10 phong cách nội thất làm mới căn nhà trong năm 2021

Thu Hảo| 01/01/2021 04:00

Cải tạo và tân trang ngôi nhà của bạn cho năm mới với những xu hướng thiết kế nội thất không thể bỏ lỡ….

Từ việc vật liệu thân thiện ngày càng đóng vai trò quan trọng cho đến các yếu tố thanh lịch, tôn vinh cá nhân và tính độc đáo, sự thay đổi trong xu hướng năm 2021 sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tinh tế để ngôi nhà của bạn chào đón năm mới với một phong cách thật ấn tượng.

1. RUSTIC VOGUE - SỰ TINH XẢO LẤY CẢM HỨNG TỪ COTTTAGECORE 

global-influence-decor-noi-that-doanh-nh

Chuộng những điều nguyên sơ như những gì vốn có của nó, phong cách Rustic chủ yếu sử dụng các màu sắc nguyên bản không pha tạp, không biến thể vào thiết kế nội thất. Màu nâu của gỗ, vàng của đất, xanh của cây, lam của trời, xám của đá... thường được ứng dụng chủ yếu. Chất liệu chủ yếu của phong cách này là gỗ và đá, vải thô mộc. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm các tấm gỗ độc đáo với nhiều đường vân và cấu trúc thay vì sử dụng các tấm ván được hoàn thiện một cách hoàn hảo.

2. NGHỆ THUẬT & THỦ CÔNG

noi2-2177-1609431272.png

Khi mọi thứ đều được công nghiệp hóa, sản xuất nhanh, tiêu thụ nhanh thì giá trị của các đồ vật trang trí thủ công càng được tôn vinh. Không chỉ có vải sợi được kéo thô, nhuộm tự nhiên, túi xách đan móc lên ngôi trong ngành thời trang mà những món đồ này cũng được tận dụng để trang trí ngôi nhà.

3. PHONG CÁCH COTTAGECORE

noi3-6750-1609431273.png

Xuất phát từ cuộc sống đồng quê gắn liền với thiên nhiên và căn nhà nhỏ ấm cúng, đồ nội thất theo phong cách Cottagecore cũng vì thế mà mang những nét đặc trưng riêng. Những chiếc rèm, gối, khăn trải bàn... nổi bật với họa tiết thêu tay, tấm vải hoa nhí gợi lên liên tưởng về nét đẹp thuần khiết và hoài cổ. Màu sắc thường thấy trong phong cách này là những gam màu không quá sặc sỡ như nâu, beige, vàng mù tạc, màu xanh lá trà, màu tím lavender…

Phong cách Cottagecore mang đến sự hoài niệm, thoải mái và tự do. Chúng cũng có thể kết hợp hài hòa với vào những món đồ mang phong cách cổ điển thanh lịch là các phụ kiện mạ vàng, tạo nên sự cân bằng.

4. PHONG CÁCH NHIỆT ĐỚI

noi4-5425-1609431273.png

Được lấy cảm hứng từ những hòn đảo thiên đường như Bali, Hawaii... phong cách nhiệt đới luôn sử dụng màu xanh làm chủ đạo kết hợp với những màu sắc nhẹ nhàng như màu trắng, màu sữa và những màu trầm mang đến sự thanh thoát, sảng khoái, cây xanh được trang trí rất nhiều không gian, vật liệu tự nhiên như tre, lứa, mây, họa tiết trang trí mang hình hài của núi rừng như hình lá dừa, lá cọ ... mục tiêu cuối cùng là cho bạn cảm giác gần thiên nhiên nhất.

Màu xanh mang tinh thần của biển cả bao la và bầu trời xanh cao, màu trắng luôn có ý nghĩa tinh khiết trong lành, các màu trầm mang lại cảm giác an toàn yên tĩnh, sự kêt hợp hài hòa giữa những màu sắc này mang đến cho bạn cảm giác trải nghiệm thiên nhiên phong phú.

5. PHONG CÁCH GLOBAL INFLUENCE

global-influence-decor-noi-that-doanh-nh

Global Influence được xem như một phần của thời đại toàn cầu hóa. Con người đi và trải nghiệm nhiều hơn, học hỏi những nét đẹp từ nhiều nền văn minh khác. Do đó, bạn có thể kết hợp giữa đường nét tinh gọn của người Đức, sắc màu Tây Ban Nha với nước Mỹ hoặc những món đồ mang về từ những chuyến đi một cách thoải mái. Miễn chúng phải kết hợp hài hòa, không rối rắm, lấn chiếm không gian sống.

6. PHONG CÁCH THIÊN NHIÊN HOANG DÃ

noi7-7508-1609431274.jpg

Được lấy cảm hứng từ tông màu đất và cấu trúc tự nhiên, ấm áp, phong cách Thiên nhiên hoang dã đã phối hợp một cách hoàn hảo với các vật dụng trang trí trong nhà bằng gỗ, vải dệt và mây. Tạo nên cảm giác  táo tạo với sự ảnh hưởng của cuộc sống hoang dã và đồng bằng châu Phi. “Từ sự ảnh hưởng của tự nhiên, sự hoài niệm và sự khao khát một kỳ nghỉ nhiệt đới, không gian sống phản ánh hiện thực mà chúng ta đang phải đối mặt" - tờ Home khẳng định.

7. PHONG CÁCH VEN BIỂN

noi8-5076-1609431274.jpg

Những ô cửa sổ rộng thoáng, khung cửa kính và cửa sổ trần nhà (skylight) ở khắp mọi nơi là chìa khóa quan trọng làm nên phong cách ven biển. Khởi nguồn từ biển cả nên không có gì khó hiểu khi tông màu được khuyên dùng cho phong cách coastal là màu xanh (của biển, của bầu trời) và màu trắng, màu be (của những đám mây, của bờ cát).

Trong đó, trắng và sắc độ của màu xanh đóng vai trò chủ đạo bởi gam màu này giúp khuếch đại và phản xạ ánh sáng, đưa ánh sáng tự nhiên vào sâu trong từng ngóc ngách khiến căn phòng trở nên rộng và thoáng hơn.

8. PHONG CÁCH SHABBY CHIC

noi10-8188-1609431274.jpg

Shabby Chic là một cuộc tìm kiếm những điều thân thuộc từ quá khứ. Không có những chi tiết phức tạp cầu kỳ, không cần quá câu nệ tính đồng bộ của đồ đạc nội thất, sự kết hợp ngẫu hứng của những đồ nội thất cũ kỹ “độc nhất” hướng tới sự thư giãn, hài hòa và gắn bó giữa người sử dụng với không gian sống, đồng thời cũng tràn đầy cảm hứng sáng tạo bởi tính ngẫu hứng và độc nhất khiến chúng giống như những tác phẩm nghệ thuật.

Đặc trưng của phong cách này là sử dụng các tông màu nhạt kết hợp với các món đồ gỗ với lớp sơn bong tróc, xờn xước, được sơn đi sơn lại nhiều lần hay như đã bị va đập bào mòn do sử dụng lâu ngày. Hãy tìm vài phụ kiện trang trí như đèn chùm và gương lâu đời, đồ sơn sứt mẻ in dấu từng qua sử dụng, vải bạc màu... và thử trổ tài.

9. PHONG CÁCH FRENCH COUNTRY CHIC

noi11-7003-1609431275.jpg

Phong cách nội thất nông thôn kiểu Pháp biểu hiện qua những tác phẩm nghệ thuật cổ, gam màu xanh da trời và màu vàng. Một chút cỏ hoa, những đồ vật mạ vàng, một tấm thảm trải nhà. Những họa tiết của đồng quê, đồ trang trí, rèm cửa, khăn trải bàn viền bằng ren…

French Country thường sử dụng các màu mềm mại và ấm áp như: đỏ, vàng, gold và các chất liệu tự nhiên như: đá và gạch. Nó cũng có thể bao gồm các món đồ sứ được trang trí công phu, khăn trải bàn và ga trải giường lớn.

Một chút cũ kỹ, không có gì được đánh bóng hoàn hảo và đồ vật nhiều dấu ấn thời gian là đặc trưng của Frech Country.

10. CÂY TRỒNG TRONG NHÀ

noi12-8429-1609431275.jpg

Chỉ cần truy cập vào Pinterest hay Instagram, bạn sẽ thấy việc mang cây xanh vào mọi ngóc ngách của căn nhà đang rất được ưa chuộng. Từ các giỏ cây treo theo phong cách retro những năm 1970 cho đến những chậu hoa đang nở ở ban công, bàn làm việc hay một cây xanh trong góc phòng giặt, phòng tắm... Mang cây xanh vào nhà từng bị xem là lỗi thời vào những năm thập niên 90, nhưng xu hướng này đã trở lại - không chỉ vì vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp gia chủ thư giãn, gần gũi thiên nhiên sau những giờ làm việc căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 phong cách nội thất làm mới căn nhà trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO