Nguy hại sức khỏe nếu cứ im lặng

P.V| 25/07/2018 08:00

Hiện nay rất nhiều phụ nữ không nhận biết và điều trị sớm các vấn đề vùng kín sau sinh khiến tình trạng nặng hơn, không thể phục hồi hoàn toàn và phải tiêu tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc để chữa trị.

Nguy hại sức khỏe nếu cứ im lặng

BS.CKI Trần Thị Đoan Trang

Với hy vọng nâng cao hiểu biết của phụ nữ về vấn đề sức khỏe sau sinh, Báo Doanh nhân Sài Gòn đã trò chuyện với BS.CKI Trần Thị Đoan Trang, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và cũng là chuyên gia laser thẩm mỹ, chia sẻ một số lời khuyên cho phái đẹp:

* Chào bác sĩ, xin chị cho biết những vấn đề thường gặp ở vùng kín của phụ nữ sau sinh là gì?

- Vấn đề về vùng kín mà phụ nữ sau sinh thường gặp là tình trạng tiểu không kiểm soát (són tiểu), thứ hai là sa sinh dục, thứ ba là lỏng lẻo niêm mạc âm đạo, khô rát và giảm cảm giác khi quan hệ vợ chồng, cuối cùng là thâm sạm da xung quanh gây mất thẩm mỹ vùng bikini.

Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn là nhiều chị em vẫn còn e ngại khi nói đến các bệnh lý này, làm cho tình trạng bệnh nặng thêm. Về góc độ chuyên môn, nếu bệnh diễn biến nặng sẽ phải phẫu thuật. Nhưng phẫu thuật chưa phải là giải pháp điều trị triệt để các vấn đề vùng kín của phụ nữ.

* Được biết laser là một trong những phương pháp mới để điều trị các bệnh lý kể trên. Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị trẻ hóa âm đạo, chị có thể chia sẻ một số phản hồi của khách hàng khi họ sử dụng giải pháp này?

- Hiện nay, công nghệ laser đã được đông đảo chị em phụ nữ biết đến và lựa chọn. Đa số khách hàng sử dụng giải pháp này đều phản hồi hài lòng ngay sau lần đầu điều trị.

Họ rất bất ngờ bởi liệu trình không chảy máu, không gây đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng lại cho kết quả tốt ngay sau điều trị như giảm són tiểu, tăng cảm giác se khít và săn chắc hơn, giảm hẳn tình trạng teo khô giúp cải thiện cảm giác khi quan hệ cũng như tăng sự hài lòng của “đối tác”.

Khách hàng cũng đánh giá cao về sự thuận tiện của phương pháp này vì có thể trở về với sinh hoạt hằng ngày hay đi làm ngay, và họ hoàn toàn yên tâm với liệu trình tiếp theo.

* Hiện nay, các chị em có thể tìm kiếm giải pháp laser này ở đâu? Theo bác sĩ thì tiêu chí nào để đánh giá một nơi điều trị là hiệu quả và an toàn?

- Hiện nay, liệu trình laser đã được triển khai tại nhiều phòng khám và viện thẩm mỹ với đa dạng các loại máy laser trẻ hóa âm đạo. Do vậy để lựa chọn cho mình một liệu trình điều trị phù hợp, hiệu quả và an toàn, chị em cần cân nhắc kỹ các tiêu chí về nơi điều trị như sau:

+ Đội ngũ bác sĩ với kinh nghiệm về sản phụ khoa và laser thẩm mỹ trực tiếp khám và chỉ định phù hợp với tình trạng của mình

+ Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Sở Y tế về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, nhân sự và các quy trình hoạt động

+ Công nghệ laser tiên tiến được chứng nhận quốc tế và do chính bác sĩ thực hiện điều trị laser cho khách hàng

* Lời khuyên của bác sĩ dành cho phụ nữ trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe vùng kín sau sinh là gì?

- Chăm sóc vùng kín sau sinh rất cần thiết cho sự hồi phục của các bà mẹ. Một số lưu ý để giúp phụ nữ bảo vệ sức khỏe vùng kín tốt hơn như:

. Vệ sinh vùng kín đúng cách trong thời kỳ hậu sản

. Tập vật lý trị liệu vùng sàn chậu sớm đồng thời tránh vận động mạnh, xách nặng

. Điều chỉnh chế độ ăn uống, tránh quá tải nước (trên 3 lít/ngày), tránh táo bón kéo dài, kiêng ăn chua cay, tránh kích thích đường tiêu hoá

. Tìm hiểu và phục hồi vùng kín sau sinh sớm bằng laser để phòng ngừa các bệnh lý són tiểu, sa sinh dục hay khô âm đạo về sau

Chương trình ưu đãi Tuần lễ vàng dành cho độc giả Báo Doanh nhân Sài Gòn từ ngày 24-31/7: Lần đầu điều trị miễn phí với Fotona’s laser Er:YAG 2940 cho 2 ca són tiểu, 2 ca khô âm đạo (ưu tiên đăng ký sớm)

Liên hệ:
Kira Clinic
298 Nguyễn Thị Minh Khai, F.5, Q.3, TP.HCM
Hotline: 1800.585894
Website: kiraclinic.com
Facebook: Kira Skincare Clinic

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nguy hại sức khỏe nếu cứ im lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO