

Khách sạn InterContinental Manila có “vị trí đẹp” nhất vì nằm ngay trung tâm tài chính và thương mại thành phố Makati, thủ đô Manila, Philippines. Đoàn chúng tôi đi tham quan về trễ trong khi shopping mall ở Philippines đóng cửa sớm (21:00), nhưng các chị em chẳng phải lo vì từ Intercontinental Manila đi ra vài bước là shopping mall Glorietta, bày bán hàng hiệu khắp thế giới. Hơn thế nữa, các thương xá tại Makati nối liền với nhau bằng “lối đi trên không, có mái che”: là những cầu vượt sạch đẹp mở cửa từ 6g - 22g hằng ngày, tiện lợi cho mọi tín đồ mua sắm, bất kể ngày đêm, không quản nắng mưa.

Ngoài ra, du khách có thể thả bộ bách phố và thưởng ngoạn Makati rực sáng về đêm. Tiệm café wifi, nhà hàng, quán bar hoạt động nhộn nhịp rất khuya…

Trong 10 tiêu chí đánh giá thông thường vốn chưa có “Thân thiện với môi trường”. Nhưng nếu có, chắc chắn sẽ dành cho Intercontinental, vì trong tủ quần áo và trên chậu rửa mặt có mẩu giấy rất chu đáo: “Thay mới khăn nhiều thì bột giặt thải ra môi trường nước càng nhiều. Vậy nên, khăn trên bồn tắm có nghĩa là bạn cần thay mới, khăn trên giá treo có nghĩa là bạn sẽ dùng lại… Hãy vì môi trường của tất cả chúng ta”.

Về “Chất lượng phòng”, Resort World, tại thành phố Manila, thủ đô Manila, Philippines, sẽ chinh phục mọi doanh nhân thành đạt. Phòng Presidential Suite có thể ví như căn nhà nhỏ sang trọng trong lòng quần thể khách sạn lớn xa hoa, với đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, phòng ăn, bếp, quầy bar, hồ bơi và sân vườn riêng.

Thượng khách có thể truy cập internet tốc độ cao qua màn hình TV Plasma 50” và bàn phím không dây. Nội thất và bày trí không chê vào đâu được. Màu chủ đạo là đỏ sang trọng để cầu chúc may mắn cho chủ nhân. Nhà thôi chưa đủ, Resort World còn xây 3 villa trên tầng thượng. Mỗi villa ngự trong khuôn viên hơn 500 m2, có hồ bơi xây bằng kính, phòng massage và sân vườn riêng.

Cá nhân tôi vốn nghĩ buffet tiện lợi và nhiều món nhưng không ngon lắm. Tuy nhiên, đó là trước khi dùng buffet tối tại khách sạn Marco Polo Plaza, tại đảo Cebu, Philippines.

Món ăn phong phú, hương vị đa dạng, hải sản tươi ngon. Nói về cây trái, Philippines tự hào là quốc gia xuất khẩu dừa lớn nhất thế giới, còn người Filipino luôn ngất ngây khi thưởng thức đặc sản xoài Cebu. Những món tráng miệng độc đáo tại Marco Polo Plaza kết hợp cả hai hương vị: viên kem dừa mát lạnh kế bên chiếc bánh vỏ bột cán mỏng có nhân xoài được phủ những vệt chocolate chảy… đăng đắng, chua chua, ngòn ngọt kết hợp hài hòa, lạ mà ngon.

Bên cạnh đó, BLUE Bar & Grill trên tầng thượng cao hơn 300 mét của Marco Polo cũng là lựa chọn lý tưởng. Mở cửa từ 16g30 – 24g khuya, quán bar chuyên phục vụ những thực khách lãng mạn muốn ngắm hoàng hôn và sao đêm trên trời, nhìn đèn sáng của thành phố bên dưới, vừa nhấm nháp cocktail, nếm bánh ngọt tráng miệng hoặc thưởng thức hải sản nướng.

Thân thiện hiếu khách - chất lượng dịch vụ

Khách sạn Costabella, ở Cebu, Philippines, yên tĩnh và có nhiều không gian riêng nhất, rất được khách Nhật ưa chuộng. Costabella nhắm đến đối tượng du khách chính là những đôi lứa đang yêu. Ngoài “special king size bed” - giường cực lớn, chuyên dành cho các cặp tình nhân, phòng khách sạn còn có cửa nhà tắm ốp vỏ sò nửa trong nửa đục - vừa kín vừa hở. Giữa đêm thanh vắng, bên hồ bơi, ban nhạc sống dạo những khúc nhạc êm ái, lãng mạn.

Resort Sangri-la Mactan, Cebu, Philippines chiếm trọn điểm tối đa bốn tiêu chí cuối cùng. Ở xa sân bay và tách biệt khỏi khu tham quan di tích, resort là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho các gia đình khắp thế giới. Sự thân thiện và hiếu khách của đội ngũ nhân viên khách sạn gây ấn tượng từ những bước chân đầu tiên vào Shangri-la.

Từ lúc xuống xe, lên phòng cho đến khi dạo chơi khắp resort, du khách luôn nhận được những nụ cười nồng ấm và câu chào hồ hởi: Good Morning Sir/Madam, Good Afternoon Sir/Madam. Nếu bạn có ngẫu hứng trò chuyện, họ luôn vui vẻ đáp chuyện bằng tiếng anh chuẩn và chậm.

Khi mở rèm cửa phòng, tôi gần như nín thở trước quang cảnh tuyệt đẹp. Giữa tháng tư, trời xanh mây trắng. Biển ở Shangri-la là nơi bảo tồn thủy sinh vật tốt để du khách có thể lặn ngắm cá và san hô. Chủ đầu tư không phá khu rừng rậm rạp sát biển mà chỉ khoét một góc để xây Shangri-la thành resort được bao bọc hoàn hảo bởi màu xanh tươi mát của biển và rừng.

Cách xa khu dân cư và những tiện nghi thành thị, nhưng du khách rất hài lòng vì phòng resort có đường dây truy cập internet miễn phí và dễ dàng.

Quan trọng và đáng nói hơn cả là dịch vụ hạng nhất của Shangri-la. Trong nhà có hội trường, phòng đồ chơi cho trẻ em. Ngoài trời có hồ bơi, sân golf, sân tennis, dịch vụ lặn biển, lái canô…

Niềm tự hào của Shangri-la là spa Chi. Lối đi gỗ trên hồ nước xanh màu rêu dẫn vào tòa nhà chính. Được xây theo kiến trúc Trung Hoa, sân trong của spa có những mái đình nhỏ, hồ bơi thư giãn, phòng massage tiện nghi. Trong spa không có đồng hồ, nhằm giúp du khách hoàn toàn thoát khỏi áp lực thời gian, nhưng ở giữa sân sau có đồng hồ mặt trời lớn làm vật trang trí độc đáo. Có đủ các kiểu massage, nhưng đã đến Philippines thì du khách hẳn nên thử massage Philippines: loại bỏ áp lực và phiền muộn, giúp cơ thể thư giãn - tinh thần thanh thản…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 tiêu chí đánh giá khách sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO