Để tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại TP.HCM và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tạo điều kiện cho người dân Thành phố đi du lịch tại Thành phố và đến các tỉnh, thành lân cận, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng các doanh nghiệp tiếp tục triển khai đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM.
Chương trình được sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp (lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan) trên địa bàn thành phố với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10-50%, tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ (staycation) với giá cả hợp lý, ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Trong đó có nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP.HCM, chẳng hạn như tour Biệt động Sài Gòn, tour du ngoạn bằng buýt đường sông, tour dạo sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn bằng canô - dùng cocktail hay tour du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè...
Ngoài ra còn có các tour tham quan TP.HCM trong 1 ngày như tour Dinh Thống Nhất - Bảo tàng tranh 3D - Tòa nhà Bitexco - Hầm Thủ Thiêm - Phố đi bộ; tour Địa đạo Củ Chi - Dinh Độc Lập; tour Nông trại Củ Chi - Công viên cá Koi; tour Cần Giờ - Rừng sác - Đảo khỉ - Chợ Hàng Dương; tour trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR; tour khám phá rừng ngập mặn Vàm Sát - Cần Giờ bằng canô. Hay chương trình tham quan TP.HCM trong 2 ngày gồm tour du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ; tour tận hưởng không khí trong lành của biển cả, thảm xanh rừng ngập mặn và thưởng thức hải sản Cần Giờ.
Đối với nhóm các sản phẩm phòng ở, TP.HCM hiện có 30 khách sạn từ 3-5 sao tham gia chương trình kích cầu với giá giảm từ 20-30%, đặc biệt có những đơn vị giảm giá đến 50-60% hoặc có đơn vị giảm giá kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí...
Nhóm các sản phẩm hội nghị, tiệc cưới có hơn 10 đơn vị tham gia chương trình với giá giảm từ 15-20%, trong đó có những đơn vị có gói sản phẩm giảm sâu và đa dạng các sản phẩm kèm theo như miễn phí nước ngọt, nước suối, miễn phí bàn tân hôn, miễn phí ban nhạc...
Còn nhóm các sản phẩm F&B hiện có trên 30 nhà hàng, khách sạn (3-5 sao) cũng đang triển khai các gói kích cầu F&B hấp dẫn và đa dạng sản phẩm, chủ yếu các sản phẩm F&B gắn liền với các sản phẩm phòng ở, trung bình các gói sản phẩm giảm giá từ 20-30%.
Trên địa bàn thành phố cũng có hơn 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”. Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 20-55%.
Cùng với Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 - năm 2020, chương trình kích cầu du lịch TP.HCM là một hoạt động trong chiến dịch truyền thông “TP.HCM xin chào - Hello Ho Chi Minh City” do Sở Du lịch TP.HCM triển khai nhằm quảng bá, giới thiệu về một TP.HCM an toàn - sống động - cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi.
Bên cạnh các sản phẩm du lịch của TP.HCM, các doanh nghiệp lữ hành đã tung các chương trình du lịch liên tuyến, các gói sản phẩm chất lượng và giá hợp lý đối với du khách các tỉnh đến tham quan và trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ.